Khớp gối và khớp háng hai khớp lớn nhất của cơ thể phụ trách nhiệm vụ di chuyển của cơ thể Do đó hai khớp này cũng dễ bị bệnh xương khớp nhất Đau khớp gối rất dễ bị và điều trị bệnh đau khớp gối cũng khó khăn và thường có những kết quả không như ý
Khớp gối đóng vai trò quan trọng như vậy thì việc bạn bổ sung dinh dưỡng cho khớp gối là điều nên được chú ý.


Sữa
Một cuộc ghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ càng uống nhiều sữa ít béo hoặc không chứa chất béo thì quá trình tiến triển viêm khớp gối càng chậm lại. Tuy nhiên, dung nạp sữa không có tác dụng tương tự đối với nam giới.
TS Bing Lu, tác giả chính của nghiên cứu cho biết việc ăn nhiều pho mát có tác dụng ngược lại, làm tăng tốc độ tiến triển viêm khớp gối ở phụ nữ. Trong khi đó ăn nhiều sữa chua không có tác dụng phụ nữ và đàn ông bị viêm khớp gối.
Dựa trên những kết quả này và những nghiên cứu khác, ông tin rằng việc uống sữa đóng vai trò quan trọng với sức khỏe của xương
Đậu nành
Cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học bang Oklahoma với những người bị đau khớp gối trong việc bổ sung protein từ đậu nành mỗi ngày trong ba tháng. Kết quả cho thấy những người bị đau khớp cảm thấy dễ chịu và ít dùng thuốc giảm đau hơn so với trước kia. Đó là do đậu nành giàu isoflavone, một loại hormone có đặc tính chống viêm sưng.
Trái cây
Một cuộc nghiên cứu ở 293 người Úc cho kết quả, ăn nhiều trái cây giúp giảm nguy cơ bịthương tổn, vốn là dấu hiệu cho thấy bệnh viêm khớp xương đầu gối cũng như chứng đau nhức trở nặng. Nhiều loại hoa quả cung cấp nhiều vitamin C được xem tốt cho người bị đau khớp gối. Đó là quả kiwi, cam, xoài, bưởi và đu đủ. Các chuyên gia cho rằng, chính vitamin C trong các loại hoa quả này có tác dụng bảo vệ khớp gối.

Theo nhiều cuộc khảo sát, cá và dầu cá giúp giảm đau, đơ cứng viêm khớp xương cổ tay, bàn tay, đầu gối, bàn chân. Và mới đây, một cuộc nghiên cứu khẳng định, a-xít béo omega-3 trong cá có thể ngăn chặn không chỉ các loại hóa chất gây viêm sưng ở bệnh nhân viêm khớp xương mãn tính mà còn loại bỏ protein được cho là bào mòn sụn. Ăn hai khẩu phần cá chứa nhiều dầu (như cá hồi, cá thu) hằng tuần hoặc uống một viên dầu cá chứa 1g a-xít béo omega-3 mỗi ngày,
Nguồn : đánh giá thuốc