Dropshipping hay còn gọi là Dropship là một hình thức kinh doanh thương mại điện tử mà người làm kinh doanh thực hiện bán lẻ và bỏ qua khâu vận chuyển và lưu kho Dropshipping có thể được thực hiện mà không cần vốn nói chính xác hơn là không cần nhiều vốn. còn tại sao lại không cần vốn mời bạn đọc định nghĩa về DROPSHIPPING hoặc tìm đọc các bài viết trước của mình.
Hôm nay, mình xin chia sẻ với các bạn về cách phân biệt và tìm ra một nhà cung cấp dropshipping chính thống.
Phân biệt đâu là nhà cung cấp Dropshipping thật sự
Một nhà cung cấp dropshipping chính thống không bao giờ yêu cầu nhà phân phối của mình phải đóng bất kì một khoản phí, lệ phí nào để trở thành một Dropshipping. Có chăng họ chỉ đưa ra các yêu cầu về giá trị của đơn hàng đầu tiên ( bạn phải có đơn hàng với giá trị đạt yêu cầu của nhà cung cấp ). hoặc giới hạn cho bạn 1 khoảng thời gian bạn phải bán được đơn hàng đầu tiên nhằm đánh giá khả năng bán hàng của bạn để hợp tác. HOẶC yêu cầu bạn đặt cọc phí vận chuyển hay còn gọi là phí ship hàng mà họ phải thực hiện cho những đơn hàng đầu tiên của bạn ( nói là phí ship hàng thì bạn cũng biết khoảng bao nhiêu rồi).

tìm một nhà cung cấp dropshipping chính thống
Các mẹo để bạn tìm được những nhà cung cấp dropshipping chính thống

1. Liên hệ với nhà cung cấp (nhà sản xuất )
Nếu bạn biết được chính xác nhà cung cấp sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh Dropshipping thì bạn hãy liên hệ với họ để xin danh sách các nhà phân phối của họ và từ danh sách đó bạn lọc ra đơn vị tiếp nhận Dropshipping với chiết khấu cao.
một câu hỏi được đặt ra là: tại sao mình lại không hợp tác trực tiếp với nhà sản xuất ? Vì nhà sản xuất không tiếp nhận Dropshipping nên nếu hợp tác với chính nhà sản xuất thì bạn phải bỏ vốn ra và nhập hàng về lưu kho sau đó mới thực hiện bán lẻ. như thế không phải là kinh doanh dropshipping nữa rồi.
Ví dụ : bạn muốn thực hiện kinh doanh không cần vốn dropshipping các dòng sản phẩm thời trang của hãng Louis Vuitton thì bạn liên hệ vớiLouis Vuitton và xin họ danh sách các nhà phân phối của họ. từ danh sách đó bạn lọc ra nhà cung cấp dropshipping thời trang có những chính sách tốt và chiết khấu cao để thực hiện hợp tác.
2. Thông qua các công cụ tìm kiếm.
Cũng dễ hiểu khi trong thời đại bây giờ muốn tìm bất cứ thông tin gì thì chỉ việc lên hỏi gã khổng lồ Google, để tìm kiếm nhà cung cấp dropshipping cũng vậy nhưng các bạn cần lưu ý những điểm sau.
- Bạn phải tìm kiếm trong phạm vi rộng:
Có một kinh nghiệm là những nhà phân phối lớn và cung cấp dropshipping chính thống thường tệ hơn những kẻ giả mạo trong việc tiếp thị và quảng bá, và họ sẽ không xuất hiện ở những kết quả đầu tiên trên trang tìm kiếm. Điều này có nghĩa bạn sẽ phải sàng lọc trên rất nhiều kết quả tìm kiếm. – có thể lên đến hàng trăm kết quả.
- Đánh giá qua website
Đừng thấy một website bắt mắt mà về giao diện mà xét đoán và đánh giá cao họ. trên thực tế những nhà cung cấp nhà phân phối lớn thường nổi tiếng vì thiết kế những website " không được đẹp ". Đừng để những trang web nghèo nàn làm bạn e ngại.
- Sử dụng nhiều từ khóa khác nhau:
Những nhà cung cấp dropship thường không thực hiện SEO một cách rộng rãi, vì thế không dễ dàng để bạn tìm được website của họ với chỉ một hoặc một vài từ khóa, do đó bạn cần phải cố gắng tìm kiếm bằng những từ khóa khác nhau. Không chỉ dừng lại ở “[sản phẩm] bán buôn”, hãy thử bổ sung thêm các từ khóa như “nhà phân phối”, “đại lý bán lẻ”, “số lượng lớn”, “kho” và “nhà cung cấp”.
3. Đặt hàng từ đối thủ
Nếu bạn mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm nhà cung cấp, bạn có thể sử dụng chiêu thức là đặt hàng từ đối thủ cạnh tranh của mình.
Bạn làm như sau: Tìm một đối thủ cạnh tranh mà bạn nghĩ là dropshipping và đặt một đơn hàng nhỏ từ họ. Khi bạn nhận được gói hàng, hãy dùng Google tìm kiếm địa chỉ trên lô hàng để xem người giao hàng ban đầu là ai. Trong một số trường hợp, những người đó là nhà cung cấp và bạn có thể liên hệ với họ.
Thủ thuật này bạn chỉ nên sử dụng khi không thể tìm kiếm nhà cung cấp bằng nhiều cách khác nhau, có thể do những lý do chính đáng (ví dụ, thị trường quá nhỏ, không có đủ yêu cầu để chứng minh đó là nhà cung cấp dropship chính thống,…). Vì vậy, giữ thủ thuật này trong đầu và đừng dựa dẫm vào nó quá nhiều.
4. Tham dự một triển lãm thương mại
Một triển lãm thương mại cho phép bạn kết nối với rất nhiều các nhà sản xuất lớn và các nhà phân phối cung cấp dropshipping trong phạm vi kinh doanh của mình. Đó là một cách tuyệt vời lên danh sách các nhà cung cấp và nghiên cứu sâu về sản phẩm. Điều này chỉ khả thi nếu bạn đã lựa chọn được sản phẩm kinh doanh thích hợp, chứ không khả thi với tất cả mọi người. Nhưng nếu bạn có thời gian và tiền bạc để tham dự, đó là cách tuyệt vời để có được những thông tin chính xác nhất về những nhà cung cấp dropshipping chính xác nhất trên thị trường hiện nay.

Nguồn tham khảo : Dropshipping.vn
Cảm ơn các bạn đã đọc, chúc các bạn kinh doanh ngày một thành công!