Bài tập thoái hóa đốt sống cổ giúp cột sống kéo giãn, tạo cảm giác thoải mái, thư giản, từ đó tiến đến khỏi bệnh. Các bài tập đơn giản, có thể học và làm tại nhà.

Thoái hóa đốt sống cổ triệu chứng dễ thấy, nhưng rất dễ lẫn lộn với các bệnh cột sống khác. Nhìn chung bệnh kéo dài đều gây nguy hiểm, ngoài việc áp dụng bài tập bạn cần tham khảo bác sĩ để có cách chữa trị bổ sung.

=>> Xem thêm bài viết: Thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ tốt nhất

Tác dụng:
Điều trị đau lưng, thoái hoá đốt sống lưng, thoái vị đĩa đệm, nắn chỉnh lệch xương hông, lệch vẹo cột sống
Tác động :+ Huyệt vị: Thiên mông, Thận du, Yêu dương quan, Đại tràng du, Quan nguyên du, Tiểu tràng du, Bàng quang du, Hoa đà giáp tích, Thiên trù, đại truỳ, Kiên trung, Phong Môn, Phế Du...và các huyệt còn lại của kinh Bàng quan, mạch đốc.+ Thần kinh: 31 đôi dây thần kinh sống, hệ thần kinh tự chủ ( giao cảm và đối giao cảm, các đám rối thần kinh.)+ Các cơ: Cơ thang, cơ vai, các cơ lưng, cơ gối đầu, cơ gai cổ, cơ chậu sườn thắt lưng.+ Xương khớp: Xương hông, các đốt sống cổ, lưng, thắt lưng, khớp vai...

Cách tập:1. Nằm ngửa, đặt xương cùng lên DOCTOR100, hai chân vuông góc với sàn tập, hai tay, giữ hai đầu của DOCTOR100 và toàn thân thả lỏng. Nếu thấy lưng bị nén đau thì hơi nhấc lưng lên.2. Day ngang từ xương cùng tới giữa sống thắt lưng bằng cách chụm hai đầy gối và nghiêng hai chân sang phải rồi sang trái 5 - 10 lần. Dịch DOCTOR100 5 tới 10 cm về phần lưng và tiếp tục day ngang. Dừng lại khi DOCTOR100 tới khoảng giữa hai xương sống.3. Ngồi thẳng lưng, cẳng chân và đùi tạo thành góc vuông (90 độ), từ từ ngả người khoảng 45 độ về phía sau, hai cẳng tay tỳ lên DOCTOR100, nhẹ nhàng đặt điểm 1/3 xương sống (vùng ngang ngực) lên DOCTOR100, hai tay đặt trên bụng hoặc chắp tay sau gáy, mông nâng cao, day ngang lưng trên DOCTOR100 gần gáy và ngược lại 5 - 10 lần.Chú ý: Không nên lăn quá xuống phía mông, chỉ lăn đến trước đốt sống lối ra để tránh bị đau.4. Nằm ngửa, đặt gáy lên DOCTOR100, hai chân vuông góc với sàn tập, hai tay đặt trên bụng, day gáy trên DOCTOR100 từ 5 - 10 lần tại mỗi vị trí.Nằm nghiêng bên trái, lăn đi lăn lại 5 - 10 lần.Nằm nghiêng bên phải, lăn đi lăn lại 5 - 10 lần.Xem minh họa:" Ảnh 6: Day ngang từ xương cùng đến gáy trên DOCTOR100"