Con cái thông minh, phát triển khỏe mạnh là mong muốn của bất cứ người làm cha, làm mẹ nào.Với điều kiện thuận lợi từ nền kinh tế phát triển, trẻ em ngày càng được quan tâm, chăm sóc tốt hơn, do đó chiều cao trung bình cũng tăng lên đáng kể và dinh dưỡng chính là yếu tố đóng vai trò quan trọng. Vậy, "cho con ăn gì để tăng chiều cao?". Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm mẹ cần bổ sung cho bé để bé thông minh, cao lớn hơn. Xem thêm:*[url=http://mamnonanhanh.com/bai-viet-tim-hieu-ve-phuong-phap-giao-duc-montessori-38.html] phương pháp giáo dục montessori [/url]

[b]1.Sữa tươi[/b]

Sữa là loại thực phẩm rất dễ hấp thụ, tốt cho đường tiêu hóa. Hàm lượng canxi cao trong sữa giúp phát triển chiều cao đồng thời các chất khác như magie, phốt pho... tốt cho hệ xương cũng góp phần tăng chiều cao. Do đó, các mẹ nên bổ sung sữa hàng ngày cho bé.

[b]2. Đậu nành[/b]

Với lượng protein lớn có nguồn gốc từ thực vật, đậu nành giúp phát triển hệ xương và mô, tăng chiều cao. Các mẹ có thể bổ sung đậu nành với các món như: đậu miếng, nước đậu, tào phớ...

[b]3. Trứng các loại[/b]

Do có chứa nhiều protein nên trứng rất tốt cho việc tăng chiều cao. Với nhiều loại trứng như hiện nay, các mẹ có thể chế biến nhiều loại món ăn khác nhau.

[b]4. Bột yến mạch[/b]

Là loại thực phẩm ít béo, giàu protein, bột yến mạch rất tốt cho cơ thể nên các mẹ hãy bổ sung hàng ngày để tăng chiều cao cho bé.

[b]5. Thịt gà[/b]

Là loại thực phẩm ưa thích với các bé, thịt gà có chứa nhiều dinh dưỡng nhbesprotein, đạm...giúp phát triển chiều cao rất tốt. Với loại thực phẩm này, các mẹ có thể chế biến rất nhiều món khác nhau.

[b]6. Cà rốt[/b]

Vitamin A dồi dào trong cà rốt giúp tổng hợp protein, tăng chiều cao, tăng thị lực...Do đó, các mẹ nên bổ sung cà rốt vào thực đơn hàng ngày để cải thiện chiều cao cho bé.

[b]7. Sữa chua[/b]

Bổ sung sữa chua hàng ngày cũng giúp bé tăng chiều cao một cách đáng kể bởi trong sữa chua có chưa vitamin D và protein. Xem thêm:*[url=http://mamnonanhanh.com/] mam non tu thuc [/url]

[b]8. Hoa quả[/b]

Hoa quả là loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất...tốt cho sự phát triển của trẻ, nhất là hệ xương, góp phần làm tăng chiều cao. Các loại trái cây giàu vitamin A như xoài, đu đủ, đào...

[b]9. Cải bó xôi[/b]

Là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như canxi và sắt, do đó góp phần tăng cường hệ miễn dịch và tăng chiều cao.

[b]10. Lương thực khô[/b]

Các loại hạt hay lương thực khô như: gạo, khô, khoai, mỳ...cung cấp năng lượng chính cho cơ thể, chứa nhiều vitamin B và sắt, tốt cho sự phát triển chiều cao.

[b][url=http://mamnonanhanh.com/bai-viet-gioi-thieu-truong-mam-non-khu-vuc-ha-noi-36.html] truong mam non ha noi [/url]*- Anh Anh - Ươm mầm cho thế hệ trẻ[/b]