Stuttgart/Lisbon – Một năm sau tính từ ngày chuyển giao 8 xe tải điện FUSO Canter E-Cell cho những khách hàng được lựa chọn, cuộc thử nghiệm xe tải sử dụng điện năng từ ắc qui “Không khí thải” chính thức hoàn thành tại Bồ Đào Nha với nhiều kết luận tích cực từ phó Thủ Tướng Bồ Đào Nha - Ông Paulo Portas, cùng với đại diện cơ quan Chính phủ, khách hàng, cùng cấp lãnh đạo của thương hiệu FUSO tại Châu Âu và Daimler Trucks. Các dòng xe Fuso được ưa chuộng hiện nay như Fuso Canter 1,9 Tấn, 4,5 Tấn, 5,2 Tấn.
Ông Marc Llistosella, Chủ tịch, Tổng Giám đốc MFTBC, kiêm Giám đốc vùng Daimler Trucks tại Châu Á đã phát biểu: “Dự án sản xuất xe tải điện FUSO Canter E-Cell là một điển hình về việc dẫn đầu trong kỹ thuật của Daimler Trucks. Dự án thân thiện với môi trường này được thực hiện dựa trên sự hợp tác giữa Chính phủ Bồ Đào Nha, cùng với FUSO và Daimler Trucks”. Bạn có thể tham khảo bang gia fuso tại đại lý chính thức của chúng tôi




Từ những cuộc thử nghiệm với 8 xe tải điện trong một năm, kết quả đã cho thấy xe tải FUSO Canter E-Cell, hoàn toàn phù hợp với mục đích sử dụng hàng ngày trong việc vận chuyển quãng đường ngắn và vận tải nội thành. Xe FUSO Canter E-Cell có tải trọng 2 tấn, đạt tầm vận chuyển hơn 100 km, vượt xa quãng đường trung bình mà nhiều xe tải chở hàng tầm ngắn khác thường đi được mỗi ngày. Cùng lúc đó, dựa vào điểm phân tích trong thời gian thử nghiệm chi phí vận hành xe tiết kiệm được khoảng 1.000 Euro trên 10.000 km so với các xe tải động cơ diesel thông thường.


Hiện nay Fuso cung cấp các dòng xe tải hạng trung và hạng nặng như Fuso Fighter 8 TấnXe đầu kéo Mercedes


Khả năng của chiếc xe tải hạng nhẹ chạy điện này đã được thử nghiệm trong hàng loạt điều kiện khác nhau. Đặc biệt là các hoạt động gắn liền với việc mở rộng mảng xanh cho đô thị như làm vườn, trồng rừng, xử lý rác thải, thu gom rác tái chế... Ngoài ra, xe tải Canter E-Cell còn được dùng để giao hàng tại nhà, dịch vụ vận chuyển giữa các thành phố.