Điều mới trong Ford ranger


đổi thay dễ nhận thấy nhất chính là mặt ca-lăng hình thang với các thanh nan dày. ngoại giả, ngoại thất của xe cũng có đèn sương móc thiết kế mới. Bậc lên xuống nhỏ và tròn trước kia thay thế bằng thanh vuông vức. Thiết bị đổi nguồn điện 240V - 150W. Ngoài ổ nguồn 12V, Ranger mới còn được trang bị thiết bị đổi nguồn điện một chiều (DC) 12V thành nguồn điện xoay chiều (AC) 240V - 150W cho phép sạc điện thoại và laptop. Ford Ranger 2015 vừa về Việt Nam có gì mới?



Khi một hoặc nhiều lốp có áp suất thấp, đèn cảnh báo sẽ bật sáng để báo hiệu cho người lái. Trường hợp cảm biến bị lỗi hoặc xe đang sử dụng lốp dự phòng, đèn cảnh báo lấp láy. Hệ thống cảm biến sẽ ngừng hoạt động 15 phút sau khi đỗ xe và hoạt động trở lại khi xe chạy tốc độ trên 32 km/h. Phiên bản XLT và Wildtrak 3.2L của Ranger mới được trang bị chức năng khóa vi sai cầu sau (Electronic Locking Differential) giúp người lái có thể vượt qua được các đoạn đường địa hình dốc hoặc mặt đường trơn trượt, độ bám kém. Chức năng này chỉ hoạt động ở tốc độ dưới 30 km/h và người lái chỉ cần bấm nút để kích hoạt. Khi xe bị trượt ngang, mất lái và có nguy cơ lật, hệ thống kiểm soát chống lật - Rollover Mitigation sẽ chuyển tín hiệu đến hệ thống ESP, giúp kiểm soát tốc độ và lấy lại sự cân bằng.


>>> xem thêm: có nên mua ford ranger


Ranger XLT và Wildtrak 2.2L sử dụng hệ thống cảm biến phía sau, trong khi phiên bản Wildtrak 3.2L có cảm biến cả phía trước và sau. Thiết bị này giúp phát hiện vật cản và cảnh báo bằng âm thanh, tương trợ cho việc đỗ xe. Người lái có thể chọn lựa khoảng cách với xe phía trước theo 4 vạch, tương ứng các khoảng cách 26, 40, 51 và 60 mét. Mỗi lần khởi động xe, hệ thống sẽ nhớ khoảng cách cài đặt chung cục. Chức năng này dùng sóng radar của hệ thống cảm biến để đo khoảng cách với xe phía trước. Khi hệ thống phát hiện khoảng cách không an toàn, hệ thống phanh ABS sẽ tự động tác động lực để giảm tốc độ và giúp xe duy trì khoảng cách an toàn.