Trong việc thiết kế website du lịch cũng như bạn lập công ty bạn phải nắm rõ điểm mạnh và điểm yếu để tập trung phát triển điểm mạnh và khắc phục những điểm yếu thì đó là chìa khoá thành công.
Thế mạnh
Hãy coi đây là yếu tố chủ quan và người đọc sẽ nghĩ gì về bạn hay những đối thủ chính của bạn trong cùng thị phần. Tránh bị rơi vào tình trạng tự cho mình là mạnh, ráng càng thực tế càng tốt. Khi nghĩ đến thế mạnh của mình, hãy liên hệ bạn với đối thủ cạnh tranh. Ví dụ bạn nghĩ trang web của bạn load rất nhanh trong vòng 2 giây, nhưng hầu hết các trang web khác cũng có tốc độ load tương tự. Thì đây sẽ không phải là thế mạnh nữa mà sẽ là điều cần phải có. Thế mạnh của bạn có thể là:
Giỏi về các ngôn ngữ lập trình PHP, ASP …
Thông thạo nhiều ngoại ngữ
Thời gian online nhiều
Có kiến thức sâu rộng về chủ đề của trang web: website cũng cung cấp những thông tin cụ thể từ các khách sạn, điểm du lịch, dịch vụ trên khắp thế giới…
Chức năng tối ưu website: Thiết kế web du lịch chuẩn CSS3 + HTML5 đảm bảo website hoạt động tốt trên mọi thiết bị và trình duyệt (Nếu bạn muốn thiết kế giao diện riêng cho mobile hãy liên hệ ngay để được tư vấn). Website được tối ưu hóa url, thẻ meta description, thẻ meta keywords, thẻ title, tối ưu hóa hình ảnh, link...giúp quá trình SEO từ khóa lên top dễ dàng
Điểm yếu
Cũng giống như ở phần Strenghts, đây sẽ là phần bạn liệt kê những điểm yếu của
Cơ hội
Cơ hội thường xuất phát từ những thay đổi, do vậy bạn nên chú ý đến những thay đổi có thể trong tương lai gần mà trang web của bạn sẽ được lợi từ thay đổi đó. Ví dụ như sau này ICANN sẽ cho phép đăng ký tên miền dưới nhiều dạng như .love, .abc, .smith … có thể bạn sẽ đăng ký một tên miền nào đó hay cho riêng trang web của mình. Bạn cũng có thể nhìn vào thế mạnh của mình và tự hỏi liệu những điểm mạnh này có tạo ra cơ hội không? hoặc nhìn vào điểm yếu và tự hỏi nếu khắc phục được điểm yếu này cơ hội sẽ tốt hơn không?
Những công nghệ mới như web 2.0, CSS3 sẽ là cơ hội cho trang web
Đối thủ của bạn sẽ không bắt kịp được với sự thay đổi công nghệ này
Nhiều phần mềm CMS mới được làm mạnh hơn và thân thiện hơn của đối thủ
Nên nhớ cơ hội là yếu tố khách quan và nó không nằm trong khả năng chi phối của bạn như: người đọc, các trang web khác, Googlebots, alexa rank, PageRank …
Nguy cơ
Bước cuối cùng là đánh giá những nguy cơ có thể xảy ra mà nằm ngoài khả năng chi phối của bạn.
Chủ đề trang web quá rộng
Các trang web cạnh tranh có nhiều thành viên giúp đỡ viết bài
Các trang web lớn có thể thay đổi cách quản lý và ít cơ hội cho bạn phát triển
Phần mềm quản lý nội dung có nhiều lỗi và có thể bị hacker khai thác.
Biết người biết ta trăm trận trăm thắng, biết kết hợp được những điểm mạnh với cơ hội để chắp cánh cho website công ty du lịch bạn phát triển hơn. nắm bắt được cơ hội, khắc phục được điểm yếu, phát huy, tận dụng điểm mạnh là chìa khoá mang đến cho bạn thành công.
Tìm hiểu thêm: http://www.adcvietnam.net/