Sữa là nguồn cung cấp protein, kẽm, vitamin B rất cần thiết cho cơ thể và giúp bạn nhanh chóng cải thiện được cân nặng. Bổ sung sữa vào thực phẩm giảm cân mỗi ngày để luôn có được một sức khỏe tốt và vóc dáng thon gọn.
Theo chuyên gia đi tìm cách giảm mỡ bụng cho nam hiệu quả
Sữa là một nguồn cung cấp protein, kẽm và một số vitamin nhóm B rất quan trọng với cơ thể. Mặt khác nó cũng là nguồn cung cấp lượng canxi lớn, một khoáng chất không chỉ giúp cho xương chắc khỏe mà còn giúp chúng ta giảm béo.
Nhưng đó là thực tế mà không nhiều người nắm được. Rất nhiều người cho rằng uống sữa là cách vỗ béo cơ thể.
Trên thực tế, một lít sữa tách kem chỉ chứa 190 calo và 0,6 gchất béo, trong khi một lít sữa bán kem cũng chỉ chứa 260 calo và 9g chất béo – mức đó vẫn nhỏ hơn so với thanh sô cô la nhỏ nhất! Vì vậy nếu bỏ qua sữa mỗi ngày bạn không chỉ bỏ phí nguồn canxi vững chắc mà còn bỏ qua một vũ khí chống lại chất béo.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Purdue, bang Indiana phát hiện ra rằng phụ nữ bình có mức thể trọng bình thường nạp 1.000 mg canxi mỗi ngày (lượng canxi được tìm thấy trong khoảng 1 ½ lon sữa bán kem ) có thể giảm 3kg mỗi năm.
Tham khảo những bí quyết giảm béo bụng đơn giản và hiệu quả
Kết quả tương tự đã được tìm thấy trong các nghiên cứu khác. Chuyên gia hàng đầu về canxi, Tiến sĩ Michael Zemel và cộng sự, phân tích chế độ ăn của 32 người lớn béo phì và phát hiện ra rằng những người uống 3 cốc sữa ít chất béo mỗi ngày giảm được hơn 10% trọng lượng cơ thể của họ. Ngược lại, những người dùng bổ sung canxi hoặc những người có ít canxi hoặc sữa trong chế độ ăn uống của họ chỉ giảm được có 8% và 6% trọng lượng cơ thể, tương ứng.
Tất cả các nghiên cứu cho thấy chất canxi độc lập có thể giúp giảm cân, nhưng những tác động có vẻ tốt hơn khi nó chứa trong các sản phẩm sữa.
Nhưng bạn hãy nhớ đừng để các sản phẩm sữa đường cám dỗ. Thay vào đó hãy dùng sữa ít béo không đường. 3 ly sữa mỗi ngày trong chỉ tốt cho xương mà việc giảm béo của bạn.
Trong một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Dịch tễ học và y tế cộng đồng của nước Mỹ cho thấy rằng một chế độ ăn giàu sữa không những không làm tăng nguy cơ bệnh tim và đột quỵ mà thậm chí có thể giúp ngăn ngừa chúng! Trong nghiên cứu, những người đàn ông uống sữa mỗi ngày (hơn một nửa lít) đã cho thấy ít có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ so với những người uống ít hơn (ít hơn nửa lít). Trong khi đó, cholesterol và huyết đo thì tương tự nhau.
Tuy nhiên không phải loại sữa nào cũng có khả năng giảm béo. Để cải thiện được cân nặng bạn nên lựa chọn những loại sữa giàu canxi, ít chất béo và đường nhé.