Đệm Bông Ép

Kết quả 1 đến 2 của 2

Chủ đề: Chạy bộ giờ nào là tốt nhất

  1. #1
    Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Mar 2015
    Bài viết
    10
    Thanks
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post

    Chạy bộ giờ nào là tốt nhất

    (Đại Việt Sport) – béng bộ là môn thể thao mang lại nhiều ích sức khỏe cho người tập. Câu hỏi đặt ra: chạy bộ giờ nào là tốt nhất


    Việc tìm hiểu và lên lịch phắt vào khung giờ cơ thể vận động tốt nhất sẽ giúp bạn tiện tặn thời gian và hiệu quả mang lại là sớm nhất. Những thông báo san sẻ dưới đây từ Đại Việt Sport sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về thân và lựa chọn khung giờ tập nào là tốt nhất cho mình.

    thời kì lý tưởng cho bay bộ mang lại hiệu quả tốt nhất

    Theo TS Phyllis Zee, chuyên khoa thần kinh học, thuộc Đại học Tây Bắc (Hoa Kỳ) cho rằng: thời kì lý tưởng cho việc tập dượt là buổi chiều khoảng từ 16 - 18h, “vì đây là thời gian sức mạnh cơ bắp đạt đỉnh cao nhất nên sẽ ít có nguy cơ bị tổn thương. Hơn nữa đây cũng là thời kì mà con người tỉnh táo và lanh lợi nhất".


    Nhiều chuyên gia nghiên cứu về nhịp sinh học của cơ thể cùng chung quan điểm với TS Zee. Họ cho rằng khả năng vận động của con người thay đổi trong một chu kỳ sinh vật học 24 giờ. Nhịp sinh vật học điều hòa nhiệt độ thân thể – một yếu tố quan yếu quyết định hiệu quả vận động tốt nhất. Theo đó, vào buổi chiều nhiệt độ cơ thể tăng hơn so với buổi sáng một hoặc hai độ, làm cho các cơ đàn hồi, mềm mỏng hơn, giảm nguy cơ chấn thương.



    Nhưng các nhà nghiên cứu cũng nhấn mạnh điều quan trọng nhất trong rèn luyện thân là việc duy trì chế độ tập dượt đều đặn. "thời gian tập luyện tốt nhất là thời gian phù hợp nhất đối với bạn. Luyện tập thể dục, dù vào thời gian nào cũng không quan yếu bằng sự đều đặn. Dù bạn tập vào buổi nào thì hãy giữ đều đặn thời kì các buổi sáng hoặc các buổi chiều hàng ngày cùng giờ".


    Nếu bạn đang duy trì tập luyện vào buổi sáng và đưa cơ thể vào thói quen thích nghi các hoạt động buổi sáng mà tự dưng chuyển sang lộ trình về bộ buổi chiều sẽ cảm thấy hiệu quả đạt được không cao, thân chưa thích nghi với khung giờ tập như vậy. Do vậy, cố gắng gắn việc luyện tập vào lịch thời kì khăng khăng là quan yếu nhất.

    thuộc tính công việc không cho phép hay thời gian dành cho gia đình và công việc chiếm đa số quỹ thời kì của bạn khiến bạn không thể thu xếp thời gian béng bộ mỗi ngày thì có thể tham khảo máy bay bộ tại nhà đang trở thành thiên hướng và thuận tiện, giúp bạn chủ động luyện tập bất cứ lúc nào rảnh rỗi.

    Lắng tai thân thể và tuyển lựa bài tập thích hợp

    - Sức bền, sức mạnh của cơ thể tốt nhất vào buổi chiều: Sức mạnh cơ thể cao hơn 5% vào khoảng giữa ngày. Các hoạt động thể thao mạnh như quách bộ trên máy tập béng sẽ tăng hiệu quả 5% và khả năng tập dượt aerobic (độ dẻo dai) tăng ngót 4% vào buổi chiều.

    - Dù bay bộ buổi sáng hay buổi chiều thì điều quan yếu nhất là việc bạn duy trì thói quen rèn luyện thân thể vào đúng thời gian đó hàng ngày sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

    >>> Xem thêm: may chay bo

    - Với chừng độ vận động thường ngày thì người tập có thể chọn thời kì hạp tùy thuộc vào tiết điệu cần lao, nhu cầu và nếp sinh hoạt của mình. Với các bài tập nặng, có thuộc tính tăng cường chỉ nên thực hiện vào buổi chiều, 3 lần/tuần, vào khoảng 5 – 7h tối. Thời kì luyện tập tốt nhất nên bắt đầu sau bữa ăn trưa khoảng 4 giờ và chấm dứt trước bữa ăn tối 1 giờ.

  2. The Following User Says Thank You to vu0ngnv For This Useful Post:

    viet0909 (05-11-2015)

  3. #2
    Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Nov 2014
    Đang ở
    Hà Nội
    Bài viết
    5
    Thanks
    7
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    mình hay chạy với tập thể thao vào buồi chiều nên cũng chả biết thế nào
    hãy đến với máy chạy bộ đại việt

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •