Làm thế nào để tăng cơ bắp nạc và tăng cân chuẩn nhất?



Đối với một số người, tăng cân là điều không hề đơn giản. Tăng cân ở dạng tăng cơ bắp chứ không phải tăng các mô mỡ lại càng khó khăn hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sở hữu một thân hình săn chắc, cơ bắp nở nang nếu như bạn kiên trì thực hiện đúng những lời khuyên sau đây:
>> Bí quyết tăng cân không thể dễ dàng hơn dành cho nữ


>> Kết hợp thực phẩm từ tự nhiên và thực phẩm chức năng để tăng cân hiệu quả

>> Superior Weight Gain - bạn đồng hành tin cậy trong kế hoạch tăng cân của bạn



1. Ăn đủ calo


Hầu hết những người đang cố gắng nỗ lực để có thể tăng cân đều hiểu rằng chế độ ăn uống bổ sung nhiều dinh dưỡng là nguyên tắc cơ bản nhất để tăng cân và xây dựng cơ bắp. Bạn cần phải đảm bảo rằng lượng calo bạn nạp vào cơ thể phải nhiều hơn mức calo bạn đốt cháy mỗi ngày.


Nhiều người chỉ ăn hai hoặc ba bữa trong một ngày và sau đó tự hỏi tại sao mãi mà vẫn không thể tăng cân? Vấn đề mấu chốt trong chế độ dinh dưỡng tăng cân là bạn chỉ có thể xây dựng được mô cơ mới và tăng cân hiệu quả nếu bạn có nhiều protein trong bữa ăn hằng ngày của bạn. Điều này chỉ có thể đạt được nếu bạn thường xuyên cung cấp năng lượng cho cơ thể bằng những bữa ăn nhỏ, thường xuyên, cách nhau khoảng 3-4 tiếng. Ăn nhiều là việc cần thiết để có thể tăng cân. Nhưng những gì bạn ăn cũng rất quan trọng, vì mỗi loại thực phẩm cung cấp một mức calo khác nhau, chứa hàm lượng carb và protein cũng khác nhau. Vì vậy, để có thể tăng cân hiệu quả bạn nên chú ý lựa chọn những loại thực phẩm có chứa carbs và giàu protein.





2. Ăn đủ protein chất lượng cao


Tiêu thụ đủ protein chất lượng cao là điều cần thiết cho việc xây dựng cơ bắp. Chúng ta cần đủ protein để xây dựng cơ bắp, các chuyên gia protein đã nói rằng chúng ta cần khoảng1,5 - 2g protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Vì vậy, nếu bạn nặng 60kg và muốn tăng cân, tăng cơ thì bạn sẽ cần phải tiêu thụ từ 100 đến 120 gram protein mỗi ngày.


Tuy nhiên, không phải tất cả các protein đều có giá trị và hiệu quả như nhau trong việc xây dựng cơ bắp. Những protein có chất lượng tốt hơn, tức giá trị sinh học cao thì sẽ rất hiệu quả để xây dựng cơ bắp. Để tối đa hóa việc tăng trưởng cơ bắp, bạn cần tiêu thụ nhiều protein chất lượng cao, chẳng hạn như sữa, sữa, trứng, cá hoặc thịt nạc.





3. Đừng loại bỏ chất béo


Chất béo là một chất dinh dưỡng rất quan trọng trong chế độ ăn uống của bạn, là chất cần thiết để duy trì một số hoạt động sống cơ bản của cơ thể. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng một chế độ ăn nghèo nàn về chất béo có thể làm giảm mức testosterone của bạn theo thời gian.


Tổng số chất béo trong chế độ ăn uống nên cung cấp khoảng 30% lượng calo hàng ngày của bạn.


Bạn nên chú ý bổ sung nhiều loại chất béo "tốt", hay còn gọi là bão hòa đa, chất béo không bão hòa đơn. Nguồn chất béo lành mạnh bao gồm cá nước lạnh có dầu (như cá hồi, cá thu, cá mòi), dầu ô liu, đậu phộng (không ướp muối), bơ, quả hồ đào, hạnh nhân, hạt phỉ, quả óc chó hoặc hạt lanh. Các loại hạt là một thực phẩm tuyệt vời để ăn nhẹ trên nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề tăng cân, vì chúng không chỉ chứa lượng calo cao mà còn chứa chất béo không bão hòa đơn. Đồng thời còn là một nguồn protein, chất xơ và khoáng chất thiết yếu rất cần thiết cho sức khỏe.


4. Hãy nhớ: Carbohydrate và creatine là hai nhiên liệu cần thiết cho quá trình tập luyện


Carbohydrate được lưu trữ trong cơ thể của bạn ở dạng glycogen. Glycogen trong cơ bắp là một nhiên liệu quan trọng trong quá trình tập thể dục cường độ cao. Bạn nên hạn chế hoặc tránh xa carbohydrates xấu như kẹo, bánh ngọt, bánh quy, và các loại thực phẩm như gạo nâu, yến mạch, bánh mì ngũ cốc và ngũ cốc. Cố gắng chọn những loại thực phẩm có hàm lượng đường và muối thấp.


Creatine là một thành phần đã được chứng minh là có tác dụng tăng cường sức mạnh, xây dựng kích thước cơ bắp và duy trì cường độ tập luyện.


5. Hãy lựa chọn các bài tập xây dựng cơ bắp hiệu quả nhất


Lựa chọn các bài tập xây dựng cơ bắp đúng có thể đẩy nhanh giấc mơ tăng cân, tăng cơ của bạn. Hãy xây dựng thói quen tập luyện các bài tập như squats, deadlifts, ép vai… Khi tập luyện một cách chính xác, các bài tập này sẽ giúp bạn gia tăng sức mạnh và kích thích tăng trưởng cơ bắp hiệu quả.





6. Đừng để căng thẳng làm hỏng mục tiêu hình thành cơ bắp của bạn!


Bạn có thể không biết rằng, sự căng thẳng có thể giết chết cơ bắp của bạn. Hormone cortisol xuất hiện khi bạn bị stress, có thể nhanh chóng kìm hãm sự tăng trưởng cơ bắp. Làm việc căng thẳng trong một thời gian dài, bỏ bữa, thiếu ngủ chính là nguyên nhân dẫn đến sự căng thẳng và xuất hiện cortisol.


Vì vậy, nếu bạn muốn có được hiệu quả tăng cân từ chế độ dinh dưỡng và chương trình tập luyện, điều quan trọng là bạn phải điều khiển được sự căng thẳng, tránh để nó ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe của bạn. Phải đảm bảo rằng bạn ngủ ít nhất 7-8 giờ mỗi đêm.


7. Tập quá nhiều bài tập cardio có thể làm bạn mất cơ bắp


Cardio có một số lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Tuy nhiên nếu bạn đang tập trung vào việc tăng cân thì bạn không nên tập luyện quá nhiều với những bài tập cardio. Khi bạn đốt cháy quá nhiều calo trong trong các bài tập tim mạch thì bạn có nguy cơ bị giảm cơ bắp và sức mạnh ở những bộ phần còn lại của cơ thể.


Sau khi tập luyện cardio, bạn phải đảm bảo nạp vào cơ thể những thực phẩm giàu protein và carbs để bù đắp và bổ sung năng lượng. Nếu bạn đang quen với những bài tập cardio và lo lắng về việc bị mất cơ thì bạn nên xem xét đến tần số và cường độ tập thể dục của bạn.





Thực phẩm chức năng tăng cân tăng cơ Superior Weight Gain là sản phẩm chất lượng cao của Mỹ. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng vì đây là sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng của Y tế thế giới và đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng của tổ chức FDA (tổ chức Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ ). Sản phẩm đã được Bộ Y Tế- Cục An Toàn Thực Phẩm cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm: số 5751/2014//ATTP-XNCB





Superior Weight Gain có thành phần thiên nhiên chiết xuất 100% từ các thảo dược thiên nhiên sẽ cung cấp cho cơ thể các dưỡng chất như acid amin, các protein, các khoáng chất phong phú ở mức tối đa và có nhiều cơ chế để “kích” cân nặng tăng nhanh vượt trội chẳng hạn như: thúc đẩy quá trình hấp thu dinh dưỡng, tăng sức đề kháng để giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, kích thích vị giác, giúp người gầy thèm ăn, ăn nhiều hơn,… giúp bạn tăng cân, tăng cơ an toàn và hiệu quả.


Cơ chế tăng cân của Superior Weight Gain là giúp bạn tăng cân theo cơ chế xây dựng khối cơ, tạo cơ bắp, giúp bạn sở hữu một cơ thể cân đối, săn chắc, tránh tình trạng lên cân vì tích nước, tích mỡ thừa, gây hại cho sức khỏe cũng như “phá hỏng” vóc dáng.


Lưu ý:


- Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


- Không dùng sản phẩm cho trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.


- Tùy cơ địa mỗi người, sản phẩm sẽ mang lại hiệu quả khác nhau.


Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ:


Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe & Sắc đẹp KIVI
Chi nhánh 1: số 206 (số cũ 164) Nguyễn Văn Lượng, P. 17, Q. Gò Vấp, TP.HCM
Chi nhánh 2: số 579 Trương Định, Phường Giáp Bát, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
Chi nhánh 3: số 80A Núi Thành, Q, Hải Châu, Đà Nẵng
ĐT: 08.38.950.950 - 08.7107.7107- 0974.409.409 - 0902.037.057


Email: cskh@kivi.vn