Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sức khỏe và vóc dáng của bạn. Ngủ đúng cách không chỉ đem lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà còn làm thon gọn và săn chắc vóc dáng của bạn.
Tham khảo cách giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất cho chị em
Có lẽ bạn sẽ hơi bất ngờ khi biết được rằng, không chỉ có chế độ tập luyện, ăn uống mà ngay cả giấc ngủ - một hoạt động để duy trì trạng thái hoạt động vào ngày hôm sau cũng có thể ảnh hưởng đến vóc dáng và sức khẻo của bạn. Hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn ở bài viết dưới đây bạn nhé!
Nếu như bạn thấy khi đứng lên bàn cân, cân nặng của mình bỗng nhảy vọt lên bất thường trong khi bạn vẫn ăn uống và tập luyện bài tập thể dục đều đặn thì nguyên nhân có thể là do giấc ngủ của bạn không tốt, ngủ muộn. Để khắc phục được điều này, bạn hãy thay đổi giấc ngủ của mình theo hướng tốt hơn.
Khu vực não bộ chịu trách nhiệm cho quá trình trao đổi chất đồng thời kiểm soát giấc ngủ của bạn. Do đó, khi bạn đang buồn ngủ, một số hormone được sản sinh ra sẽ khiến cho bạn có cảm giác thèm ăn liên tục và nếu như bạn không kiểm soát được và thỏa mãn cơn thèm ăn của mình thì điều tất nhiên dẫn đến là số cân nặng của bạn sẽ tăng lên. Do đó, tốt nhất để giữ gìn được vóc dáng bạn nên đi ngủ sớm như vậy bạn cũng sẽ giữ gìn được sức khỏe cho mình.
Trong một nghiên cứu của các nhà khoa học Phần Lan cho thấy, có khoảng 7.022 phụ nữ sẽ gặp phải vấn đề về giấc ngủ khi bước vào tuổi trung niên và điều này khiến cho trọng lượng cơ thể của họ tăng lên nhanh chóng. Nếu như mỗi ngày vào buổi tối chỉ ngủ từ 5 tiếng rưỡi đến 6 tiếng thì chắc chắn bạn sẽ gặp phải khó khăn khi muốn giảm cân.
Xem them cách giảm mỡ bụng cho nam theo các chuyên gia
Khi bạn nằm ngủ, một hóa chất gọi là leptin sẽ được giải phóng với nhiệm vụ thông báo khi nào cơ thể tích đủ mỡ. Khi bạn thiếu ngủ, không ngủ đủ giấc, sẽ có cảm giác thèm ăn và không thể kiểm soát do lượng chất leptin này bị suy giảm. Chính vì vậy, điều quan trọng đầu tiên nếu bạn muốn giảm cân thành công đó là bạn phải đảm bảo được giấc ngủ của mình theo khoa học: Mỗi ngày ngủ đủ từ 7 – 8 tiếng, không ngủ muộn quá 23h tối.
Thực hư cách giảm béo hiệu quả trong 1 tuần
Bên cạnh đó bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống hạn chế calo cùng với tỉ lệ cân đối các dưỡng chất như đạm, đường, chất khoáng… Như vậy trong một tháng bạn sẽ thấy cân nặng của mình giảm đi đáng kể. Đừng quên, yếu tố giấc nghỉ chỉ đóng góp một phần trong mục tiêu có được vóc dáng đẹp mà bạn mong đợi. Nếu muốn giảm cân nhanh, bạn còn cần áp dụng chế độ dinh dưỡng ăn kiêng hợp lý + rèn luyện cơ thể mỗi ngày với các bài tập thể dục ít nhất là 30 phút.