Thực phẩm giàu chất sắt
Sắt là một vi chất quan trọng tham gia trong quá trình tạo máu và một phần cấu trúc của bộ não. Sự thiếu hụt của nhân tố vi lượng này chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu máu, máu xấu gây ra tình trạng mệt mỏi, hoa mắt, đau đầu, chóng mặt… ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe và công việc.
>>> Xem thêm: cách làm vùng kín nhỏ lại
Do đó, người cao tuổi cần cung cấp cho cơ thể lượng sắt đầy đủ qua các loại thực phẩm bổ gan máu như: thịt, đậu tương, mộc nhĩ, nấm hương, các loại rau xanh như cần tây, rau đay, rau ngót…
Đậu phộng (lạc) bổ sung lecithin và phospholipid
Hoạt động của bộ não cần có lecithin và phospholipid để duy trì hoạt động. Và đậu phộng chính là loại thực phẩm lý tưởng để cung cấp hai nguyên tố vi lượng này.
Ngoài tác dụng duy trì hoạt động, lecithin và phospholipid còn có tác dụng kéo dài tuổi thọ của các tế bào thần kinh và phòng tránh ngưng kết tiểu cầu. Do đó, khi người cao tuổi thường xuyên ăn đậu phộng đều đặn trong các bữa ăn có thể tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện trí nhớ, chống lão hóa.
Táo chứa dưỡng chất quercetin
Dưỡng chất trong táo có chứa nhiều quercetin chất chống oxi hóa, tăng cường tuần hoàn não bảo vệ người cao tuổi khỏi bệnh mất trí Alzheimer.
Cần lưu ý đối với người cao tuổi, nên ăn táo không gọt vỏ vì lượng quercetin tìm thấy nhiều nhất ngay dưới vỏ và rửa sạch quả trước khi ăn. Kết bạn với loại quả này thường xuyên không những giúp bảo vệ não bộ, tăng cường trí nhớ mà còn giúp người cao tổi giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư.