Điểm gây ấn tượng đầu tiên của GS51 là lớp vỏ của loa được trang trí bằng các lớp vân gỗ đẹp mắt. Theo nhà sản xuất, thùng loa được làm từ gỗ công nghiệp nhập khẩu từ Malaysia và mặt ngoài được phủ giấy PVC vân gỗ. Nhờ chất liệu gỗ công nghiệp mà trọng lượng của GS51 trở nên khá nhẹ, giúp cho bạn có thể di chuyển loa một cách dễ dàng và thoải mái tìm vị trí sắp đặt loa trong nhà mà không quá tốn sức. Dĩ nhiên, trọng lượng loa nặng hơn sẽ giúp tạo ra âm bass cứng cáp hơn, song thật may mắn là chiếc loa của GoldSound vẫn đạt được mức độ cân bằng khá tốt giữa cân nặng và chất lượng âm thanh (được đánh giá trong phần sau).
>>> Xem thêm: loa kiểm âm
Dù có trọng lượng tương đối dễ chịu như vậy nhưng GS51 không hề tạo ra cảm giác ọp ẹp, thiếu tin tưởng thường thấy ở các sản phẩm giá rẻ. Mỗi chiếc loa là một khối gỗ chắc chắn, trong đó điểm nhấn hiển nhiên là phần vỏ vân gỗ giúp cho GS51 trở nên đặc biệt tinh tế so với những chiếc loa mini thông thường. Có thể nói ngay cả những người dùng khó tính nhất cũng không thể chê trách gì về thiết kế của chiếc loa giá thấp này. Với kích cỡ nhỏ gọn, bạn có thể thoải mái đặt GS51 lên bàn học hay bên cạnh TV, nói tóm lại là bất cứ vị trí nào phù hợp cho nhu cầu của mình.
Được tích hợp sẵn ampli, tất cả những gì GS51 đòi hỏi bạn cần làm chỉ là nối loa trái sang phải, nối loa với đầu phát, bật loa và thưởng thức âm nhạc. Loa chính (bên trái) được tích hợp sẵn cổng nguồn (loại 3 chân rất dễ thay thế dây nối), công tắc bật/tắt, đầu vào RCA đỏ/trắng. Dây nối được cung cấp kèm với GS51 là loại 3.5 – RCA để người dùng có thể tiện kết hợp với các loại thiết bị điện tử thường dùng như smartphone, tablet và PC, song dĩ nhiên bạn cũng có thể mua riêng các bộ RCA – RCA để kết nối với các đầu phát CD hay TV loại cũ.
Với chất âm có thể tùy biến lượng bass và treb như vậy, điểm mạnh và điểm yếu của GS51 là gì? Đầu tiên, hãy nói về điểm yếu: cũng giống như phần lớn các loại loa cỡ nhỏ, GS51 không thể tạo ra được âm trường quá ấn tượng. Các bản nhạc Space Rock/Post-Rock của God Is an Astronaut là ví dụ điển hình: các âm thanh guitar, piano hay organ thường không tạo được cảm giác tách biệt trong khung cảnh 3D mà lại đứng quá sát nhau, khiến cho người nghe mất đi cảm giác trôi nổi trong không gian