Thương hiệu Xiaomi hiện là nhà sản xuất lớn thứ năm trên thế giới về cả thị phần và doanh số smartphone bán ra tại thời điểm này.



Mới đây, theo một báo cáo từ Strategy Analytics, Xiaomi đã bất ngờ lọt top những nhà sản xuất smartphone phát triển mạnh nhất trong Q2 năm nay. Được biết, thương hiệu "Apple của Trung Quốc" hiện là nhà sản xuất lớn thứ năm trên thế giới về cả thị phần và doanh số smartphone bán ra tại thời điểm này. Trong Q1, thị phần của Xiaomi chỉ đạt con số khá khiêm tốn là 1,8% thì ngay lập tức 4 tháng sau đó, các sản phẩm của hãng đã chiếm 5,1% của thị trường di động và bỏ lại sau lưng vị trí thứ 6 cho một ông lớn khác là LG.
Ngoài những con số ấn tượng về thị phần smartphone, doanh số của Xiaomi cũng đạt ngưỡng kỉ lục là khoảng 15,1 triệu thiết bị, nhiều hơn hẳn trong Q1 là 4,1 triệu thiết bị. Theo Strategy Analytics, hiện Xiaomi chỉ đứng sau Lenovo và Huawei khi họ giữ vị trí thứ 3 và thứ 4 trong danh sách những thương hiệu tốt nhất trên thị trường, với 15,8 và 20,1 triệu máy được bán trong Q2. Điều đáng nói là 3 trong số 5 thương hiệu trong bảng xếp hạng đều là cái tên tới từ Trung Quốc, cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ của quốc gia này trên thị trường di động thế giới.
Đặc biệt, với việc ra mắt siêu phẩm Xiaomi Mi4 cùng việc mở rộng thị trường sang các quốc gia Châu Á vốn ưa chuộng dòng smartphone giá rẻ, doanh thu của hãng sản xuất Trung Quốc hứa hẹn sẽ còn tăng lên đáng kể trong thời gian tiếp theo. Minh chứng rõ ràng nhất chính là doanh số đánh nể khi Xiaomi quyết định đưa Xiaomi Mi3 vào thị trường Ấn Độ, và sắp tới có thể là Indonesia - thành trì cuối cùng của Blackberry.

Một thông tin đáng chú ý khác thông qua bảng xếp hạng trên đó là trong khi các hãng sản xuất Trung Quốc đang vươn lên mạnh mẽ thì dường như doanh số của Samsung đã bị giảm trong Q2 năm nay. Với 74,5 triệu thiết bị đã được phát hành, hãng sản xuất Hàn Quốc vẫn có thể duy trì vị trí số 1 trên thị trường thế giới trong quý này, nhưng việc mất tới hơn 7,4% thị phần chắc chắn sẽ trở thành một hiểm họa khôn lường cho Samsung trong tương lai. Ở một chiến tuyến khác, Apple cũng rơi vào tình trạng tương tự nhưng sự sụt giảm là không đáng kể, đặc biệt là trong bối cảnh doanh số của Táo Khuyết trong Q2 vẫn tăng so với Q1, 35,2 thiết bị đơn so với 31,2 triệu thiết bị.

Video đánh giá chi tiết về Xiaomi Mi4 :