Mụn là nỗi lo lớn của phụ nữ nhất là đối với các bạn nữ đang ở độ tuổi dậy thì. Mụn để lại trên da có nhiều sẹo và vết thâm làm mất thẩm mỹ trên gương mặt. Ngoài việc sử dụng sản phẩm ngừa mụn thì chế độ ăn uống hằng ngày cũng quan trọng không kém. Vì vậy, việc bổ sung thực phẩm trị mụn trong bữa ăn hàng ngày là vô cùng cần thiết.
Mụn là điều khiến nhiều bạn lo lắng, việc điều trị chăm sóc phải cẩn thận và dưỡng da từ bên trong. chỉ có tác dụng ở bên ngoài. Còn để giữ gìn từ bên trong là do chế độ ăn uống phải thật hợp lý, cần có những loại thực phẩm có tác dụng ngăn ngừa mụn.



Để giữ gìn làn da của mình hạn chế bị mụn, trong các bữa ăn hàng ngày bạn nên bổ sung một số loại thực phẩm có tác dụng ngừa mụn hiệu quả như sau:
1. Trị mụn bằng thực phẩm chứa kẽm:
Kẽm là một khoáng chất có lợi cho sức khỏe cũng như có khả năng làm lành vết thương do mụn gây ra. Các loại thực phẩm chứa kẽm trị mụn thường có trong các loại thịt động vật có màu đỏ, thịt gia cầm, hải sản và có hầu hết trong các loại đậu.
Các loại thịt như thịt bò, thịt dê…đều là những loại thực phẩm chứa khá nhiều kẽm giúp da có sức đề kháng ngăn ngừa mụn hiểu quả. bổ sung nhiều kẽm để giảm tình trạng mụn trên da mình nhé.
Thực phẩm giúp ngừa mụn hiệu quả
bổ sung nhiều thực phẩm chứa kẽm để ngừa mụn hiệu quả.

2. Ngừa mụn hiệu quả với đu đủ:
Trong đu đủ có chứa một lượng lớn vitamin A và một loại vitamin chống oxy hoá. Vì thế, nó có khả năng ức chế quá trình hình thành mụn trứng cá.
bạn hãy lấy 1 lượng đu đủ vừa đủ trộn với ½ hộp sữa chua không đường, 1 muỗng mật ong, trộn đều lại với nhau rồi đắp lên mặt, massage chừng 30 phút rồi rửa mặt lại thật sạch với nước. Thực hiện phương pháp này liên tục 1 lần/ ngày. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy mụn giảm rõ rệt hiệu quả và làn da trắng mịn hơn.
Ngoài ra, để ngừa mụn hiệu quả bạn cũng có thể ăn sinh tố đu đủ để bổ sung thêm vitamin cho mình nhé.
Thực phẩm giúp ngừa mụn hiệu quả
Mặt nạ đu đủ rất tốt trong việc ngừa mụn.
3. Ngừa mụn bằng thực phẩm có chứa vitamin A:
Vitamin A là một vitamin rất cần thiết có tác dụng chống oxi hóa cho cơ thể. Vitamin A có trong các loại thực phẩm có màu đỏ như bí đỏ, cà rốt, khoai lang…và các loại rau có màu sẫm. bạn nên bổ sung nhiều loại thực phẩm chứa vitamin A nhiều vào để ngừa mụn hiệu quả hơn nhé. Ăn nhiều loại trái cây, rau củ chứa màu đỏ sẽ giúp các bạn hạn chế tình trạng mụn hiệu quả hơn.

Nguồn: http://hcmuarc.edu.vn/threads/cac-lo...hien-nay.3972/