Ngày nay nhu cầu đời sống của con người ngày càng cao cả về vật chất và tinh thần Do đó nhu cầu làm đẹp bản thân cũng tăng Điều này lý giải vì sao việc kinh doanh shop mỹ phẩm đang hot và độ cạnh tranh tăng từng ngày
Bạn nhìn thấy cơ hội của mình và muốn kinh doanh mỹ phẩm ? Điều bạn băn khoăn đầu tiên có thể là shop của mình ra sau làm sao để có thể đứng vững thu hút khách hàng và kinh doanh thành công
Bạn cần có một thiết kế showroom mỹ phẩm hay shop mỹ phẩm của mình một cách sang trọng và chuyên nghiệp để gây ấn tượng với khách hàng khi họ bước vào shop của mình
Bài viết này mình xin lưu ý các bạn 4 điều khi thiết kế cũng như bố trí nội thất showroom để có được một showroom hoàn hảo theo ý mình
1. Về ánh sáng

Ánh sáng rất quan trọng đối với bất kỳ một showroom nào, vì đây là nơi trưng bày những sản phẩm mẫu. Đối với sản phẩm làm đẹp, ánh sáng càng quan trọng hơn vì các sản phẩm này thường được thiết kế rất bắt mắt, ánh sáng có nhiệm vụ tôn thêm vẻ đẹp và giá trị của sản phẩm.
Bạn cần chú ý đến cả ánh sáng tự nhiên và hệ thống chiếu sáng nhân tạo. Riêng đối với các giá để mỹ phẩm, bạn có thể dùng hệ thống chiếu sáng từ dưới lên hoặc từ trên xuống, tạo điểm nhấn, sự thu hút đối với sản phẩm bạn muốn giới thiệu.
2. Về màu sắc
Bạn nên chọn những tông màu phù hợp với thiết kế chung của thương hiệu, với màu sắc của mỹ phẩm, đồng thời cũng phù hợp với phong thủy theo thuyết ngũ hành. Nhưng thông thường, màu sắc trong thiet ke showroom mỹ phẩm thường là những màu đơn giản để làm nổi bật vẻ đẹp của mỹ phẩm. Thường những tông màu chủ đạo là đen trắng với những kệ trưng bày nhằm tóat lên đẳng cấp thực sự của thương hiệu mỹ phẩm của bạn.
3. Về không gian
Showroom là nơi giới thiệu sản phẩm nên bạn cần đặc biệt chú ý đến không gian giữa các gian hàng, đó là nơi khác hàng giao tiếp với nhân viên và lựa chọn sản phẩm. Một không gian rộng sẽ giúp họ cảm thấy thoải mái.
Bên cạnh đó, một showroom mỹ phẩm nên có nhiều gương và loại gương thật tốt để sau khi khách hàng sử dụng thử sản phẩm của bạn và nhìn vào gương, họ sẽ thấy hài lòng với sản phẩm vừa dùng.
4. Những lưu ý khác
– Khi bạn có ý tưởng về một showroom mỹ phẩm, hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia thiet ke showroom trước khi biến ý tưởng đó thành hiện thực. Họ có thể sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích và độc đáo.
– Bạn nên cân đối giữa sở thích cá nhân và chỉ phí bạn có, giữa “xì tai” riêng của bạn với ý tưởng xuyên suốt khi thiết kế cả showroom. Vì sở thích và gu có thể khiến bạn bị rối tung nếu không có ý tưởng chủ đạo ngay từ đầu.
Bạn nên chọn những đối tác với mình là những công ty có dịch vụ kép vừa thiết kế vừa thi công shop vì như vậy sẽ tạo ra sự nhất quán giúp bạn yên tâm hơn và đây thường là những công ty lớn có nhiều kinh nghiệm