Tìm nhóm thực phẩm “đặc biệt” giúp người gầy tăng cân




Để cải thiện được số cân nặng có phần thiếu hụt, trước hết người gầy cần phải chú ý đến chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất và những yếu tố khác như luyện tập hay lối sống sinh hoạt.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì những thực phẩm giàu protein có vai trò rất quan trọng trong bất kỳ chiến lược dinh dưỡng nào, đặc biệt lại là đối với những người muốn tăng cânthì sự góp sức của nhóm thực phẩm này sẽ không thể thiếu bởi nhóm thực phẩm này không chỉ giúp người gầy mau chóng tăng cân mà còn giúp cải thiện những vấn đề sức khỏe một cách lành mạnh. Vậy nên, hãy cùng điểm danh những thực phẩm thuộc nhóm giàu protein mà nếu bạn muốn tăng cân thành công thì không thể bỏ qua nhé!1. Thịt



Thịt chính là nguồn thực phẩm cung cấp dưỡng chất protein lớn nhất cho cơ thể của con người. Đây được xem là nguồn protein đặc biệt quý cho chiến lược tăng cân của bạn bởi hàm lượng protein chứa trong thịt lên tới 15 – 20%. Không những vậy, thành phần acid amin trong thịt cân đối, đặc biệt có nhiều lysine là yếu tố hạn chế ở lương thực. Ngoài protein trong thịt còn có rất nhiều những thành phần dưỡng chất vô cùng cần thiết cho cơ thể bạn như photpho, kali, sắt, vitamin B… giúp bạn hoàn thiện hơn yêu cầu dinh dưỡng tăn cân của mình.Với nguồn nguyên liệu phong phú, bạn có thể dễ dàng chế biến nhóm thực phẩm này cho chế độ ăn hàng ngày của mình. những chất chiết xuất tan trong nước có mùi vị đặc hiệu, khi luộc ra theo nước. Bạn có thể tận dụng nguồn thực phẩm giàu protein từ các loại thịt như thịt bò, thịt heo, thịt gà, thịt cừu… để đáp ứng nhu cầu dưỡng chất tăng cân cho cơ thể.2. Cá



Bên cạnh các loại thịt thì cá cũng là một nguồn thực phẩm cực giàu protein lành mạnh cho cơ thể. Lượng protein trong cá dao động từ 16 – 22 g% và có thành phần acid amin cân đối. Không những vậy, cá là một nguồn vitamin và chất khoáng quí rất cần thiết cho bất kỳ chương trình dinh dưỡng đáp ứng nhu cầu tăng cân nào như photpho, canxi, vitamin A và D… và đặc biệt là nguồn chất béo lành mạnh.Bạn có thể thường xuyên sử dụng nhóm thực phẩm này bởi chúng có khá nhiều cách chế biến khác nhau nhưng lại vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể chọn các loại cá mà bạn yêu thích như cá bơn, cá hồi, cá tuyết… để biến chúng thành những dĩa salad hấp dẫn để ăn kèm với rau hay áp chảo vàng ươm hấp dẫn, hoặc bạn cũng có thể biến chúng thành những món kho đạm đà đưa cơm đều được.3. Trứng



Trứng là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng đặc biệt cao. Protein của trứng từ 12 – 14 g% có đủ các acid amin cần thiết thích hợp với nhu cầu tăng cân của cơ thể. Người ta thường dùng protein của trứng làm chuẩn để so sánh các loại protein khác.Ngoài ra, lượng lipid dao động từ 11 – 16%, tập trung chủ yếu ở lòng đỏ dưới dạng glyxerit và photpho lipid có vai trò sinh hoạt quan trọng và quá trình hấp thu dưỡng chất của cơ thể.Trứng được đánh giá là là một loại thức ăn dễ tiêu, là thức ăn bổ sung tốt cho khẩu phần ăn tăng cân của người gầy. Và bạn nên chú ý rằng, lòng trắng trứng nên luộc chín để cơ thể hấp thu các dưỡng chất cần thiết của nó một cách tốt nhất.4. Các loại đậu



Các loại đậu là nguồn protein cực tuyệt vời để bạn có thể áp dụng cho chế độ ăn uống tăng cân của mình để nhận được hiệu quả một cách tốt nhất. Với đa dạng các loại đậu đồng nghĩa với việc bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn mà mình yêu thích như những từ đậu lăng. Thứ “siêu thực phẩm” này cung cấp cho bạn protein và chất xơ hòa tan làm giảm cholesterol, cùng với lượng sắt gấp đôi những loại rau củ khác.Một dĩa thức ăn với đậu lăng là chủ yếu cùng các loại đậu trộn với nhau là một bữa ăn hoàn hảo cho bạn sau khi tập luyện. Sự kết hợp giữa protein và các chất khác giúp cung cấp đầy đủ nguyên liệu cho cơ bắp và bổ sung năng lượng dự trữ cho cơ thể.5. Các loại hạt



Bạn đừng nghĩ nếu những món ăn nhanh như khoai tây nhiên, hamberger hay bánh kẹo là những thứ khá kiềm chế của người mập sẽ là thực phẩm “vàng” cho chiến lược tăng cân hiệu quảcủa bạn. Trên thực tế những loại thức ăn này không tốt như bạn nghĩ vì vậy, nếu trong lúc đói bạn có thể chuyển sang những sản phẩm lành mạnh hơn như các loại hạt. Hạnh nhân, quả óc chó, hạt điều, đậu phộng, tất cả đều có hàm lượng protein cao có lợi cho cơ thể. Các loại hạt rất giàu acid béo omega 3 và các acid amin giúp cơ bắp chắc khỏe và cũng rất tốt cho làn da của bạn. Nhờ đó, bạn không chỉ nhận được hiệu quả tăng cân từ nhóm thực phẩm này mà bạn còn được “đính kèm” thêm những lợi ích sức khỏe vô cùng thú vị.Bạn có thể điểm danh một số loại hạt có chứa lượng protein khá lớn như hạt hướng dương, hạt bí ngô, hạt điều, hạnh nhân…6. Sữa và chế phẩm từ sữa



Sữa là một loại thực phẩm rất có giá trị: một mặt đó là nguồn protein có giá trị sinh học cao, mặt khác đó là nguồn canxi quí cùng với các vitamin A,D, B2. Lượng protein trong sữa bò tươi là 3,9 g%, sữa dê tươi là 1,5 g%, sữa trâu 5,2 g%. Lượng lipid trong sữa bò 4,4 g%, sữa dê 4,1 g%, sữa mẹ 3 g%. Chính nhờ những dưỡng chất quan trọng này sẽ góp phần vào việc hoàn thiện khả năng hỗ trợ tăng cân hiệu quả của chế độ ăn uống tăng cânmà bạn đang mong đợi.Để có thể tăng cân một cách nhanh chóng thì bạn nên uống ít nhất một cốc sữa mỗi ngày. Nếu không bạn có thể thay thế sữa đơn thuần bằng những sản chế phẩm khác từ sữa cũng như biến tấu một chút để biến nhóm thực phẩm này thành những lựa chọn thơm ngon khác như như sữa khuấy, pho mát, kem, sữa chua…7. Rau củ



Bạn đừng chỉ, chỉ có giảm cân mới nên sử dụng nhiều rau củ. Ngược lại, trong bất kỳ chế độ tăng cân nào cũng không thể thiếu sự góp mặt của nhóm thực phẩm này. Trên thực tế, không phải bất kỳ loại rau củ nào cũng chứa protein nhưng bạn có thể tìm loại dưỡng chất tăng cân thiết yếu này từ các loại rau củ như rau bina, đậu tương, đậu lima…8. Trái cây



Cũng như rau củ thì không phải loại trái cây nào cũng có chứa protein, nhưng có một số loại trái cây có chứa loại dưỡng chất này khá cao như nho khô, chuối sấy, mận khô, phúc bồn tử khô… Tuy không phải là nguồn thực phẩm giàu protein nhất nhưng trái cây lại có khả năng cung cấp thêm nhiều các loại dưỡng chất cần thiết để tăng cân cho cơ thể.Với nhóm thực phẩm giàu protein này bên cạnh kế hoạch ăn uống tăng cân bạn đã thiết lập được một chế độ dinh dưỡng tăng cường cho mục tiêu cải thiện cân nặng hiệu quả của mình. Chúc các bạn thành công!Mách nhỏ:Nếu muốn nhanh đạt được kết quả tăng cân nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe bạn nên kết hợp sử dụng thêm sự hỗ trợ của TPCN Super Gainer. Đây là sản phẩm chức năng hỗ trợ tăng cân tăng cơ được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại Hoa Kỳ bởi các chuyên gia dinh dưỡng đầu ngành trực thuộc công ty Merican Pharmaceutacal & Health Products địa chỉ số 2240 Stoney Point Farms Rd, Cumming, GA 30041, USA (Mỹ).

Super Gainer bổ sung cho cơ thể người gầy vốn kém hấp thu nguồn năng lượng dồi dào không chỉ đủ để duy trì các hoạt động mà còn dư thừa để tích lũy tăng cân. Những thành phần dinh dưỡng này của Super Gainer được chiết xuất từ các thành phần thảo dược thiên nhiên nên Super Gainer sẽ vừa giúp bạn tăng cân vừa bảo toàn sức khỏe.
Lưu ý:
- Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
- Tùy theo cơ địa, mỗi người có thể đạt một kết quả khác nhau khi sử dụng.
- Không dùng cho trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.
Hiện nay, sản phẩm Super Gainer đã có mặt tại Việt Nam và được phân phối chính hãng và uy tín Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI.VN. Để có thể mua sản phẩm bạn có thể tới địa chỉ:
Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI.VN
Chi nhánh 1: 206 (số 164 cũ) Nguyễn Văn Lượng, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. HCM
Chi nhánh 2: số 579 Trương Định, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
Chi nhánh 3: Số 80A Núi Thành, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
Hotline: 08.3895.0950 - 0974.409.409 - 0902.037.057
Email: cskh@kivi.vn
Để biết thêm chi tiết về thông tin sản phẩm, bạn hãy truy cập vào địa chỉ http://kivi.vn hoặc http://2day.com.vn