Các phương pháp giúp bạn tìm lại giấc ngủ ngon



Hãy tìm số giấc ngủ vừa đủ cho mình; và đừng phí thì giờ “lên giường sớm” hoặc “nằm nướng” trên giường

Bạn nên tập thói quen khi nằm lên giường là ngủ ngay, cũng như khi đã thức thì đừng nán lại trên giường.

Thói quen này giúp cho bạn tránh khỏi những đêm trằn trọc mất ngủ .

Hãy tập thói quen lên giường đúng giờ và thức dậy đúng giờ (dù là ngày chủ nhật hay thứ bảy).

Nếu vì lý do hoặc nguyên nhân benh mat ngu nào đó mà có đêm bạn phải lên giường trễ, đừng nằm nướng để bù vào chỗ bị mất trong buổi sáng, mà hãy lên giường sớm hơn một chút vào tối hôm sau.

Điều này có thật và không có gì lạ. Những việc này đều nhằm mục đích tạo cho bạn sự chán nản, để từ đó, cơn buồn ngủ phát sinh.

Ngoài ra, giấc ngủ còn là một phản ứng tự nhiên của cơ thể nhằm chống lại những thứ mà nó không thích chịu đựng.

Ở xứ nóng, người ta thường ngủ trưa. Bạn ngủ gục khi xem một phim quá tệ, hay khi nghe giọng giảng bài đều đều của một ông thầy giáo dở… Khi buồn chán, thất bại, người ta thường “ngủ cho quên đời”!…

Hãy làm bài toán theo chiều ngược lại, hãy làm cho cơ thể bạn chán nản, mệt mỏi, và nó sẽ ngủ.

Nghe nhạc hòa tấu cổ điển cũng là một cách trị mất ngủ.

Đây là loại nhạc nghe âm tai, thường không tạo một kích thích gì khác ngoài tiếng đều đều của âm nhạc.

Đừng nghe nhạc hay như Love-Story, Greenfield, Romeo & Juliet…

Vì những bản này tuy êm dịu nhưng thường làm bạn nhớ đến một người tình, một chuyện tình, và người tình này sẽ làm bạn mất ngủ.

Tương tự với loại nhạc hòa tấu đều đều này, bạn nên tìm mua những cuộn băng thu tiếng sóng vỗ, tiếng thác nước, tiếng thông reo… để ru bạn vào giấc ngủ.

Nghe hoặc xem một cái gì nhàm chán.

Hãy nghe một cuốn băng thoại kịch hoặc cải lương mà mình đã nghe đi nghe lại nhiều lần.

Mở TV lên tìm một đài nào không có phim bắn súng, đấm đá hay hôn hít say sưa mà chỉ có cô xướng ngôn viên nói chuyện, và nói những chuyện bạn không thích nghe.

Xem TV là một trong những phương pháp thôi miên.

Ánh sáng của màn ảnh TV thường làm bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn trường hợp chỉ nghe tiếng nói.

Đọc một cuốn sách thật dở, thật khô khan là một phương pháp hay để đưa bạn vào giấc ngủ.

Bạn cũng có thể trau dồi Anh ngữ bằng cách đêm trước khi đi ngủ, nằm trên giường học thuộc lòng… một trang tự điển. Sao lại đến một trang?. Để làm bạn chán nản và sẽ phải ngủ!

Bạn từng nghe nói thuật thôi miên, yoga hoặc việc đếm cừu có thể đưa người ta vào giấc ngủ hết sức nhanh chóng, tự bạn có thể thực hiện liệu pháp tri benh mat ngu này tại gia.

Yoga: Nằm trên giường, tập trung tư tưởng vào hơi thở.

Hãy hít một hơi chầm chậm để cho không khí từ từ qua mũi rồi nhẹ nhàng lan xuống lồng ngực.

Giữ lại, đếm từ 1 đến 3, rồi từ từ thở ra thật nhẹ nhàng, thật sâu, ép cho hết không khí ra khỏi lồng ngực.

Tiếp tục hít vào thở ra như vậy 300 lần (bạn sẽ ngủ trước khi đến lần thứ 200).

Đếm cừu:

Tưởng tượng trước mặt bạn có một đàn cừu 100 con đang sắp hàng nhảy qua một thân cây ngã dưới đất.

Đếm từ con đầu tiên đến con cuối cùng.

Đếm cách 7 số từ số 999 trở về số không (999, 992, 985, 978… và bạn sẽ ngủ trước khi đến số 500).

Đọc xong buồn ngủ luôn !


Xem thêm:


Mách bạn 2 cách trị bệnh viêm gan b hiệu quả thần kì

3 bài thuốc đông y điều trị viêm gan b