Chiều 21/10, tại Hà Nội, Bộ GTVT và Liên doanh nhà đầu tư Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Định, Công ty Cổ phần Đầu tư năng lượng - xây dựng - thương mại Hoàng Sơn và Công ty Cổ phần Đầu tư Kiến Hoàng đã ký Hợp đồng BOT Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 (đoạn Km1212+400 đến Km1265) qua hai tỉnh Bình Định và Phú Yên.

Tham dự lễ ký có Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, Vụ trưởng Vụ Tài chính Đỗ Văn Quốc, Vụ trưởng - Trưởng ban PPP Lê Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch đầu tư Trần Minh Phương, Phó Chánh Văn phòng Bộ Phạm Thị Phượng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng Dương Viết Roãn, Lãnh đạo van tai hang hoa Ban Quản lý dự án 2, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án.
Việc ký Hợp đồng BOT Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 đoạn qua tỉnh Bình Định và Phú Yên góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông và TNGT trên địa bàn
Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 (đoạn Km1212+400 đến Km1265) qua hai tỉnh Bình Định và Phú Yên có điểm đầu tại xã Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định và điểm cuối tại xã Xuân Cảnh huyện Sông Cầu, tỉnh Phú Yên với tổng chiều dài 40,66 km, trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Bình Định dài 18,66 km, đoạn qua địa phận tỉnh Phú Yên dài 22 km. Công trình được xây dựng với quy mô đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/giờ, bao gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp kiến nghị tạm dừng thu phí đường bộ. Tổng vốn đầu tư 2.041,302 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng 1.072,157 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng 213,213 tỷ đồng, chi phí quản lý dự án - tư vấn 107,215 tỷ đồng và các chi phí khác; thực hiện từ năm 2013 đến 2015; bắt đầu thu phí từ 1/2016; thời gian thu phí hoàn vốn 22 năm 5 tháng và chuyển giao công trình vào năm 2041. Việc đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km1212+400 đến Km1265 nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng gia tăng, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1 qua địa bàn hai tỉnh Bình Định và Phú Yên; đồng thời, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội khu vực dịch vụ vận chuyển tủ điện và thiết bị điện các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên nói chung và các tỉnh Bình Định, Phú Yên nói riêng, đặc biệt là vận chuyển hàng hóa xuất, nhập khẩu qua cụm cảng Quy Nhơn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.