Nhiều người có “giấc ngủ ngắn”
Thực tế: Nếu bạn thực sự cần ngủ ít hơn 6 giờ một đêm, bạn là một trong số những người hiếm gặp. Sự đột biến gen khiến một số người ngủ ít hơn 20- 25% so với những người bình thường khác, nhưng- điểm mấu chốt là- các nhà nghiên cứu ước tính chỉ dưới 1% dân số thế giới gặp tình trạng này.
>>> Xem thêm: chữa bệnh kinh nguyệt không đều
Lời khuyên cho bạn: Hai dấu hiệu cho thấy có khả năng bạn là một trong những người có giấc ngủ ngắn: Bạn thức dậy thường xuyên mà không cần hẹn đồng hồ báo thức, dù là những ngày trong tuần, cuối tuần, hay trong kỳ nghỉ- chuyên gia giấc ngủ David Schulman, Đại học Emory cho biết. “Nhưng hầu hết chúng ta cần ngủ 7- 8 giờ để giữ sức khỏe.”
Ngủ trưa chỉ làm cho bạn thêm mệt mỏi
Thực tế: Một số người thề rằng giấc ngủ ngắn chỉ làm cho họ thêm buồn ngủ, nhưng một giấc ngủ ngắn ít hơn 20 phút cũng giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn, khỏe mạnh hơn
Lời khuyên cho bạn: Để tạo cho mình thói quen ngủ trưa hàng ngày, ngủ thiếp đi nhanh hơn bằng cách sử dụng một vật gì đó kết hợp với giấc ngủ (một chiếc gối hoặc mặt nạ mắt hoa oải hương yêu thích). Ngoài ra, hãy ngủ một giấc ngắn trong một chiếc ghế thoải mái hoặc ghế dài thay vì giường của bạn để tránh sự cám dỗ khiến bạn ngủ quá lâu, vì vậy bạn sẽ không thức dậy mà vẫn nôn nao buồn ngủ.