Đăng tin rao vặt là một trong những giải pháp để quảng bá sản phẩm và thương hiệu đến với người dùng một cách nhanh nhất và tiết kiệm nhất.Rao vặt ở đây thực chất là việc bạn post tin quảng cáo sản phẩm hoặc dich vụ của mình lên một trang web cho phép đăng tin rao vặt mà trang web đó đã được đánh giá PR cao và hiện đang nằm trong top 10 google.Việc đăng tin rao vặt cũng có 1 số ưu điểm và nhược điểm như sau


Ưu điểm: Bạn không cần có 1 website riêng của bạn , bởi vì bạn đăng tin lên 1 trang web hoặc diễn đàn đã được tối ưu 1 cách tốt nhất cho các bạn đăng, và hơn hết trang web đó đang được google đánh giá cao từ đó sẽ giúp các bài đăng của bạn được lên top dễ dàng hơn

Nhược điểm: Cạnh tranh với nhiều tin rao vặt khác trong cùng lĩnh vực, bài viết thường xuyên bị chìm xuống dưới những bài viết khác và không có cơ hội đến tay người đọc, bên cạnh đó một số diễn đàn còn tiến hành thu phí đối với các bài đăng rao vặt để nâng cấp tài khoản vip, những nick để rao vặt cũng thường xuyên bị mod ban nếu post bài sao quy cách và nội dung bị trùnng lặp

1. Nội dung tin đăng rao văt:

Đoạn đầu tiên của nội dung rất quan trọng, bạn cần khéo léo cho từ khóa vào, Tốt nhất là đầu câu hoặc cuối câu, phải biết hoa chữ đầu câu hết câu phải có đấu “chấm”. Trong nội dung trang, bạn nên lặp đi lặp lại cụm từ khóa rao vặt ít nhất 4-5 lần và cho in đầm hoặc in nghiêng lên trong nội dung của tin rao vặt. (Mật độ từ khóa khoảng 3-5% nội dung page)Mật độ từ khóa phải đều nhau (Không nền dồn từ khóa xếp gần nhau quá)Nếu trang có hình ảnh, bạn cần phải tạo thẻ alt cho hình ảnh với nội dung chứa từ khóa Rao vặt. Hình ảnh cũng rất quan trọng hình ảnh phải đi sát thực tế với nội dung của bạn viết bài cho SEO.Trong phần nội dung, những nơi có từ khóa rao vặt bạn cần tạo link nội bộ cho link bạn làm SEO.Lựa chọn website để đăng tin rao vặt. Tất cả website trên đều cho bạn đăng tin miễn phí, đặc biệt là kênh rao vặt duy nhất cho phép bạn được đăng tin rao vặt miễn phí tin đăng nhiều lần trong ngày không bị giới hạn tin đăng.Việc đăng tin rao vặt nhiều trong một ngày và một trang cùng một nội dung là không nên bạn đăng nhiều tin điều này sẽ ảnh hướng đến uy tín tin đăng của bạn trên Google và có thể bị liệt vào danh sách đèn gọi là list spam.

Nội dung đăng tin rao vặt là yếu tố quan trọng nhất, cho dù tin đăng của bạn xuất hiện tại TOP 10 kết quả tìm kiếm Google nhưng nội dung đăng tin của bạn trình bày không ấn tượng sẽ không thu hút được sự chú ý của khách hàng. Vì vậy bạn hãy lấy bản thân mình là khách hàng khi cần tiếp cận thông tin để xây dựng nội dung tin đăng đầy đủ và hoàn chính.Hiện nay chúng ta đọc báo điện tử hàng ngày mà chúng ta không biết rằng đa phần mỗi bài báo trên đều là một tin rao vặt (PR) của doanh nghiệp, hay tổ chức cái nhận, vì vậy cách tốt nhất để có được một nội dung rao vặt hấp dẫn bạn nên biên soạn tin đăng của mình như một bài báo, hoặc như một bài bình luận đánh giá về sản phẩm mang tính tích cực và nêu ra những ưu điểm, nhược điểm của sản phẩm đó, đó là điều mà khách hàng mong đợi nhất.Nội dung là quan trọng nhất cho mỗi bài đăng tin rao vặt, vì vậy bạn cần đầu tư công phu, không nên soạn nội dung cẩu thả, copy từ trang này qua trang khác, nó vừa giúp cổ máy tìm kiếm của goolge đánh giá cao, vừa giúp người đọc cảm thấy được tôn trọng. Khi tin của bạn đã xuất hiện lên top google mà bị google phát hiện cho vào spam thì bao nhiều công sức thời gian của bạn tiêu tan



Cách ghi tiêu đề khi đăng tin rao vặt:

Tiêu đề của bạn viết phải thật trực quan và truyền tải nội dung bài đăng của bạn, bởi vì hiện nay người ta chỉ đọc title là quyết định có đọc bài đăng tin rao vặt của bạn hay không rồi .Tiêu đề phải có hình minh họa hấp dẫn sát với tiêu đề bạn nêu ra.Phần nội dung rao vặt trích dẫn show ra một đoạn đầu giới tiêu đề thường là phần giải thích chi tiết các ý tưởng kinh doanh chứa đựng được nội dung chính của quảng cáo, gợi lên một điều gì đó hữu ích đối với người đọc.
Sử dụng một số từ ngữ lôi cuốn.Đó là những từ khơi dậy sự tò mò của khách hàng như “làm thế nào”, “tại sao”. Những từ khác có sức hấp dẫn không kém là “miễn phí”, “mới”, “sáng tạo”, “thông minh”, "rao vat thong minh", Rao vặt thông minh.
Sử dụng các từ khóa trong tiêu đề.Đó là những từ then chốt và thường nằm trong phạm vi bốn từ đầu của một tiêu đề. Việc chọn ra những từ “đắt” để mở đầu tiêu đề sẽ làm cho nó dễ dàng xuất hiện và xuất hiện thường xuyên hơn khi khách hàng muốn tìm thông tin từ các trang web tìm kiếm trên google.Nếu website đó cho phép bạn thiết lập các thẻ meta description, meta keywords thì bạn cần thiết lập như sau: Description: Viết một đoạn giới thiệu ngắn về chủ đề chính của tin rao vặt, khoảng tầm 150 ký tự. (Đoạn tóm tắt)Keywords: Đơn giản và hiệu quả nhất bạn thiết lập như sau: rao, vặt, rao, vat. RAO VAT.Sử dụng chữ thường, chữ hoa một cách thích hợp.Tốt nhất nên viết một tiêu đề với tất cả các từ được bắt đầu bằng một chữ hoa đầu câu, còn các chữ còn lại là chữ thường. Cách viết này sẽ làm cho tiêu đề dễ đọc hơn và có sự khác biệt với những tiêu đề được viết cùng một kiểu chữ hoa hay chữ thường.
Có thể đưa ra một giá trị thể hiện bằng con số trong tiêu đề.Các con số có tác dụng rất tốt trong các tiêu đề. Những con số sẽ tạo ra sự tin cậy và một hình ảnh chính xác cho câu tiêu đề. Số lẻ thường gây sự chú ý tốt hơn số chẵn (riêng số 10 là một số chẵn ngoại lệ).