Câu hỏi đặt ra với các bà nội trợ đảm đang là làm sao để có một thực đơn cho ngày nắng nóng thật hấp dẫn, ngon miệng. Đừng quá chú tâm vào thời tiết, bởi có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chán ăn hoặc ăn không ngon, đó có thể là do thói quen ăn uống, sinh hoạt không tốt của một số người.
Vì thế, để chống lại những mệt mỏi ngày nắng và có những bữa ăn ngon miệng, kích thích cảm giác thèm ăn trong những ngày này, bạn hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây.
Thực đơn da dạng, phong phú:
Hàng ngày, với bất cứ ai cũng vậy, nếu phải ăn mãi một vài món sẽ nảy sinh tâm lý chán ăn, dần dần dẫn đến ngán.
->>>> tham khảo những hoa quả nên ăn trong mùa hè


Vì vậy, một số trang web về sức khỏe cho biết, các bà nội trợ nên thường xuyên thay đổi món ăn trong thực đơn, nhưng vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng để kích thích cảm giác ngon miệng và sẽ ăn được nhiều hơn.
Bên cạnh đó, thời tiết nắng nóng nên nhu cầu giải nhiệt cho cơ thể là điều rất cần thiết. Vì thế, hãy cho vào thực đơn những nhóm thực phẩm có tính giải nhiệt và chống ngán như các loại rau bí, rau rền, rau ngót....
Có giấc ngủ chất lượng
Một giấc ngủ chất lượng không chỉ là ngủ đủ giấc, mà còn là ngủ ngon và sâu giấc. Có giấc ngủ ngon sẽ giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh hơn, tỉnh táo hơn từ đó làm việc hiệu quả hơn. Điều đó cũng sẽ có thể giúp bạn ăn ngon miệng hơn.
Để hỗ trợ, các bà nội trợ có thể đảm bảo và bổ sung các thực phẩm giúp cho giấc ngủ tốt hơn trong thực đơn hàng ngày như gạo, các loại hạt ngũ cốc, sữa, hoa quả, chè hạt sen…
->>>>Cách làm món kem chuối lạc mát lạnh