Dầu thực vật
Dầu của một số loại rau củ như ngô, đậu nành và dầu cây rum, có chứa axit béo omega-6, và một số có chứa các axit béo omega- 3 như dầu hạt cải và dầu ô liu. Sử dụng những thực phẩm này thay thế chất béo bão hòa như bơ có thể giúp giảm nồng độ LDL- cholesterol trong máu.
>>> Xem thêm: kinh nguyệt không đều ra ít
Trái cây và rau quả
Trong trái cây và hoa quả có chứa các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ chống lại các bệnh tim mạch. Ngoài ra, đó còn là nguồn folat quan trọng giúp giảm nồng độ acid amin homocytein trong máu (sự xuất hiện của các acid amin này gây tổn thương động mạch)
Chất xơ
Ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả là nguồn carbohydrate chưa tinh chế có chỉ số đường huyết thấp. Các loại thực phẩm như bánh mì và ngũ cốc ăn sáng, các loại đậu, một số loại gạo và mì ống rất quan trọng cho người có nguy cơ bị bệnh tiểu đường bởi vì chúng giúp kiểm soát lượng đường trong máu.