Theo chiến lược của đất nước về việc phát triển trong 10 năm đầu từ 2001 đến 2010 thì xác định chiến lược về Giao thông vận tải là nâng cấp toàn bộ đường xá, xác định ngành vận tải chính là cầu nối thương mại đi đầu trong công cuộc phát triển đất nước, bên cạnh phát triển ngành vận tải đường bộ, thì nhà nước cũng chú trọng khá nhiều vào nguồn lực vận tải biển, phát triển công nghiệp đóng và sửa chữa tàu.



Nhìn lại 10 năm đầu của ngành vận tải


có thể thấy trong 10 năm đã qua thì ngành giao thông vận tải hàng hóa bắc nam đã thể hiện một vai trò cực kì lớn trong ngành kinh tế nói riêng và việc phát triển đất nước nói chung, luôn"đi trước, mở đường" tạo cầu nói thương mại đến các địa phương và của đất nước, bên cạnh thành công về việc hoàn thiện các tuyến đường trọng điểm thì cả nước mở được 11.874 km giao thông nông thôn,à nâng cấp được 32.546 km; xây dựng 2.365 cầu/ 53.352md cầu các loại và 14.125/353.140 m cống. Tổng số vốn huy động được là 13.942 tỷ đồng; Huy động được hơn 48 triệu ngày công lao động. Ngành Giao thông vận tải đã và đang triển khai dự án giao thông nông thôn 3 tại 33 tỉnh miền Bắc, miền Trung và Duyên hải Nam Trung bộ với tổng mức vốn đầu tư 150 triệu USD để xây dựng khoảng 2.150 - 4.150 km đường giao thông nông thôn...



Tạo ra nhiều bước phát triển vượt bậc trong lĩnh vực vận tải


Bện cạnh đó giao thông vận tải còn mở ra nhiều ngành liên quan khác như dịch vụ vận tải bắc nam, vận tải hành khách... tạo ra nhiều bước phát triển vượt bậc trong lĩnh vực vận tải, việc đi lại của con người dễ dàng hơn, đáp ứng những yêu cầu hết sức đa dạng của thị trường


Xem thêm: Chành xe