Để tăng cân thành công bạn cần bao nhiêu Calories mỗi ngày?




Bạn vẫn thường nghe nói, để có thể tăng cân thì lượng calories thu nạp vào cơ thể phải lớn hơn năng lượng tiêu hao nhưng làm sao để biết được bạn cần bao nhiêu calories mỗi ngày?

Có không ít lần bạn đặt ra cho mình câu hỏi: Tại sao mình ăn nhiều, ngủ nhiều mà vẫn không thể tăng cân? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.Ăn, ngủ và luyện tập một cách khoa hoạch có thể giúp bạn tăng cân thành công. Tuy nhiên, nguyên tắc cơ bản nhất nắm giữ vai trò tối quan trọng để bạn có thể lên cân là lượng calories bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày phải lớn hơn lượng calories tiêu hao. “Bạn cần dư ra khoảng 3500 calories để tăng khoảng 400g”.

Đây là nguyên tắc mà bạn cần phải nhớ và thực hiện được khi muốn cải thiện vóc dáng gầy ốm của mình. Lượng calories dư ra sẽ giúp bạn tăng cân. Khi kết hợp với luyện tập, vận động cơ thể hợp lý nó sẽ giúp xây dựng cơ bắp săn chắc.Để tăng cân bạn cần lượng calories:


Đối với người nam: Mỗi ngày lượng calories nạp vào cơ thể cần dư ra 250 – 500 calories. Điều này có nghĩa trung bình mỗi ngày bạn tiêu thụ 2000 calories thì giờ đây để tăng cân bạn cần nạp vào 2250 đến 2500 calories mỗi ngày.Đối với người nữ: Mỗi ngày cần dư ra 125-250 calories để tăng cân.Hãy nhớ “Nếu mỗi ngày dư ra 500 calories thì một tuần bạn sẽ dư ra 3500 calories. Điều này tương đương bạn có thể tăng lên 400 đến 0,5kg”.Vậy làm thế nào để biết được hiện tại bạn đang tiêu thụ bao nhiêu calories?



Để đảm bảo lượng calories nạp vào cơ thể dư ra, bạn cần phải biết để duy trì cân nặng hiện tại, bạn cần tiêu thụ bao nhiêu calories – được gọi là lượng calories cần thiết để duy trì cân nặng.Để có thể xác định chính xác 100% thì rất khó. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng 1 trong 2 cách đo lường hiệu quả thường được áp dụng dưới đây:Cách 1:
Lượng calories cần thiết để duy trì cân nặng = cân nặng (Lbs)* 14-17
Đây là công thức tính của nước ngoài nên trước tiên bạn cần đổi cân nặng hiện tại của bạn từ kg sang Lb (hay còn gọi là Pound).“1 LB = 0,453592kg”Ví dụ:Bạn nặng 55kg. Đổi ra Pound = 55/0,453592 = 121.25 Lbs.Lấy 121.15*14 và 121.25*17= 1697,5 và 2061,25.Như vậy, để có thể duy trì được cân nặng hiện tại, lượng calories tiêu thụ trung bình mỗi ngày rơi vào khoảng 1697,5 -2061,25.Đây là khoảng tương đối. Vì nếu bạn là nữ hoặc ít vận động bạn sẽ tiêu thụ ít calories hơn. Còn nếu bạn là nam thì lượng calories bạn tiêu thụ sẽ nhiều hơn. Muốn chắc chắn, bạn có thể chọn mức calories trung bình trong khoảng này.


Cách 2:
Lượng calories cầu thiết để duy trì cân nặng =10* cân nặng + 6,25 * chiều cao (cm) – 5* tuổi(y) + x.
Nếu bạn là nam thì x=5; nếu bạn là nữ thì x=-161Lưu ý: Kết quả của công thức trên chỉ là lượng calories bạn cần nếu cả ngày bạn không hề hoạt động, vận động cơ thể.Để có được kết quả chính xác, bạn cần lấy kết quả trên nhân với chỉ số dưới đây: Công thức hoàn chỉnh này có tên là Haries benedict
  • Đối với người không tập thể thao hoặc tập rất ít: lấy kế quả *1,2
  • Đối với người tập những môn thể thao nhẹ nhàng từ 1-3 buổi/tuần: *1,375
  • Đối với người tập luyện những môn thể dục đòi hỏi thể lực trung bình từ 3-5 buổi/tuần: *1,55
  • Đối với người tập luyện nặng từ 6-7 buổi/tuần: *1,725
  • Đối với người làm công việc chân tay nặng nhọc, hoặc là vận động viên tập luyện chuyên nghiệp: * 1,9



Ví dụ:Nếu bạn là nam, cao 168 cm, nặng 55kg, 22 tuổi. Kết quả đầu tiên của bạn sẽ là 10*55 + 6,25 *168 – 5*22 +5= 1495Nếu như bạn đến phòng tập gym 3-5 buổi/tuần. Như vậy, lượng calories cần thiết để duy trì cân nặng mỗi ngày là:1495* 1,55= 2317.25 calories. Nếu muốn tăng cân thành công, bạn cần phải nạp vào mỗi ngày từ 2600-2800 calories (dư ra 250-500 calories).Để cải thiện được cân nặng của bản thân không phải là điều gì quá khó khăn. Điều cần ở đây là bạn phải hiểu cơ thể mình để từ đó đưa ra được kế hoạch tăng cân với chế độ dinh dưỡng và luyện tập tăng cân tăng cơ hợp lý, khoa học. Đảm bảo được một ngày lượng calories nạp vào dư ra khoảng 500-1000 calories để có thể tăng cân.Mách nhỏ:Nếu muốn nhanh đạt được kết quả tăng cân nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe bạn nên kết hợp sử dụng thêm sự hỗ trợ của TPCN Super Gainer. Đây là sản phẩm chức năng hỗ trợ tăng cân tăng cơ được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại Hoa Kỳ bởi các chuyên gia dinh dưỡng đầu ngành trực thuộc công ty Merican Pharmaceutacal & Health Products địa chỉ số 2240 Stoney Point Farms Rd, Cumming, GA 30041, USA (Mỹ).


Super Gainer bổ sung cho cơ thể người gầy vốn kém hấp thu nguồn năng lượng dồi dào không chỉ đủ để duy trì các hoạt động mà còn dư thừa để tích lũy tăng cân. Những thành phần dinh dưỡng này của Super Gainer được chiết xuất từ các thành phần thảo dược thiên nhiên nên Super Gainer sẽ vừa giúp bạn tăng cân vừa bảo toàn sức khỏe.
Lưu ý:
- Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
- Tùy theo cơ địa, mỗi người có thể đạt một kết quả khác nhau khi sử dụng.
- Không dùng cho trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.
Hiện nay, sản phẩm Super Gainer đã có mặt tại Việt Nam và được phân phối chính hãng và uy tín Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI.VN. Để có thể mua sản phẩm bạn có thể tới địa chỉ:
Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI.VNChi nhánh 1: 206 (số 164 cũ) Nguyễn Văn Lượng, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. HCMChi nhánh 2: số 579 Trương Định, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
Chi nhánh 3: Số 80A Núi Thành, Q. Hải Châu, Đà NẵngHotline: 08.3895.0950 - 0974.409.409 - 0902.037.057 Email: cskh@kivi.vn
Để biết thêm chi tiết về thông tin sản phẩm, bạn hãy truy cập vào địa chỉ http://kivi.vn hoặc http://2day.com.vn
Chúc bạn tăng cân thành công!