Xây dựng chế độ ăn uống hiệu quả giúp bạn tăng cân lành mạnh




Hướng dẫn dưới đây là mọi thứ bạn cần để đạt được cân nặng và hỗ trợ xây dựng cơ bắp hiệu quả. Không có những giải pháp nhanh chóng ở đây. Đây là những lời khuyên giúp bạn gặt hái được thành công nhờ lòng kiên trì.

1. Nạp đủ năng lượng và các chất dinh dưỡng:Ba chất dinh dưỡng là protein, carbohydrates và chất béo. Nó là điều cần thiết và cần được cung cấp với số lượng chính xác.Calories

Hầu hết mọi người đã quen thuộc với lượng calo nhưng ít ai biết chính xác như thế nào để vận dụng nó để tăng cân. Nếu bạn tiêu thụ nhiều calo hơn bạn tiêu hao, mức dư thừa sẽ được lưu trữ như là chất béo cơ thể. Nếu bạn tiêu thụ ít hơn bạn tiêu hao hàng ngày cơ thể của bạn sẽ phải sử dụng chất béo cơ thể lưu trữ để đáp ứng nhu cầu năng lượng.Protein, chất béo, carbohydrate tất cả đều có calo. Một gam protein có chứa 4 calo, một gram chất béo chứa 9 calo và một gram carbohydrate chứa 4 calo.Năng lượng tiêu thụ từ protein, tinh bột, chất béo sẽ không được dùng hết bên trong cơ thể do đó bạn sẽ tăng cân như ý muốn nếu ăn đúng cách.Protein


Protein là không thể tin được nhưng nó rất là quan trọng đối với cơ thể con người. Protein khác nhau có những chức năng khác nhau. Một số protein được sử dụng trong việcxây dựng cơ bắp và nâng trọng lượng.Cơ thể thích sử dụng protein để lưu trữ các mô cơ chứ không sử dụng làm năng lượng. Protein có thể được chia nhỏ và được sử dụng làm năng lượng nếu cơ thể cần nó. Quá trình này được gọi là tổng hợp glucose glucogenesis. Glucogenesis cố gắng để duy trì khối lượng cơ bắp.Chất béo

Chất béo rất cần thiết bạn không thể bỏ qua nó trong một kế hoạch tăng cân. Chất béo là nguồn năng lượng chất dinh dưỡng dày đặc nhất. Trong khi đó, protein và carbs cả hai chứa 4 calo mỗi gram, chất béo chứa 9 calo mỗi gram. Chất béo có thể dễ dàng lưu trữ mô mỡ giúp bạn tăng cân tự nhiên.CarbohydratesCarbohydrates thành các loại đường trong cơ thể để sản xuất glucose. Glucose là nguồn năng lượng sơ cấp cung cấp nhiên liệu cho não, tế bào cơ và các cơ quan. Glucose được chuyển thành glycogen và được lưu trữ trong các mô cơ sẵn sàng để được sử dụng, chẳng hạn như trong quá trình tập luyện.Carbohydrates là cực kỳ quan trọng để đào tạo vì chúng là nguồn nhiên liệu chính cho việc cơ bắp. Trong trường hợp không có đủ carbs, cơ thể bạn sẽ phải chuyển đổi các axit amin thành glucose để tạo năng lượng.Carbohydrates là điều cần thiết để giữ cho quá trình chuyển hóa nhanh chóng. Carbohydrate cũng điều chỉnh khối lượng tế bào cơ bắp.2. Ăn nhiều để tăng cân:Bạn đã tính toán bao nhiêu protein và chất béo bạn sẽ được tiêu thụ mỗi ngày? Điều duy nhất còn lại là tìm ra cách ăn nhiều mỗi hàng ngày và tìm ra những loại thực phẩm dinh dưỡng để ăn. Bạn nên ăn khoảng 5 – 6 bữa ăn đều trong ngày để chống ngán và cung cấp cho cơ thể năng lượng cần và đủ để tăng cân. Khi cố gắng để xây dựng và duy trì khối lượng cơ bắp, lượng protein đầy đủ cũng rất quan trọng. Các lựa chọn tốt nhất cho protein là protein động vật nạc. Protein mà không có nguồn gốc từ động vật được coi là một protein không đầy đủ. Điều này có nghĩa rằng nó thiếu một số axit amin thiết yếu cần thiết để xây dựng cơ bắp. Dưới đây là một số những sự lựa chọn tốt nhất cho sự lựa chọn protein:

  • Ức gà
  • Ức gà tây
  • Cá hồi cũng chứa chất béo lành mạnh
  • Sữa (đặc biệt là chất béo thấp hoặc không có chất béo)
  • Pho mai (ít chất béo hoặc không có chất béo)
  • Sữa chua Hy Lạp
  • Thịt lợn nạc
  • Thịt bò nạc
  • Trứng gà

Chất béo có nhiều vai trò khác nhau trong cơ thể. Một số axit béo phải được cung cấp thông qua chế độ ăn uống vì chúng không có thể được sản xuất trong cơ thể. Đây được gọi là axit béo thiết yếu. Nó là sự lựa chọn khôn ngoan cho các nguồn chất béo có chứa hàm lượng cao các axit béo thiết yếu. Dưới đây là một số lựa chọn tuyệt vời:

  • Dầu cá
  • Dầu olive
  • Quả hạch
  • Các loại hạt
  • Bơ hạnh nhân

Carbohydrates cung cấp lựa chọn thực phẩm thiết thực hơn cả protein và chất béo. Có hai loại chính của carbs để lựa chọn: carbs phức tạp và đường.Đường sẽ làm tăng nồng độ insulin cao hơn carbohydrates phức tạp mà có thể hữu ích đặc biệt là khoảng thời gian tập luyện. Dưới đây là một số lựa chọn thực phẩm tuyệt vời cho các carbohydrate:

  • Gạo nâu
  • Khoai tây ngọt
  • Khoai tây đỏ
  • Cháo bột yến mạch
  • Các hạt ngũ cốc
  • Mì ống
  • Trái cây
  • Rau
  • Đậu
  • Bánh mì
  • Mách nhỏ:Trên đây là một số lưu ý trong chế độ ăn uống để bạn có thể tăng cân. Đừng quên kết hợp giữa việc ăn uống với tập luyện vận động cơ thể với các bài tập tăng cân như tập tạ, hít đất… để có thể tăng cân lành mạnh. Ăn uống và tập luyện đúng cách sẽ giúp bạn tăng cân nhưng nó đòi hỏi bạn phải kiên trì theo đuổi kế hoạch lâu dài.Nếu muốn trong thời gian ngắn nhất có thể tăng cân thành công như mong muốn bạn nên nên kết hợp sử dụng thêm TPCN hỗ trợ tăng cân. Sự kết hợp này rất cần thiết, giúp bạn tăng cân hiệu quả và nhanh chóng.


    Bạn có thể chọn lựa một số thực phẩm chức năng giúp tăng cân cho người gầy hiệu quả và an toàn cho sức khỏe được người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn: TPCN hỗ trợ tăng cân Superior Weight Gain, GFF Gain Fat Fast, Bột dinh dưỡng tăng cân tăng cơ CM 5000 (Creatine Monohydrate 5000).Đây đều là những sản phẩm đây là sản phẩm hỗ trợ tăng cân, tăng cơ đã tạo dựng được uy tín và niềm tin nơi người sử dụng nhiều năm liền ở thị trường nước ngoài, đặc biệt là Hoa Kỳ. Các sản phẩm đã được chứng nhận an toàn bởi Cục Vệ sinh an toàn Thực – Dược phẩm FDA của Hoa Kỳ và đạt tiêu chuẩn GM USA và Bộ Y tế Việt Nam cấp phép lưu hành trên toàn quốc.Những TPCN hỗ trợ tăng cân trên đều có thành phần chiết xuất từ các nguyên liệu quý từ thiên nhiên, ngoài lợi ích tăng cân, còn đem đến nhiều lợi ích sức khỏe khác. Sự kết hợp của các loại thảo dược từ thiên nhiên đảm bảo yếu tố an toàn và hiệu quả tăng cân, không đem đến tác dụng phụ.Lưu ý:
    • Các sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
    • Tùy theo cơ địa, mỗi người có thể đạt một kết quả khác nhau khi sử dụng.
    • Không dùng cho trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.

    Hiện nay, sản phẩm đang được phân phối chính tại Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI.VN. Bạn có thể truy cập vào website http://2day.com.vn để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ dưới đây để mua được sản phẩm đúng chất lượng:
    Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI.VNChi nhánh 1: 206 (số 164 cũ) Nguyễn Văn Lượng, Phường 17, Quận Gò Vấp, Tp.HCM
    Chi nhánh 2: số 579 Trương Định, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
    Chi nhánh 3: Số 80A Núi Thành, Q. Hải Châu, Đà NẵngHotline: 08.3895.0950 - 0974.409.409 - 0902.037.057