Vì sao khi tập gym cần thời gian nghỉ ngơi?






Nghỉ ngơi có ảnh hưởng rất lớn đến sự hồi phục và phát triển của cơ bắp tuy nhiên lại không được mấy chú ý.


Khi luyện tập tăng cân tăng cơ bạn cần dành ra thời gian nghỉ ngơi bởi nó cũng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển cơ bắp. Tuy nhiên nhiều người lại xem nhẹ điều này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn việc vì sao thời gian nghỉ ngơi lại có tác động lớn đến sự phát triển cơ bắp.Vì sao nghỉ ngơi đóng vai trò tối quan trọng?



Khi bạn tác động lực vào cơ bắp nghĩa là bạn đang tạo ra các ion axit lactic và hydro. Các chất này không gây hại cho cơ thể ở liều lượng nhỏ nhưng sẽ có một lượng lớn các chất này được hình thành trong một buổi tập. Và một khi các chất này tăng lên thì sẽ ngăn chặn cơ bắp sản sinh đủ lực và gây ra mệt mỏi. Nói một cách dễ hiểu hơn là nó có thể làm bạn cảm thấy rất mệt mà không thực sự tạo nên một hiệu quả tăng cơ nào. Tệ hơn, việc cung cấp protein thích hợp cho cơ bắp tăng trưởng và phát triển có thể bị cản trở do ion axit lactic và hydro tăng lên.Ngoài ra thì bản chất của quá trình xây dựng cơ bắp về cơ bản khi tập luyện sẽ gây thương tích nhỏ trong các mô. Sau đó, thời gian nghỉ ngơi sẽ giúp cơ thể có thời gian để sửa chữa cơ bắp và làm cho chúng mạnh mẽ hơn. Nếu như không nghỉ ngơi hoặc không có thời gian nghỉ hợp lý thì sẽ làm tổn thương cơ thể mà cơ bắp cũng không thể phát triển như ý.Vậy nên nghỉ ngơi với thời gian bao lâu là thích hợp?



Thời gian nghỉ ngơi hợp lý là khoảng 48h cho mỗi nhóm cơ bắp. Điều này có nghĩa là, một nhóm cơ bắp khó có thể đáp ứng 3 lần tập trong 1 tuần. Thực tế, thời gian nghỉ ngơi nên từ 2-4 ngày cho mỗi nhóm cơ bắp.Tất nhiên, để cho các nhóm cơ nghỉ ngơi không có nghĩa là bạn bỏ bê không tập luyện. Lựa chọn tốt cho bạn đó là bạn có thể luân phiên tập ở các nhóm cơ khác nhau của cơ thể. Chẳng hạn, bạn có thể tập phần trên cơ thể vào ngày hôm nay, sau đó tập phần dưới cơ thể vào hôm tiếp đó và lặp lại. Lưu ý là không nên tập luyện 3 ngày liên tiếp. Tập luyện một vài ngày liên tiếp là tốt tuy nhiên ngay cả khi bạn thay đổi các nhóm cơ thì cơ thể của bạn cũng cần nhiều năng lượng và thời gian để sửa chữa các mô mỗi ngày.Một khi bạn chăm chăm luyện tập mà không dành thời gian nghỉ ngơi (kể cả khi tập luân phiên các nhóm cơ khác nhau) thì các vết thương mô nhỏ và axit lactic sẽ tăng lên khiến cho kế hoạch tăng cân tăng cơ của bạn gặp thất bại.Hãy luôn nhớ rằng, thời gian nghỉ ngơi cho từng nhóm cơ và cho toàn bộ cơ thể là một trong những yếu tố rất quan trọng để giúp bạn đạt được thành công khi xây dựng thể hình. Chính vì thế nhớ sắp xếp thơi gian nghỉ ngơi hợp lý bạn nhé!4. Tiết kiệm chi phí





Chỉ 899.000 đồng, bạn đã sở hữu ngay một hộp Superior Weight Gain 90 viên, dùng được trong 1 tháng (mỗi ngày uống 3 viên vào mỗi tối trước khi ngủ), hỗ trợ tăng cân tăng cơ cấp tốc cực kì hiệu quả, an toàn cho sức khỏe, thích hợp với cả nam và nữ, những người bận rộn không có nhiều thời gian để thực hiện chế độ ăn uống khoa học và rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên.5. Tiện lợi: “Bạn chỉ việc click chuột, việc còn lại để Superior Weight Gain lo!”





Không thể nào tiện lợi hơn nữa, chỉ cần đăng nhập vào website http://2day.com.vn hoặc http://kivi.vn và click chuột chọn mua Superior Weight Gain, bạn sẽ nhận được điện thoại từ Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI.VN ngay lập tức và được dược sĩ Kim Tuyến tư vấn tận tình mọi thắc mắc, mọi câu hỏi của bạn.Khách hàng cũng có thể liên hệ trực tiếp đến địa chỉ sau để được tư vấn và giao hàng miễn phí tại nhà:
Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI.VNChi nhánh 1: số 206 (số cũ 164) Nguyễn Văn Lượng, P. 17, Q. Gò Vấp, TP.HCMChi nhánh 2: số 579 Trương Định, Phường Giáp Bát, Q. Hoàng Mai, Hà NộiChi nhánh 3: số 80A Núi Thành, Q, Hải Châu, Đà NẵngHotline: 08.38.950.950 - 08.7107.7107- 0974.409.409 - 0902.037.057Email: cskh@kivi.vn