Nội tiết tố giúp gì cho phụ nữ?

Nội tiết tố nữ (còn được gọi là estrogen)là một loại hoocmon “thần kỳ”có vai trò quan trọng cho phái đẹp. Nó giúp cơ thể phái đẹp phát triển toàn diện và mỹ miều, ngăn ngừa bệnh tim mạch, loãng xương. Quan trọng hơn hoocmon này còn giúp cho qua quá trình sinh sản trở nên “suôn sẻ”…

Nội tiết tố được sản xuất từ buồng trứng, gan và thượng thận cũng sản xuất ra nội tiết tố nhưng ít hơn. Nhưng khi việc sản sinh ra nội tiết tố (estrogen) không đủ thì phái nữ phải đối mặt với những vấn đề không dễ khắc phục. Vì vậy nhiều người đã tìm cách bổ sung rối loạn nội tiết tố nữ từ ngoài vào.

Những loại thực phẩm giúp bổ sung nội tiết tố nữ.

Đậu nành và tinh chất mầm đậu nành: Đậu nành và tinh chất mầm đậu nành rất giàu thành phần estrogen thảo dược, loại Isoflavone với ba loại chính là Daidzein, Genistain. Các thành phần này có tác dụng chống lão hóa và kích thích quá trình sản sinh estrogen trong cơ thể.

Hàm lượng nội tiết tố estrogen thảo dược trong đậu nành dồi dào nhất vào giai đoạn nảy mầm và thường được tinh chế thành cao mầm đậu nành giúp hỗ trợ làm đẹp và tăng cường sinh lý phụ nữ. Ngoài ra, các loại hạt đậu khác như đậu xanh, đậu đỏ cũng có chứa rất nhiều estrogen tự nhiên, giúp chị em cân bằng hormone trong cơ thể.

Hạt hướng dương, hạt điều, hạt lạc (đậu phộng): Đây là những thực phẩm gần gũi trong đời sống hàng ngày, do đó cũng là nguồn bổ sung estrogen dễ kiếm cho phái đẹp.

Hạt mè: Trong 28g hạt mè có 11,2mg lignans. Chúng có khả năng làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và cũng có thể giúp ngăn ngừa loãng xương.

Hạt lanh: Các phytoestrogens trong hạt lanh được gọi là lignans, có thể đề phòng bệnh tim, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Theo báo cáo của Đại học Oregon (Mỹ), hạt lanh có hàm lượng phytoestrogens rất cao – khoảng 85,5mg trong 28g hạt lanh.
Tỏi: Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, cứ trong 100g tỏi có chứ 603.3 mcg Phytoestrogen, loại Isoflavonoids. Cùng với nó, các cây khác thuộc họ hành cũng là nguồn cung cấp isoflavonoids đa dạng trong khẩu phần ăn của chúng ta.

Bên cạnh các loại rau củ được đề cập tới ở trên, rất nhiều loại rau củ khác thường xuyên được sử dụng như một nguồn cung cấp Isoflavonoids cho phụ nữ như bí đao, cà tím, dưa chuột và táo, rau diếp cá và các loại rau mầm như giá đỗ. Chúng vừa giúp chị em phụ nữ làm phong phú bữa ăn hàng ngày vừa là cách đơn giản để bổ sung nội tiết tố nữ cho cơ thể.