Lựa chọn một phương pháp phù hợp cũng chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lý chắc chắn sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm béo một cách nhanh chóng. Tuy nhiên khi áp dụng các phương pháp giảm cân bạn cũng cần phải tuân thủ theo một quy trình nhất định.
Nếu muốn giảm béo toàn thân bạn phải kiên nhẫn và thay đổi thói quen hàng ngày của mình. Các phương pháp giảm cân nhanh chóng hay giảm cân cấp tốc tuy rất hấp dẫn, nhưng thường chúng không có kết quả lâu dài.
Ngược lại đôi khi không những không đạt được thân hình mong muốn mà nó còn gây ra một số tác dụng phụ khác. Việc làm giảm chất béo ban đầu có thể là đáng khích lệ, nhưng nếu bạn không kết hợp các hoạt động thể chất thường xuyên và thói quen ăn uống lành mạnh thì vóc dáng của bạn sẽ trở lại như bạn đầu – cách giảm béo bụng
Bước 1:
Ghi chép số lượng thức ăn hằng ngày của bạn vào một quyển sổ nhỏ. Hầu hết mọi người không biết chính xác họ tiêu thụ bao nhiêu calo trong một ngày. Một quyển sổ nhỏ có thế giúp các bạn ghi chép lại các loại thực phẩm ăn hằng ngày và những thay đổi trong khẩu phần ăn mà bạn cần thực hiện để đạt được vóc dáng mong muốn.
Bước 2:
Giảm khối lượng ăn của bạn và chia ra thành nhiều bữa nhỏ. Nó giúp bạn làm giảm lượng đường trong máu và sự trao đổi chất của cơ thể sẽ diễn ra lên tục.
Bước 3:
Tham ra các buổi tập thể thao vào hầu hết các ngày trong tuần như: chạy, bơi lội, đạp xe, leo núi là những bài tập hiệu quả. Theo ấn phẩm y tế Harvard, bạn có thể đốt cháy đến 400 calo trong 30 phút hoạt động. Nhưng cũng trong 30 phút nếu chúng ta đạp xe vừa phải thì lượng calo tiêu tốn sẽ ít đi.
Bước 4:
Tăng khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể bạn bằng cách làm những công việc trong gia đình. Ví dụ dọn dẹp nhà cửa, làm vườn, chơi đùa với thú cưng của bạn.Tất cả các việc đó đều làm giản calo trong cơ thể của bạn. Tiếp đó bạn có thể đi bộ ra công viên hoặc các quầy tạp hóa. Nếu có thể thì hãy chịu khó đi cầu thang bộ thay cho thang máy.
Bước 5:
Cho luyện tập sức mạnh vào trong chế độ tập luyện của bạn. Khối lượng cơ nạc tự nhiên đốt cháy calo nhiều hơn khối lượng mỡ trong cơ thể. Chú ý hãy tập luyện ít nhất 2 ngày/tuần, không nên tập quá thường xuyên
Tham khảo cách giảm béo hiệu quả trong 1 tuần
Thực hiện theo quy trình trên bạn hoàn toàn có thể nhanh chóng giảm cân một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Chúc các bạn giảm cân thành công!