Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh béo phì, trong đó ánh sáng ban đêm cũng thúc đẩy tình trạng béo phì của bạn gia tăng một cách nhanh chóng. Cùng tìm hiểu nguy cơ béo phì từ ánh sáng ban đêm nhé.

Những cách giảm béo vùng mặt cấp tốc hiệu quả như ý

Ánh sáng ban đêm, thậm chí là ánh đèn đường len lỏi qua rèm cửa sổ hay ánh sáng của điện thoại thông minh có thể làm tăng nguy cơ béo phì.
Nghiên cứu từ ĐH Leiden (Anh) cho thấy, ánh sáng ban đêm làm phá vỡ đồng hồ sinh học của cơ thể và làm chậm quá trình đốt cháy calo cần thiết, gây gia tăng cân nặng.
Theo nghiên cứu này, những động vật tiếp xúc với ánh sáng vào ban đêm tăng cân nặng nhanh hơn nhiều lần so với khi nuôi bằng thức ăn nhiều chất béo. Thí nghiệm trên chuột cho thấy, trong cùng một điều kiện ăn uống, vận động thì số chuột tiếp xúc với ánh sáng 24 giờ mỗi ngày trong vòng 5 tuần béo hơn 50% so với bình thường.
Xem thêm tính 2 mặt của phương pháp giảm cân nhanh bằng chanh
Tác giả nghiên cứu, Patrick Rensen, Trung tâm Y khoa ĐH Leiden, khuyến cáo việc ngủ trong phòng tối giúp ích rất nhiều trong việc duy trì nhịp sinh học. Ngay cả những việc đơn giản như kiểm tra tin nhắn trên điện thoại di động vào ban đêm có thể gây ảnh hưởng đồng hồ sinh học và dẫn đến nguy cơ tăng cân.
"Việc tiếp xúc với ánh sáng vào ban đêm quá nhiều có liên quan đến một loạt bệnh tật, từ ung thư đến trầm cảm", chuyên gia này nhấn mạnh.
Thực hư chạy bộ đúng cách để giảm mỡ bụng
Như vậy ánh sáng ban đêm có ảnh hưởng tới cân nặng của bạn, để khắc phục cách tốt nhất bạn nên đi ngủ sớm. Ngủ đúng giờ và đủ giấc không chỉ đảm bảo sức khỏe mà còn giúp bạn nhanh chóng cải thiện được cân nặng của mình nữa đấy.