Có thể nói rằng, dưới những tác động mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử, ngành du lịch trực tuyến hiện nay rất quan trọng trong sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam nói riêng và trênthị trườngdu lịch quốc tế nói chung. Người làm du lịch có nhiều cách để quảng bá thương hiệu, hình ảnh trực tiếp đến khách hàng. Khẳng định chất lượng dịch vụ một cách chuyên nghiệp nhất, quản lý được khoa học và thuận tiện thông qua du lịch trực tuyến. Không chỉ với người làm du lịch, mà với du khách cũng nhận được nhiều lợi ích hơn thế khi họ sử dụng dịch vụ du lịch trực tuyến. Du khách được tìm kiếm những thông tin du lịch từ nhiều nguồn khác nhau như Google, Yahoo, Bing… để có thể tiếp cận những thông tin và chọn lựa dịch vụ được tốt nhất về du lịch trong nước và quốc tế.

Hiện nay, du lịch trực tuyến đang dần đi sâu vào mọi lĩnh vực kinh doanh thương mại dịch vụ và trở thành một phần không thể thiếu với một đơn vị hay người làm du lịch nào. Ví như, một website du lịch của một khách sạn, có thể níu chân du khách được hay không, có thể thu hút khách hàng được hay không phần lớn phụ thuộc vào mức độ hấp dẫn của website đó từ hình ảnh, nội dung. Đặc biệt, con số về thời lượng mà khách du lịch dừng lại tại 1 website du lịch để tìm kiếm những thông tin như cơ hội tìm khách sạn giá rẻ hoặc tour du lịch hấp dẫn. Do đó, không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thông tin hấp dẫn mà hình ảnh hấp dẫn cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng để níu giữ du khách ở lại một website.

Để hình ảnh du lịch Việt Nam được biết đến với du khách quốc tế, và giới thiệu đến bạn bè du khách trong nước cần thiết phải có thương mại điện tử, các công ty du lịch phải thiết kế website du lịch riêng cho công ty mình. Và cùng với đó, các dịch vụ du lịch trực tuyến cần thiết được đưa vào ứng dụng hiệu quả để nâng cao chất lượng phục vụ mọi nhu cầu, đáp ứng theo sự thay đổi từng ngày và lớn mạnh của thương mại điện tử nói chung trên toàn cầu. Dựa vào thế mạnh của ngành thương mại điện tử mà ngành du lịch cần có những chuyển biến tích cực hơn nữa trong phương thức kinh doanh trực tuyến để không ngừng đẩy mạnh hình ảnh du lịch. Đây sẽ là công cụ hữu hiệu để thúc đẩy kinh doanh hiệu quả.