Thiết kế website du lịch là điều quan trọng cho công ty du lịch ,nhưng website có mang thu nhập về cho công ty không? Đó là câu hỏi mà bất kì người làm du lịch nào cũng đặt ra. Mặc dù có nhiều thông tin, sản phẩm hữu ích nhưng vẫn không mang khách hàng về cho công ty là vì lý do gì? Bởi vì website không hấp dẫn, không thu hút được khách hàng. Vậy trang web như thế nào mới mang được khách hàng về cho công ty?


Cung cấp thông tin ngắn gọn, đơn giản, súc tích.


Khi truy cập internet mọi người luôn muốn có được những thông tin nhanh chóng mà họ quan tâm. Khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu khi phải kéo chuột nhiều lần mới tìm thấy thông tin. Tốt nhất hãy thiết kế một trang chủ thật đơn giản, ngắn gọn trên một màn hình máy tính. Phân định các khoản mục rõ ràng, xây dựng dữ liệu dưới dạng cột, xây dựng những đoạn thông tin ngắn ...


Chỉ dẫn truy cập: Không phải tất cả mọi người truy cập internet đều đủ “thông minh” để biết cách trở lại trang mình vừa xem khi không có nút điều khiển, điều hướng như: quay lại trang chủ, quay về trang trước, tiếp trang sau .... nên thường họ sẽ thoát ra khi không có các nút điều hướng. Vì vậy xây dựng các nút điều khiển là điều khá quan trọng, thân thiện với khách hàng.


Xây dựng niềm tin với khách hàng:


Khách truy cập không làm việc trực tiếp với bạn, có thể sẽ không bao giờ gặp bạn thậm chí là nói chuyện qua điện thoại - bởi vì tất cả có thể được thực hiện tự động qua Internet. Vì tế xây dựng niềm tin cho khách hàng là vô cùng quan trọng. Trên trang chủ hãy để một vị trí nhỏ cho: Tên công ty, địa chỉ, và số điện thoại.


Không ít khách hàng lưỡng lự khi đưa ra quyết định giao dịch với các website không có địa chỉ, số điện thoại cụ thể. Ngoài ra, đăng ký website vào danh bạ web của máy tìm kiếm cũng sẽ bị huỷ bỏ nếu bạn không cung cấp những thông tin liên hệ cần thiết.


Tỷ lệ khách truy cập: Càng nhiều khách hàng chứng tỏ website càng được tin tưởng, qua lượng truy cập khách hàng cũng hình dung và đánh giá được chất lượng của dịch vụ và sản phẩm bạn cung cấp.


Giao diện website: Màu sắc phối hợp phù hợp sẽ nhấn mạnh được nội dung và thông tin quan trọng. Sử dụng những màu sắc dễ nhìn, tránh những màu chói gây ra hiện tượng khó nhìn cho khách hàng. Tránh những lỗi thường gặp như sai lỗi chính tả, dùng nhiều hiệu ứng flat gây mỏi mắt người dùng... vì trong website du lịch thường có nhiều hình ảnh.
Xem thêm: http://www.adcvietnam.net/