Đại Việt Sport
- Bạn đã có những nào là ăn uống chế độ xếp trong một ngày vậy tập thể hình vào thời gian nào tốt nhất đúng không nào ? Có rất nhiều bàn cãi về thời kì xếp thể dục tốt nhất: buổi sáng hay buổi tối. Hãy cùng Đại Việt Sport tìm hiểu về lợi thế của 2 thời gian tập tành này để tìm ra câu giải đáp nhé:




xếp Thể Hình Vào thời kì nào là Tốt nhất ?


Một số người cho rằng xếp thể dục đều đặn lúc 6 giờ sáng để tinh thần sảng khoái, chuẩn bị cho một ngày làm việc mới, nhưng cũng có người cho rằng đi dạo sau bữa tối sẽ giúp ngủ ngon hơn. Vậy đâu là thời kì luyện tập chuẩn nhất cho sức khỏe của bạn?

Không có một thời điểm chung cho mọi người, nó tùy theo từng cá nhân chủ nghĩa. Điều quan yếu nhất thực hiện một nếp tập thể dục dựa trên lợi thế mà thời gian đó mang lại. Nhịp sinh học này ảnh hướng đến chức năng của thân thể như áp huyết, nhiệt độ thân, chừng độ hormone, và nhịp tim, vơ đều đóng một vai trò quan trọng để xếp thể dục.

thời gian xấp thể dục buổi sáng mang lại lợi thế:

- xấp thể dục buổi sáng hạp người đi làm không có thời gian buổi chiều: bận rộn cho gia đình, những buổi tối, trò chuyện đi chơi với bạn bè thì việc tập tành buổi sáng là chọn lựa hoàn hảo.

- Khi bạn xếp thể dục vào buổi sáng cơ thể của bạn có thiên hướng đốt cháy nhiều chất béo hơn: buổi sáng sớm mức độ của glycogen (carbohydrate lưu trữ) là thấp, trong quá trình tập thể dục tim mạch cơ thể của bạn ban sơ sử dụng glycogen, sau khi các bị kiệt lần lượt đốt cháy chất béo.

- tập thể dục buổi sáng giúp bạn thức dậy và cảm thấy chan chứa năng lượng suốt cả ngày

- 5h - 7h là thời kì tập thể dục buổi sáng của mọi người. Vào thời điểm này, mật độ giao thông chưa đông nên không khí trong sạch hơn, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và giúp hệ tuần hoàn hoạt động tốt hơn.

- Khi xấp thể dục buổi sáng bạn có thể thực hiện nhiều bài xấp kết hợp như tập Aerobic giảm cân nhanh

- Sau khi luyện tập bạn luôn muốn cung câp năng lượng cho cơ thể, một bữa sáng ngon lành cung cấp năng lượng cho thân thể hoạt động cả ngày.

- Chỉ cần chỉnh đồng hồ báo thức trước 15- 30 phút, bạn có đủ thời gian cho bài xấp săn chắc cánh tay, bụng, thậm chí là đốt cháy mỡ toàn thân.

thời kì tập thể dục chiểu tối mang lại lợi thế:


- đệp thể dục vào buổi tối giúp bạn quên đi công việc toan lo hằng ngày hay những bít tất tay trong công việc hằng ngày.

>> dung cu tap the hinh

- Có ít phòng xấp thể dục mở vào buổi sáng, thay vì chiều tối và việc tập tành phòng xếp thể dục vào buổi tối sẽ có các Huấn Luyện Viên chỉ dẫn nên có thể tập bài bản và tốt hơn cho cơ thể.

- sử dụng máy đệp chạy bộ, xe đạp tập tại nhà vào buổi tối giúp bạn thư giãn, giải tỏa tâm cảnh đưa bạn vào giấc ngủ sâu hơn. Đặc biệt, nhiều nghiên cứu cho thấy rằng thiếu ngủ, ngủ không "ngon" giấc cũng làm tăng các hormone cortisol găng, có thể dẫn đến ăn quá nhiều và tăng cân.

Tóm lại, dù là thể dục buổi sáng hay buổi tối thì đều có những lợi thế riêng. Việc chọn lựa thể dục buổi sáng hay tối phụ thuộc vào điều kiện sinh hoạt và cuộc sống của mỗi người. Nhưng cho dù là thể dục lúc nào thì bạn cũng cần đảm bảo tốt cho sức khỏe.


Nguồn: http://www.nhanh24h.vn/a141-tap-the-...-tot-nhat.html