Tất cả chúng ta đều biết xông hơi đúng cách sẽ giúp giải quyết nhiều vấn để của cơ thể như: giảm cân, giải cảm, giảm tress, giải bớt độc tố trong cơ thể ra bên ngoài; giúp thanh lọc cơ thể và đẹp da…nhưng không phải ai cũng biết xông hơi như thế nào là tốt nhất cho cơ thể? Sau đây là một số mẹo khi xông hơi chúng ta cần lưu ý.
1. Không nên tắm ngay sau khi xông hơi
Nhiều người lầm tưởng sau khi xông hơi xong là chạy vào nhà tắm để tắm. cho dù tắm nước nóng hay nước lạnh điều không tốt vì sau khi phòng xông khô các lỗ chân lông giãn nở ra, việc tắm ngay sẽ khiến các lỗ chân lông co thắt lại, và giữ nước gây ứ trệ, giảm lưu thông máu, khiến cơ thể đau nhức và có thể bị cảm nhiễm, đặc biệt là tạng phổi, và tiêu hóa kém
2 Không nên xông hơi sau khi sử dụng rượu bia hoặc ăn no
Khi đang say thì tình trạng tim mạch hoạt đông không bình thường, máy xông hơi sẽ gây ra các kết quả không mong muốm như: tim đập nhanh, rối loạn tim mạch hoặc nguy hiểm hơn là nhồi máu cơ tim và đột quỵ… tiếp theo, xông hơi ngay sau khi ăn sẽ gây ảnh hưởng xấu đến dạ dày, làm giảm chức năng tiêu hoá đồng thời có thể dẫn tới một số bệnh lí cho các cơ quan này.

3. Nên xông hơi với cường độ hợp lí
Việc xông hơi khiến cơ thể của các bạn mất rất nhiều nước nên việc xông hơi một cách hợp lý là vấn đề cần thiết
Trong 1 tuần, chúng ta chỉ nên xông hơi từ 1 đến 2 lần và mỗi lần chỉ từ 15 đến 20 phút là đủ
Đồng thời, sau khi xông hơi cần phải bổ sung nước cho cơ thể, bù đắp lại lượng đã hao hụt.
4. Phụ nữ đang có thai, chu kì kinh nguyệt hoặc người có bệnh lí nên tham vấn với bác sĩ để biết được mình có nên xông hơi hay không và liều lượng như thế nào là hợp lí nhất

Mẹo hay:
Khi xông nên hít hơi vào từ từ bằng đường mũi, rồi thở ra từ từ bằng đường miệng;
Sau khi xông uống một tách trà gừng nóng có pha ít đường sẽ cảm thấy sảng khoái...
Hi vọng rằng, với những lưu ý và mẹo vặt nói trên, chúng ta sẽ xông hơi một cách hiệu quả, để mang lại cho cơ thể những lợi ích vô cùng to lớn.