Những việc làm tưởng chừng đơn giản chỉ là những thói quen hàng ngày lại chính là những nguyên nhân khiến bạn thừa cân. Những việc làm hàng ngày dưới đây dưới đây sẽ khiến bạn phải té ngửa ra đó.
Xem thêm bí quyết giảm béo bụng hiệu quả ngay tại nơi làm việc
Tham khảo bài viết này và đối chiếu với bản thân xem mình đang mắc phải tật xấu nào nhé. Từ đó có những thay đổi tích cực để phòng ngừa và giảm béo một cách hiệu quả.
2. Chịu sự kích thích kéo dài
Kích thích quá trình hưng phấn của hệ thần kinh sẽ khiến cho bộ não nảy sinh ra cơ chế sản xuất nhiều cortisol – một loại hocmon căng thẳng khiến cơ thể béo phì.
Cho dù là xuất phát từ đâu, dùng nhiều thực phẩm kích thích, sử dụng thuốc, uống cà phê, rượu hay sự áp lực công việc… đều là thủ phạm phá hoại vóc dáng. Vì vậy, cách tốt nhất cho bạn là hãy duy trì cuộc sống cân bằng và tránh xa những hoạt động gây căng thẳng.
Luyện tập yoga, mát xa, nghỉ ngơi… là những biện pháp giúp bạn giảm sự căng thẳng quá mức và giảm sự ảnh hưởng tiêu cực đến hình dáng của cơ thể.
1. Luyện tập thể dục không đủ mức cần thiết
Luyện tập thể dục là biện pháp giúp cơ thể loại bỏ độc tố và lượng mỡ thừa dưới da, từ đó đem đến cho cơ thể một hình dáng lý tưởng.
Nhưng nếu, luyện tập quá ít, không đủ để giúp cơ thể loại bỏ độc tố thông qua tuyến mồ hôi thì sẽ có tác dụng ngược lại. Cơ thể tích lũy mồ hôi dưới da khiến độc tố bị ứ đọng, quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ giảm và cơ chế tăng cân lại hoạt động tích cực.
Chính vì lẽ đó, khi bạn tham gia thực hiện các bài tập yêu thích, hãy sắp xếp thời gian hợp lí, đủ lượng cần thiết để giúp cơ thể khỏe mạnh và đẹp hơn.
Khám phá các cách giảm béo bụng hiệu quả và nhanh chóng
2. Tiếp xúc với thực phẩm nhạy cảm
Có nhiều người thực sự không để ý đến điều này nên đã vô tình phá hủy thành tích của mình trong quá trình tìm lại dáng hình.
Theo thông tin từ một chuyên gia dinh dưỡng Mỹ tên là Samantha Bielaski. Những thực phẩm nhạy cảm cũng có thể khiến cơ thể sản xuất cortisol dư thừa khiến cơ thể béo phì.
Do đó, trong những thực phẩm sử dụng hàng ngày, những thực phẩm mà bạn yêu thích cho dù chúng nằm trong danh sách thực phẩm ít calo cũng cần phải hạn chế.
3. Ăn nhiều để giải tỏa nỗi buồn
Nhiều chị em khi cáu giận, bực mình với một vấn đề nào đó đã lựa chọn cho mình con đường ăn uống để giải khuây. Trên thực tế, bằng biện pháp này đã đem đến một số biểu hiện tích cực, nhưng ngược lại chúng cũng khiến cơ thể tích lũy nhiều calo cùng với lượng cortisol dư thừa.
4. Buông lỏng việc ăn uống
Đây là một trong những vấn đề dễ gặp đối với những người sau khi đã lấy lại được vóc dáng như ý. Buông lỏng trong việc ăn uống sẽ khiến cho cơ thể xuất hiện cơ chế bù trừ năng lượng sau một thời gian phải kiêng kị.
Đồng thời với nó, lượng calo cũng nạp vào cơ thể tăng lên gấp bội khiến cơ thể nhanh chóng tăng cân trở lại.
Vì vậy, hãy quán triệt tốt quan điểm duy trì lượng calo thích hợp đối với bản thân để vừa bảo đảm sức khỏe, vừa bảo vệ thân hình luôn thon gọn.
Tham khảo các cách giảm béo bụng hiệu quả nhất
Những việc làm, những quan niệm nhỏ nhặt nhất lại chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân một cách nhanh chóng. Vì vậy để giảm cân và duy trì được cân nặng bạn nên xem xét và thay đổi những thói quen hàng ngày đó nhé.