Mất ngủ lại làm thoái hóa não

Bản thân mất ngủ cũng tác động ngược đến não như một yếu tố mang tính nhân - quả. Não bị rối loạn chức năng gây mất ngủ, và mất ngủ kéo dài lại làm tổn thương tế bào thần kinh và thoái hóa não. Người bị mất ngủ dài hạn có thể bị giảm tới hơn 20% khối lượng bộ não, gâysuy giảm trí nhớ, quên trước quên sau, thu hẹp quá trình học tập, làm rối loạn ngôn ngữ, rối loạn vận động, giảm động tác về nghề nghiệp, rơi vào trầm cảm...


Gốc tự do sản sinh trong cơ thể càng cao, chứng mất ngủ càng trở nên nghiêm trọng.

Cứ thế, vòng xoáy bệnh lý này ngày càng cộng dồn, làm triệu chứng mất ngủ trầm trọng hơn, dai dẳng và dễ tái phát. Mất ngủ ngắn hạn (một tuần không ngủ được) nếu không được điều trị kịp thời rất dễ dẫn đến mất ngủ mãn tính. Khi ấy, mất ngủ tác động lên rất nhiều cơ quan, gây rối loạn tiêu hóa, tăng bệnh tim mạch, tăng nguy cơ đột quỵ, lúc nào cũng thấy mệt mỏi cả về thể chất và tâm thần...

“Đối đãi” với giấc ngủ

Không phải vô lý khi con người mất 1/3 cuộc đời để dành cho giấc ngủ. Vai trò phục hồi năng lượng của giấc ngủ là vô cùng quan trọng. Giấc ngủ thực sự cần được “đối đãi” như một “thượng khách”. Vì thế, cần đi khám bác sĩ khi mất ngủ hoàn toàn trong một tuần hoặc mất ngủ thường xuyên kéo dài từ một tháng trở lên.

Mất ngủ rất thường gặp do tâm lý căng thẳng, stress... dẫn đến tăng sinhgốc tự do. Lúc này, nên biến những công việc hằng ngày thành sở thích để giảm áp lực cho bản thân và tập cách ứng xử trong cuộc sống. Khi mất ngủ trên ba tháng, cần kết hợp cả liệu pháp tâm lý, thuốc hỗ trợ ngủ (thuốc chống trầm cảm) và thực phẩm hỗ trợ. Ở tuổi 30-40 trở đi, cơ thể bắt đầu suy yếu và cần bổ sung các chất chống gốc tự do thiên nhiên tốt cho mạch máu và não như Anthocyanin, Pterostilbene... để chặn đứng và giảm thiểu các triệu chứng chữa mất ngủ.

© Nguồn gốc bài viết: http://boithu.vn/144406-chan-dung-chung-mat-ngu.html#ixzz3kD34jIe7
Từ website: www.boithu.vn™