Người muốn giảm béo cần có chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt. Tuân thủ những nguyên tắc dưới đây đạt được kết quả tốt nhất.

Đối với người muốn giảm béo thì việc cắt giảm các nguồn dinh dưỡng chứa nhiều chất béo là điều cần làm để đẩm bảo không làm tăng cân nặng.

1. Cắt giảm hấp thụ chất béo

Việc bạn cần làm là kiểm tra số lượng, loại dầu và chất béo trong chế độ ăn uống. Một số người khi ăn chất béo như bơ, pho mát, sữa và sữa đặc sẽ tích tụ ở hông và đùi. Do vậy, biện pháp hiệu quả nhất là nên hạn chế chất béo, hoặc chuyển sang dùng các loại dầu ô liu hoặc dầu thực vật. Bạn nên tránh ăn những món rán quá nhiều dầu như khoai tây rán, ngũ cốc trộn dầu… Đồng thời bổ sung chất xơ trong chế độ ăn uống của bạn với các loại rau xanh, trái cây, bột mì…

>> Bí quyết giảm béo bụng hiệu quả ngay tại văn phòng

2. Cắt giảm hấp thụ carbohydrates

Thay đổi tỷ lệ carbohydrates và protein trong chế độ ăn để giảm lượng tinh bột và bổ sung protein nhiều hơn. Tinh bột có nhiều trong các loại thực phẩm như gạo, khoai tây, mì ống, bánh mì… Khi tiêu thụ một lượng tinh bột lớn dẫn đến thừa chất béo tập trung ở hông và đùi. Nên ăn thêm bánh bột mì, các món ăn từ lúa mì nguyên chất hay ngũ cốc… Bạn có thể ăn các loại thực phẩm như cá và thịt gà bỏ da. Nhưng hãy ăn với lượng vừa phải. Ăn nhiều rau nấu chín, rau salad hoặc súp. Điều này giúp duy trì sự cân bằng axit-kiềm trong chế độ ăn giàu protein. Uống rất nhiều nước lọc, đảm bảo 2.5 – 3l/ngày.

3. Chế độ tập luyện và phương pháp tập

Bạn có thể lựa chọn một trong số môn thể theo dưới đây hoặc tự luyện tập tại nhà tùy theo sở thích và điều kiện bản thân. Nhưng hãy nhớ rằng bạn cần phải kiên trì, mỗi buổi tập ít nhất 45 phút, kết quả chỉ đến sau vài tháng luyện tập chăm chỉ.

>> Cách giảm béo bụng hiệu quả và nhanh nhất

Nếu bạn tuân thủ được các cơ chế dinh dưỡng trên thì không có lý do gì mà cân nặng của bạn không giảm. Chúc các bạn thành công!