Đau lưng khi mang thai khiến cho nhiều phụ nữ mệt mỏi thế nhưng không có cách gi trị đau lưng lúc mang thai. Đó là vấn trạng khó tránh lúc có bầu tuy nhiên các mẹ vẫn có thể làm giảm các trận đau từ một vài cách rất giản đơn mà dễ làm.



Những mẹo giản đơn giúp giảm đau lưng khi mang thai

1. Chọn đúng tư thế cho người bị đau lưng khi mang thai

Sau một khoảng thời gian bé lớn dần, trọng lực cơ thể bà mẹ dồn về phía trước, cơ ở lưng bị trùng lại gây triệu chứng đau lưng khi mang thai. Bây giờ, hãy áp dụng đúng những quy tắc sau đây:

– Đứng người phải thẳng.

– Dùng áo nâng ngực cao lên.

– Giữ cân bằng vai và thư giãn.

– Đầu gối tránh chụm.

Để ý khi bạn đứng, bạn nên chọn tư thế thoải mái nhất. Trường hợp phải đứng với thời gian dài, cần phải liên tục thay đổi tư thế và thư giản thường xuyên. Khi làm việc cũng cần ưu tiên quan tâm nhất với những chị em công sở. Các chị nên lựa chiếc ghế có phần tựa lưng hay kê một chiếc gối nhỏ sau lưng. Giữ cho cổ và lưng thẳng và thoải mái nhất có thể mỗi khi làm việc. Hãy để chân trên một chiếc ghế thấp nhỏ là tư thế ngồi khá thích hợp.

2. Những dụng cụ mang kèm cho chị em mang thai bị đau lưng

Mang theo dép, giầy thấp vừa kích cỡ chân là hợp lí nhất. Cũng nên dùng trang phục dành cho người mang thai như quần váy bầy để đạt thoải mái nhất.

3. Phụ nữ mang thai nên mang vật đúng phương pháp

Lúc mang vật gì đó, bạn nên chú ý tư thế: từ từ ngồi xổm xuống, hai chân rộng ra tạo thế vững vàng. Lưu ý các vật nặng, đừng cố nâng mà nên tìm sự trợ giúp của xung quanh. Chú ý không nên uốn vòng eo hay va đập mạnh vào lưng.

4. Dung miếng dán và xoa bóp lên vùng đau lưng

Sử dụng miếng đệm ấm giúp ấm lưng bạn. Massage lưng với eo có thể giúp giảm đau, có nhiều chị em bị thoai hoa cot song. Tốt hơn nếu được ai đó massage vùng lưng cho bạn. Hoặc lên kế hoạch đi mát xa trước sinh đẻ từ những dịch vụ mát xa chuyên nghiệp và uy tín. Mặt khác bạn có thể sử dụng miếng dán lạnh hoặc nóng thay phiên.

5. Giữ các hoạt động thể chất vào sinh hoạt hàng ngày cho người đau lưng

Thường xuyên thực hiện các bài tập thể dục thể thao giúp tăng cường sự vững chắc của lưng đồng thời giúp bớt đau lưng khi mang bầu. Hãy tham khảo lời khuyên và được bác sĩ đồng ý, các mẹ nên thực hành các hoạt động nhẹ như bơi lội và đi bộ.

6. Châm cứu cho các mẹ bị đau lưng khi mang thai

Các nghiên cứu mới đây cho thấy, phương pháp châm cứu giúp giảm triệu chứng đau lưng đáng kể ở chị em. Nếu các chị đang phân vân một biện pháp bổ sung để hạn chế đau lưng, hãy hỏi ý kiến bác sĩ về phương pháp đó.

7. Sử dụng đai đeo bụng khi mang thai

Sang tháng thứ 7 mang thai, khi bụng các chị đã khá lớn, có thể dùng đai đeo bụng bầu để hỗ trợ việc nâng cho lưng. Nhiều chị em đang mang thai bị thoai vi dia dem việc điều trị sẽ khó khăn hơn.

Lời kết bệnh đau lưng tuy là triệu chứng thường gặp ở người mang thai nhưng các chị cũng không nên coi nhẹ. Hãy tư vấn ý kiến bác sĩ là biện pháp tốt nhất nếu chứng đau lưng của bạn không giảm bớt thậm chí mất sau khi bạn đã áp dụng một số cách trong số các cách trên. Nhất là khi chị em thấy đau hơn đi kèm theo chảy máu.