Cân nặng của mỗi người được xác định bởi gen, chế độ ăn uống, lối sống...Tất cả đều là thử thách cùng với một người gầy gò. Cách tăng cân cho nam giới đều phải tiêu thụ nhiều lượng calo và xây dựng cơ bắp. Nạp lượng calo cao hơn lượng đốt cháy mỗi ngày sẽ hỗ trợ bạn tăng cân. Calo của bạn đến từ khá nhiều nguồn, thực phẩm giàu calo, dinh dưỡng cao, chất béo bổ dưỡng thì bạn nên lựa chọn. Tránh các thực phẩm có lượng calo cao, giá trị dinh dưỡng thấp như khoai tây chiên, thức ăn nhanh khác





Dinh dưỡng thể hình

Cách tăng cân khỏe mạnh và nhanh chóng, thì phương pháp duy nhất là ăn uống, luyện tập . những loại calo cao có giá trị dinh dưỡng cao như chất béo lành mạnh, carbohydrate cao, calories, protein. Nguồn chất béo lành mạnh như cá, dầu oliu, axit béo omega-3. Carbs cao như các loại ngũ cốc, gạo nâu, trái cây, củ khoai lang, khoai tây. Thức ăn protein cao như trứng, sữa và những loại dinh dưỡng thể hìnhbổ sung khác. Tiêu thụ thêm 500 calo hàng ngày sẽ làm tăng trọng lượng của bạn 0,5kg - 1 kg mỗi tuần. Một lần ăn cốc sữa nguyên kem có thể bổ sung 150 calories

những bài tập tăng cân và tăng trưởng cơ bắp

Làm tăng trọng lượng, khối lượng cơ bắp thì bạn nên tham gia vào các bài tập về cơ. một số ví dụ về những bài tập kháng như cử tạ, liên quan tới việc sử dụng cơ thể giúp tăng cân như chống đẩy. Làm ít nhất 8-12 lần một set và lặp lại, trải dài tất cả các nhóm cơ chính. những phiên 2-3 ngày mỗi tuần để cho cơ thể của bạn có thời gian khôi phục , nuôi dưỡng cơ bắp mới trong quá trình đào tạo

Uống có phải là cách tăng cân?




Đồ uống là một chất lỏng cung cấp cho bạn nhiều calo cần thiết để đạt trọng lượng. Đồ uống giàu năng lượng, dinh dưỡng gồm có sua protein , sữa chua,sữa serious mass . Nghiêm cấm uống nước ngọt, đồ uống có nhiều đường, giá trị dinh dưỡng kém, sữa chua, nước có ga. Hàm lượng calo trong nước uống hấp thu nhanh hơn so với thức ăn thể rắn. điều đó có nghĩa nước uống như sinh tố, những loại sữa bổ sung cũng là cach tang can nhanh hơn so với thực phẩm khác

mục tiêu

Để đảm bảo mục tiêu của bạn thiết thực và đẩy mạnh hơn. Mỗi tuần, hãy đặt ra cân nặng mà mình muốn, sau đó xác định kế hoạch để thực hiện . Xác định mục tiêu rõ ràng chính là chìa khóa cho các biện pháp tăng cân tốt nhất cho bản thân. Trước khi bạn quyết định là mình sẽ tăng cân, hãy nhờ tới sự hỗ trợ của các chuyên gia tư vấn, bác sĩ, hoặc dùng thước đo để theo dõi sự đổi thay của cân nặng, chất béo cơ thể, khối lượng cơ bắp