Mercedes chính thức ra mắt dòng sản phẩm xe trọng tải lớn Fuso với những tính năng ưu việt và phù hợp cho mọi xa lộ đường trường hay những đường hẻm núi hóc búa. Tuy là một dòng xe được Mercedes mới nhập về nhưng nó lại là một dòng xe đã được biết đến từ trước với thương hiệu Mitsubishi Fuso. Tuy nhiên sự chuyển nhượng này không làm giảm đi sự nổi tiếng của nó. Hãng Mercedes-Benz đã cải tiến dòng xe tải này trở thành dòng xe cao cấp bậc nhất trong các loại xe tải.
Vậy tại thị trường Việt Nam liệu hãng xe này có chiếm được thiện cảm của những người muốn sử dụng hay không. Một điều thú vị là Mercedes đã ra mắt nhiều phiên bản fuso canter với nhiều tính năng và mức giá phù hợp cho mỗi người sử dụng.




Chiều 9/10, Mercedes – Benz Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt ba dòng xe tải mang thương hiệu Fuso được lắp ráp và phân phối tại Việt Nam. Ông Michael Behrens tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam phát biểu trong lễ ra mắt thương hiệu Fuso. Fuso là thương hiệu xe tải đến từ Nhật Bản có bề dày lịch sử hơn 80 năm, từng thuộc sở hữu của hãng Mitsubishi.


Từ tháng 7/2014, Mercedes-Benz Việt Nam đã mua lại thương hiệu này và trở thành đơn vị độc quyền nhập khẩu, lắp ráp và phân phối xe tải Fuso tại thị trường Việt Nam. Gia nhập vào Việt Nam vào năm 1995, thương hiệu Mitsubishi Fuso trước đây chỉ cung cấp 4 phiên bản xe tải hạng nhẹ. Dòng xe này được khách hàng đánh giá cao về độ bền bỉ và tiết kiệm chi phí vận hành. Tuy nhiên, trong năm 2013, Fuso chỉ chiếm 30% thị phần xe tải hạng nhẹ với 761 chiếc được bán ra. Với việc bổ sung thêm hai dòng xe tải hạng trung và hạng nặng, mở rộng mạng lưới đại lý phân phối, hãng đặt kỳ vọng sẽ đạt được vị trí số 1 trên thị trường xe tải Fuso canter 4.7 tấn tại Việt Nam trong thời gian tới.
Fuso Canter là dòng xe tải nhẹ với tải trọng từ 4,7 đến 8,2 tấn. Ba dòng sản phẩm được Mercedes-Benz nhập khẩu và lắp ráp bao gồm xe tải hạng nhẹ Fuso Canter, xe tải hạng trung Fuso Fighter, và xe tải hạng nặng Fuso Tractor. Mức giá cho phiên bản nhỏ nhất Fuso Canter 4,7 tấn là 602 triệu đồng. Trong khi đó, dòng Tractor là mẫu xe lớn nhất trong các dòng mới ra mắt, có trọng tải 44 tấn, giá lên tới 1,8 tỷ đồng. Dòng xe tải hạng trung Fuso Fighter có giá khoảng 1,2 tỷ đồng.


Trước những thắc mắc cho rằng giá cả của xe tải Fuso chưa thực sự cạnh tranh so với các đối thủ, ông Nguyễn Duy Đoàn, Giám đốc mảng kinh doanh & tiếp thị hậu mãi cho rằng tuy giá thành ban đầu của xe tải Fuso cao nhưng tổng chi phí sở hữu (TCO) thấp, độ bền cao hơn so với những chiếc xe đến từ Trung Quốc, nên vẫn có khả năng cạnh tranh.


Fuso Tractor Premium FV517 là xe tải hạng nặng có trọng tải 44 tấn, giá 1,8 tỷ đồng. Thương hiệu xe tải Fuso hiện có tổng cộng 11 tại lý trên khắp cả nước với 7 đại lý ở miền Nam, 2 đại lý ở miền Trung và 2 đại lý ở miền Bắc. Đại đa số các đại lý đều đạt được tiêu chuẩn Autohaus 100 của tập đoàn Daimler. Hãng đang lên kế hoạch để mở rộng hệ thống đại lý phân phối vào năm 2015.