Nghỉ ngơi sau 1 đêm dài khiến cơ thể chúng ta mất đi một lượng nước khá lớn. Cảm giác bị khô và khát nước thường xảy ra vào thời điểm sau khi ngủ dậy. Chính vì vậy bạn phải bổ sung lượng nước đã bị thiếu hụt này cho cơ thể. Rất nhiều người thường chọn nước chanh mật ong để uống ngay sau khi ngủ dậy. Cách làm này hoàn toàn tốt tuy nhiên ta phải uống thế nào cho đúng cách và khoa học?
Cả chanh tươi và mật ong đều là 2 loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý khi sử dụng loại đồ uống này. Tưởng như vô hại nhưng nếu không biết cách sử dụng hợp lý sẽ mang lại một số tác dụng không mong muốn:

- Bạn không nên uống nước chanh mật ong mà cho quá nhiều mật ong nguyên chất. Uống nhiều mật ong sẽ khiến cho huyết áp của bạn tăng cao, gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe đặc biệt là người cao tuổi.

- Bạn cũng không nên uống nước chanh mật ong mà nước chanh lại quá chua. Buổi sáng khi bụng trống rỗng, uống nước chanh sẽ khiến dạ dày quá nhiều axit có thể gây đau dạ dày, viêm loét và giảm khả năng hấp thụ thức ăn.

- Chỉ pha nước chanh mật ong với nước ấm, tuyệt đối không nên pha với nước quá lạnh hoặc quá nóng vì sẽ làm biến chất mật ong.

- Không nên uống hết mật ong trong khoảng thời gian ngắn, nên uống cách quãng từng ngụm.

- Nếu bạn dùng chanh và mật ong pha thành trà thì tốt nhất bạn hãy chờ từ 30 phút đến 60 phút sau bữa sáng rồi hãy uống. Lúc này các bộ phận, các chức năng của cơ thể đã đi vào hoạt động bình thường nên nếu uống vào thời điểm đó nước chanh mật ong sẽ phát huy tối đa hiệu quả.