Thực đơn dinh dưỡng dành cho người tập luyện tăng cân tăng cơ



Protein không phải là chất duy nhất giúp bạn xây dựng và phát triển cơ bắp. Tuy nhiên, nếu muốn tăng cân tăng cơ nhanh chóng thì bạn phải bổ sung nhiều protein đến từ những nguồn thực phẩm khác nhau, bao gồm cả thực phẩm tự nhiên và thực phẩm chức năng.




​Protein là một dưỡng chất quan trọng đối với cơ thể con người, đặc biệt, đây được coi là chất có vai trò đặc biệt trong việc cấu tạo nên cơ bắp mang lại một vóc dáng nở nang, săn chắc.


Trong tự nhiên, protein có mặt trong thành phần dinh dưỡng của rất nhiều loại thực phẩm. Bài viết sau đây đưa đến cho người đọc cái nhìn tổng quan về những nguồn thực phẩm giàu protein nhất.


Thịt gà


Từ nhiều năm nay gà là nguyên liệu chính trong các bữa ăn xây dựng cơ bắp. Thịt nạc gà không da, không xương chứa khoảng 25% protein. Nó có giá trị dinh dưỡng rất cao. Và giá trị dinh dưỡng của gà không bị hao hụt nhiều trong quá trình nấu nướng. Bạn có thể chế biến thịt gà thành nhiều món ăn khác nhau để ngon miệng hơn. Gà là lựa chọn tốt nhất cho tất cả bữa ăn trong ngày. Bạn nên ăn ít nhất 150-300 gram gà mỗi ngày. Nếu bạn muốn tăng cân nhờ tăng khối lượng cơ thì bạn hãy ăn thịt gà không da vì da chứa rất nhiều chất béo và cholesterol cao.








Cá không những là nguồn cung cấp protein tốt và tuyệt vời cho việc xây dựng cơ bắp mà còn rất tuyệt vời cho sức khỏe. Cá chứa đầy đủ các axit amin thiết yếu và Omage-3s. Tương tự như thịt gà, cá cũng chứa khoảng 25% protein nhưng có giá trị dinh dưỡng cao hơn là 83. Cá có nhiều tác dụng và có thể nấu thành nhiều món ăn hấp dẫn.





Thịt bò


Bò là nguồn cung cấp protein tuyệt vời với khoảng 25% protein. Bò cũng chứa lượng tốt vitamin B12, kẽm và sắt rất cần thiết để giữ cơ thể khỏe mạnh và xây dựng hệ thống miễn dịch mạnh mẽ.


Việc cần lưu ý khi mua thịt bò là mua thịt bò nạc. Mỡ bò không tốt cho việc xây dựng cơ bắp nạc của bạn.


Bạn nên ăn thịt bò từ 2-3 lần một tuần trong các bữa ăn của bạn. Điều này sẽ đảm bảo bạn luôn đủ axit amin trong cơ thể bạn để tạo một môi trường thích hợp để xây dựng cơ bắp.





Trứng


Trứng là một trong những nguồn cung cấp protein chất lượng cao với chi phí tiết kiệm nhất. Trứng chứa hàm lượng axit Omega-3 cao. Axit Omega-3 có thể làm tăng hiệu quả trong hệ thống miễn dịch của bạn, giúp bạn hồi phục nhanh hơn sau những buổi tập cơ bắp.


Hầu hết các protein trong trứng được chứa trong lòng trắng trứng. Trứng thường được coi là xấu vì có chứa cholesterol cao. Nhưng chúng chỉ chứa chelosterol cao khi bạn ăn hết quả trứng. Cholesterol chỉ chứa trong lòng đỏ trứng chứ không chứa trong lòng trắng trứng.


Mùi vị của lòng trắng trứng không được tốt lắm nhưng nếu trộn lẫn cả quả trứng với lòng trắng trứng thì sẽ tốt hơn. Ví dụ : cho cả 2 quả trứng với 4 lòng trắng trứng. Tất cả đem luộc thì sẽ cực kỳ tốt và bạn dễ dàng tách lòng trắng và lòng đỏ. Trứng luộc sẽ khó hấp thụ các chất béo từ bên ngoài vào nếu bạn giữ nguyên vỏ khi luộc.





Sữa và các chế phẩm từ sữa


Sữa và các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai, váng sữa là nguồn cung cấp protein rất tốt. Nhược điểm là một số sản phẩm cũng chứa nhiều chất béo. Có lẽ 2 nguồn sữa chứa protein tốt nhất là phô mai tươi và sữa không béo. Những sản phẩm này không chỉ chứa ít chất béo và giàu protein mà còn cung cấp nguồn canxi tuyệt vời. Canxi là chất thiết yếu để xây dựng xương chắc khỏe và các bệnh liên quan đến xương. Canxi cũng được nói đến trong việc đóng vai trò thiết yếu trong co cơ. Với mỗi phần phô mai tươi hay sữa không béo bạn sẽ nhận được 150mg đến 350mg


Thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cân tăng cơ


Thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cân tăng cơ dạng bột hoặc dạng viên đều rất hữu dụng và tiện lợi cho việc bổ sung protein vào kế hoạch tăng cân tăng cơ của bạn. Các loại thực phẩm chức năng được điều chế, bổ sung protein với đặc điểm là có thể hấp thu nhanh và trực tiếp vào trong cơ thể. Thực phẩm chức năng sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian hơn so với việc sử dụng thực phẩm tự nhiên. Bạn có thể bổ sung protein từ thực phẩm chức năng một cách tiện lợi, dễ dàng, mọi lúc mọi nơi.


Lưu ý: Bên cạnh việc chọn nguồn cung cấp protein bạn còn phải biết thời điểm tốt nhất để cung cấp protein vào trong cơ thể. Bạn phải bổ sung lượng protein khi cơ bắp cần nó và luôn duy trì mức độ protein cao suốt cả ngày. Bạn phải chia lượng protein trong suốt cả ngày thành 6-7 bữa ăn. Và bạn cũng cần chắc rằng phải hấp thụ một lượng lớn protein sau khi tập luyện.


Cuối cùng, đừng quên carb và calo. Bạn cần ăn carb để phát triển và đảm bảo bạn có đủ năng lượng trong suốt buổi luyện tập của bạn. Chế độ ăn uống giàu năng lượng là chìa khóa để tăng cân và phát triển cơ bắp, nếu bạn đốt cháy calo nhiều hơn bạn hấp thu vào thì bạn không thể nào tăng cân tăng cơ hiệu quả được.Bạn có thể chọn bột dinh dưỡng CM 5000để giúp mình tăng cân, tăng cơ an toàn và hiệu quả trong thời gian ngắn.


CM 5000 bào chế hoàn toàn bằng những thành phần thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe và không gây tác dụng phụ, hỗ trợ trao đổi chất, cải thiện khả năng hấp thụ dinh dưỡng, tạo các khối cơ, giúp cơ bắp săn chắc, dễ dàng hơn trong việc tăng cân, tăng cơ.




Công dụng chính của bột dinh dưỡng CM 5000:


- Hỗ trợ trao đổi chất, cải thiện khả năng hấp thụ dinh dưỡng, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, dễ dàng hơn trong việc tăng cân, tăng cơ.


- Tạo nhiên liệu cho các cơ xương hoạt động và vừa cung cấp, vừa hỗ trợ trong việc sản xuất năng lượng triệt để khi cơ thể đang vận động ở cường độ cao.


- Tạo các khối cơ, giúp cơ bắp săn chắc, thân hình cân đối, không có dấu hiệu tích nước hoặc tích mỡ thừa.




CM 5000 là bột dinh dưỡng có hương vị tự nhiên, không đường, không tinh bột lúa mì, không Gluten, đậu nành, nấm men và sữa, tránh tình trạng tăng cân do sản sinh mỡ thừa khiến cơ thể kém săn chắc, mất cân đối.


Uống 1 lần/ 1 ngày. Bạn chỉ cần pha 1 muỗng gạt (khoảng 5g bột) bằng muỗng định lượng có sẵn trong hộp, sau đó hòa cùng nước đun sôi để nguội hoặc nước giải khát, nước uống thể thao mà bạn yêu thích.


Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe & Sắc đẹp KIVI
Chi nhánh 1: số 206 (số cũ 164) Nguyễn Văn Lượng, P. 17, Q. Gò Vấp, TP.HCM
Chi nhánh 2: số 579 Trương Định, Phường Giáp Bát, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
Chi nhánh 3: số 80A Núi Thành, Q, Hải Châu, Đà Nẵng
ĐT: 08.38.950.950 - 08.7107.7107- 0974.409.409 - 0902.037.057
Email: cskh@kivi.vn