Nằm ngửa gập bụng là một trong những bài tập giúp tập cơ bụng cho nữ. Có rất nhiều chị em vận dụng bài tập này để giảm mỡ bụng, nhưng gặp rất nhiều khó khăn và cảm thấy đau, mỏi vùng bụng, đó là do bạn chưa nắm được những tri thức cơ bản trong bài tập này. Dưới đây chúng ta sẽ cùng phân tách các tư thế khi thực hiện động tác nằm ngửa gấp người để bạn vận dụng đúng cách.

1. Hai tay không ôm đầu

Hai tay đặt ở phía sau đầu, làm như vậy không chỉ giúp phần lưng dễ cong lên, mà phần bụng khi này mới có thể bị nén và vận động hiệu quả. Đối với người mới luyện tập nên đặt 2 tay bên cạnh 2 bên thân người sẽ giảm độ khó cho bạn.
Một số điều cần nhớ trong phong thái:
Động tác nằm ngửa gấp người lên xuống mục đích để 2 bàn tay sao cho 10 ngón tay chạm phía sau đầu. Nhưng trong quá trình tập luyện động tác này, thường mọi người dùng bàn tay sinh lực để nâng đầu lên, làm như vậy là bạn đang gây thương tổn đối với cơ ở phần gáy.



Phương pháp chính xác là đặt tay chéo, ngón tay cái hướng xuống ngực được hoặc là đặt tay ngay bên cạnh tai. Khi thực hành động tác cần điều tiết lực tác động vào cơ bụng, chứ không phải ở hai cánh tay.

2. Điều tiết tốc độ

Nhiều người mong muốn tập tành nhanh để hoàn tất bài tập sớm, vậy là tăng tốc thật nhanh trong bài tập, như vậy không giúp bạn đặt được hiệu quả mà còn gây tổn thương đối với thân của bạn, vì bạn càng luyện tập nhanh thì cơ bụng của bạn tiếp thu lực nén càng ít.
Tốc độ chậm vừa sẽ có thể giúp bạn đạt được hiệu quả cao đối với cơ bụng dưới, tập luyện cần theo nhịp : 1: 3 (đếm 1 khi nâng thân lên, đếm 2 khi hạ thân xuống, đếm 3, 4 khi trong quá trình cơ thể di chuyển).

3. Độ cao

Khi tập tành bạn cần nâng người ( phần trên thân thể ) lên khỏi mặt sàn, khi này lưng và mặt đất tạo thành một giác độ, giác độ hạp bằng 45 độ, bạn cần điều tiết lực ở góc độ này khi nâng thân thể lên

>>Tham khảo công cụ tương trợ tập cơ bụng tại nhà: tập cơ bụng hiệu quả

4. Khi nâng cơ thể lên

Khi nâng cơ thể lên cần phối hợp với hít thở, song song khi hít phải giao hội ở bụng, như vậy thì bạn mới đạt được hiệu quả tốt trong quá trình tập luyện.
Những yếu tố trên đây là những điều cơ bản bạn cần biết và thực hiện khi thực hiện bài tập bụng cho nữ này. Chúc bạn sẽ có một vòng eo thon như mong muốn.

Bài viết được tham vấn bởi Đại Việt Sport – Cửa hàng chuyên phân phối máy tập thể dục, phương tiện thể thao chính hãng, chất lượng, giá tốt nhất. HOTLINE tham mưu hỗ trợ: 0462.917.247.
Mọi chi tiết xin vui lòng liên can
Trụ sở tại Hà Nội : Số 260 - Hoàng Văn Thái - Phường Khương Trung - Quận Thanh Xuân | Hotline : 0462.917.247 - 0972.854.384