Bí quyết giúp mẹ bầu giữ gìn vóc dáng cùng tâm trạng tốt hơn khi mang thai. Khi bước vào thời gian thai kỳ, chắc chắn mẹ bầu nào cũng mang trong mình những lo lắng và suy nghĩ thường nhật khiến tâm trạng trở nên khó chịu và mệt mỏi, thậm chí là dẫn tới tình trạng stress nghiêm trọng không đáng có. Với những thay đồi liên tục trong cơ thể khiến vẻ ngoài của mẹ có phần thay đổi, mẹ cảm thấy không còn tự tin như thời son rỗi bởi một vóc dáng sồ sề bất lợi. Vậy liệu có lời khuyên nào giúp mẹ giữ dáng, đẹp hơn khi mang thai cùng bí quyết để luôn có tâm trạng tốt hơn hay không? Bài viết chia sẻ kến thức sức khỏe - dinh dưỡng mang thai kì này sẽ giúp mẹ giải đáp những thắc mắc trên.
Nào hãy cùng Anmum tham khảo những thông tin bên dưới đây để tìm ra cho mình các phương pháp tốt nhất giúp cân bằng lại cảm xúc và ổn định vóc dáng mẹ bầu nhé!

1. Làm đẹp từ tự nhiên
Thay vì sử dụng mỹ phẩm, làm đẹp bằng các chất từ thiên nhiên như: trứng gà, lô hội, cà chua,... là cách vừa tiết kiệm mà rất an toàn cho thai nhi. Mẹ bầu có thể dùng những nguyên liệu dễ kiếm này để làm mặt nạ dưỡng da, kem dưỡng ẩm, kem bôi các vết nám, rạn da,... Ngoài ra, mát-xa cũng rất tốt cho bà bầu, có tác dụng lưu thông máu, làm da dẻ hồng hào, tinh thần sảng khoái. Các chị em còn chần chừ gì mà không nhờ ông xã mát-xa chăm sóc vợ?
Tin liên quan:
Thuoc khong anh huong den suc khoe cho ba bau
Che do dinh duong cho phu nu chuan bi mang thai

2. Duy trì lối sống lành mạnh
Một trong những nguyên nhân chính khiến các mẹ bầu xuống sắc trông thấy là do sự thay đổi về cân nặng và lượng hooc môn trong cơ thể khi mang thai. Vì thế, hãy có gắng ngủ đủ giấc, không thức quá khuya và nghỉ ngơi hợp lí để có sức “chiến đấu” với sự thay đổi này. Ngoài ra, mẹ bầu nên tham gia các khóa học yoga hoặc tập thể dục dành riêng cho phụ nữ mang thai. Không chỉ hỗ trợ cho lúc “vượt cạn” dễ dàng hơn, các bài tập này còn là phương pháp lí tưởng giúp mẹ bầu giữ dáng và kiểm soát cân nặng suốt cả thai kì.
3. Duy trì cân nặng hợp lí
Một số chị em “lợi dụng” lí do bầu bí nghén ngẩm để ăn mặc sức mọi đồ mình thích. Tuy vậy, cần nhớ rằng lượng mỡ thừa không giúp thai nhi phát triển và tăng cân quá mức quy định sẽ khiến việc sinh nở gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, thừa cân còn làm giảm lưu thông máu, da xuống sắc, rạn da nhiều và nhanh. Bạn nên tránh xa các loại đồ ăn nhanh, đồ ăn chế biến sẵn và nên tập trung vào một chế độ dinh dưỡng, lành mạnh.
4. Bà bầu ăn uống khoa học
Thực phẩm, dinh dưỡng có tác động rất lớn với sức khỏe và sắc đẹp bà bầu. Trước đây, bạn có thể thức khuya, ăn uống tùy thích nhưng khi có em bé, bạn cần cân bằng cuộc sống, ăn ngủ điều độ. Đặc biệt khi mang thai, cơ thể người mẹ sẽ nóng lên, làn da sẽ nhạy cảm hơn rất “khó chịu” với môi trường xung quanh. Vì vậy mẹ bầu cần uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây, rau xanh để tăng cường chất xơ và vitamin C cho cơ thể. Vitamin C có trong các loại quả như cam, xoài, bưởi, đu đủ, khoai tây, cà chua, dâu tây,… . Thực phẩm chứa nhiều chất xơ gồm: ngô, táo, xung, kiwi, mận, xoài, yến mạch, các loại đậu,…
5. Đắp mặt nạ
Trước khi làn da rơi vào tình trạng tồi tệ khiến các mẹ bầu mất tự tin khi giao tiếp thì mẹ bầu cần có phương pháp chăm sóc và bảo vệ làn da ngay từ đầu, thông qua những cách thức đơn giản và hiệu quả nhất.
Các loại mặt nạ đem lại làn da đẹp cho bà bầu dễ thực hiện như: mặt nạ cà chua, dưa leo, mặt nạ bơ, chanh mật ong, trứng gà,… Ngoài ra, mẹ bầu có thể tự thực hiện các loại mặt nạ dạng hỗn hợp như: khoai tây sữa chua, ghệ mật ong, chuối dâu tây,… Đây là những thần dược tự nhiên giúp mẹ bầu làm đẹp mà không sợ bị dị ứng. - Theo Anmum VN