Trong chế độ ăn uống “chuẩn” cho bà bầu cần bổ sung đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất tự nhiên có nhiều trong táo, dâu tây, bơ…. đây đều là những loại thức ăn tốt cho bà bầu và cả thai nhi.
Thông tin khác về dinh dưỡng cho bà bầu:
http://vnanmum.com/nhung-loai-trai-cay-tot-cho-ba-bau
http://40tuanthaiky.com/dinh-duong-c...-can-biet.html

Táo
Trong các loại trái cây thì táo được xem là loại quả tốt nhất vì chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất và axit maclic. Đây là thức ăn tốt cho bà bầu vì táo giúp giữ dáng mẹ bầu, tránh thừa cân đồng thời giúp thai nhi có sức đề kháng tốt ngay từ trong bụng mẹ. Để hấp thụ hết những dưỡng chất trong táo, bạn nên ăn cả vỏ hoặc ép lấy nước nguyên chất uống đều rất tốt.
Quả bơ
Bơ là trái cây cực tốt cho mẹ bầu vì có chứa một hàm lượng cao folate ngăn ngừa dị tật ở thai nhi. Ngoài ra còn có vitamin B6, A,E,D giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch và trao đổi chất, chống lại nhiều tác nhân gây bệnh. Bật mí là công thức bơ chín trộn với sữa tươi hoặc sữa chua để đắp mặt sẽ giúp làn da ngày càng trở nên mịn màng, hồng hào, căng tràn sức sống.
Nho
Đây là loại thức ăn tốt cho bà bầu và thai nhi mà mẹ bầu nên ăn đều đặn trong thai kì. Trong nho chín có chứa rất nhiều vitamin A, B, folate, kali, natri, phốt pho, magie giúp phát triển thị giác cho bé ngay từ trong bụng mẹ, ngăn ngừa dị tật thai nhi và giảm nguy cơ chuột rút cho mẹ bầu. Nho để ăn tươi, ép lấy nước hay trộn với sữa chua, sữa tươi ăn hàng ngày đều bổ dưỡng.
Dâu tây
Với hương vị ngọt dịu, chua nhẹ, dâu tây là món khoái khẩu của rất nhiều mẹ bầu. Dâu tây có chứa lượng lớn carbohydrate, vitamin B, C, kẽm, folate, mangan, kali, chất xơ rất cần thiết cho việc bảo vệ sức khỏe, vẻ đẹp của mẹ và sự phát triển toàn diện của bé sau này. Do đó, mẹ bầu nên đưa dâu tây vào thực đơn thức ăn tốt cho bà bầu hàng ngày để khỏe đẹp cho mẹ và tốt cho bé.
Chuối
Trong chuối chín có chứa nhiều loại đường tự nhiên như: fructose, glucose, sucrose cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể. Kali và vitamin B6 trong chuối giúp mẹ bầu giảm buồn nôn. Ăn chuối cũng giúp mẹ bầu giảm bệnh thiếu máu và có tác dụng nhuận trường tránh táo bón rất hiệu quả. Các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá chuối là thức ăn tốt cho bà bầu và nên được dùng đều đặn trong quá trình mang thai.
Theo: Vnanmum mang thai 3 tháng đầu