Mách nhỏ chế độ ăn cải thiện cân nặng cho người muốn tăng cân




Bạn muốn mình tăng cân loại bỏ vóc dáng gầy ốm hiện tại? Vậy thì bạn có thể tham khảo và làm theo những lời khuyên bổ ích ở bài viết dưới đây.

Một người được xem là gầy nếu như có chỉ số BMI dưới 18,5. Tình trạng này là do các yếu tố như tâm lý, chuyển hóa và di truyền, lối sống gây ảnh hưởng đến cân nặng. Nếu muốn tăng cân, bạn cần phải xác định đúng nguyên nhân để từ đó có cách khắc phục, điều chỉnh phù hợp.Lối sống khiến bạn không thể tăng cân

Nếu không thể tăng cân, bạn hãy tự mình đặt ra những câu hỏi sau về lối sống của mình:



Bạn có ngủ đủ giấc không? Bởi nếu như ngủ ít, mất ngủ thì cơ thể bạn sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn.
Bạn có uống nhiều cà phê không? Uống cà phê sẽ gây ảnh hưởng đến cân nặng của bạn do chất cafein trong cà phê làm tăng mức độ chuyển hóa của cơ thể; làm giảm cảm giác ngon miệng.Bạn có hút thuốc không? Nếu bạn hút thuốc thì chất nicotin trong thuốc lá sẽ ức chế sự co bóp của dạ dày. Nó còn kích thích giảm phóng glucozo từ gan vào máu, làm tăng đường huyết và giảm cảm giác đói bụng.Bạn có ăn đủ bữa và đúng giờ hay không? Nếu hay bỏ bữa, nhất là bữa ăn sáng thì sẽ dẫn đến tình trnajg ăn không đủ lượng calo cần thiết trong ngày.Để tăng cân, đòi hỏi bạn phải duy trì được mức tăng cân và các phương pháp nghiêm túc. Bạn nên thường xuyên ăn nhiều calo hơn so với mức hoạt động bình thường. Sự kết hợp giữa một chế độ dinh dưỡng với thực đơn tăng cân hợp lý cùng với bài tập tăng cân, nâng cao sức khỏe sẽ là yếu tố quyết định giúp bạn tăng cân hiệu quả.Bí quyết giúp bạn tăng cân nhanh




- Xác định mục tiêu cân nặng cần đạt được.
- Xây dựng chế độ dinh dưỡng dư thừa calo để lượng calo cơ thể nhận được từ thức ăn luôn luôn cao hơn lượng calo bạn tiêu thụ trong ngày. Bạn nên ăn thêm 500 Kcal mỗi ngày, lượng calo này sẽ giúp tăng 0,5 kg mỗi tuần.- Nên giữ thực đơn bữa ăn trong 2 tuần liên tiếp giống nhau để có thể hiểu nhiều hơn về thói quen ăn uống của bản thân.- Lập kế hoạch ăn thành 3 bữa chính cố định và chọn ăn những món có hàm lượng calo cao như bánh ngọt, sữa nguyên kem… Ăn thêm 2-3 bữa ăn phụ với những thực phẩm như trái cây sấy khô, ngũ cốc, sữa…- Tránh ăn uống thất thường mà nên làm theo những gì đã viết ra. Bạn có thể tăng số lượng thức ăn lên từ từ hoặc tăng các thức ăn có chứa nhiều calo cho bữa ăn hàng ngày.- Hạn chế các chất kích thích như thuốc lá, cà phê, chè đặc…- Nâng cao chất lượng giấc ngủ.Luyện tập thể dục đúng cách

Khác với thể dục giảm cân, với người muốn tăng cân bạn cần lưu ý một số điều sau đây:



- Đưa vào bài tập các động tác giúp xương chắc khỏe , tạo sự dẻo dai cho cơ bắp.
- Nên vận động thường xuyên 30 phút mỗi ngày, hoặc 2 lần mỗi ngày, mỗi lần 15 phút. Đi bộ 5 ngày trong 1 tuần là bài tập lý tưởng cho bạn.- Chú ý không hoạt động cơ thể quá sức.- Duy trì mức ăn tăng dần để thức đẩy tập thể dục ở mức vừa đủ dự trữ cho phép bạn tăng cân từ từ.Duy trì mức tăng cân đều đặn




Khi bạn đã đạt được mức cân nặng lý tưởng, hãy cố gắng duy trì nó bằng cách tuân thủ theo kế hoạch bạn đã vạch ra, tuy nhiên bạn cần giảm số calo từ thức ăn lại như vậy bạn sẽ vừa duy trì được cân nặng vừa tốt cho sức khỏe.
Trường hợp nếu như lối sống của bạn không có vấn đề gì thì bạn nên đi thăm khám bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân vì sao mình gầy bởi có thể do bạn bị rối loạn tiêu hóa, rối loạn cân bằng hoóc môn hoặc mắc một bệnh gì đó. Khi đã xác định bệnh, cần chữa trị kịp thời có như vậy bạn mới tăng cân được.Và điều quan trọng là bạn hãy kiên nhẫn theo đuổi kế hoạch.Mách nhỏ:Trên đây là một số lưu ý trong chế độ ăn uống để bạn có thể tăng cân. Đừng quên kết hợp giữa việc ăn uống với tập luyện vận động cơ thể với các bài tập tăng cân như tập tạ, hít đất… để có thể tăng cân lành mạnh. Ăn uống và tập luyện đúng cách sẽ giúp bạn tăng cân nhưng nó đòi hỏi bạn phải kiên trì theo đuổi kế hoạch lâu dài.Nếu muốn trong thời gian ngắn nhất có thể tăng cân thành công như mong muốn bạn nên nên kết hợp sử dụng thêm TPCN hỗ trợ tăng cân. Sự kết hợp này rất cần thiết, giúp bạn tăng cân hiệu quả và nhanh chóng.


Bạn có thể chọn lựa một số thực phẩm chức năng giúp tăng cân cho người gầy hiệu quả và an toàn cho sức khỏe được người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn: TPCN hỗ trợ tăng cân Superior Weight Gain, GFF Gain Fat Fast, Bột dinh dưỡng tăng cân tăng cơ CM 5000 (Creatine Monohydrate 5000).Đây đều là những sản phẩm đây là sản phẩm hỗ trợ tăng cân, tăng cơ đã tạo dựng được uy tín và niềm tin nơi người sử dụng nhiều năm liền ở thị trường nước ngoài, đặc biệt là Hoa Kỳ. Các sản phẩm đã được chứng nhận an toàn bởi Cục Vệ sinh an toàn Thực – Dược phẩm FDA của Hoa Kỳ và đạt tiêu chuẩn GM USA và Bộ Y tế Việt Nam cấp phép lưu hành trên toàn quốc.Những TPCN hỗ trợ tăng cân trên đều có thành phần chiết xuất từ các nguyên liệu quý từ thiên nhiên, ngoài lợi ích tăng cân, còn đem đến nhiều lợi ích sức khỏe khác. Sự kết hợp của các loại thảo dược từ thiên nhiên đảm bảo yếu tố an toàn và hiệu quả tăng cân, không đem đến tác dụng phụ.Lưu ý:
  • Các sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Tùy theo cơ địa, mỗi người có thể đạt một kết quả khác nhau khi sử dụng.
  • Không dùng cho trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.

Hiện nay, sản phẩm đang được phân phối chính tại Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI.VN. Bạn có thể truy cập vào website http://2day.com.vn để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ dưới đây để mua được sản phẩm đúng chất lượng:
Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI.VNChi nhánh 1: 206 (số 164 cũ) Nguyễn Văn Lượng, Phường 17, Quận Gò Vấp, Tp.HCM
Chi nhánh 2: số 579 Trương Định, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
Chi nhánh 3: Số 80A Núi Thành, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
Hotline: 08.3895.0950 - 0974.409.409 - 0902.037.057
Chúc bạn tăng cân thành công!