Đừng quên bữa ăn trước khi tập luyện, nếu muốn tăng cơ hiệu quả!



Một chế độ dinh dưỡng hợp lí sẽ góp phần lớn đến kết quả tăng cân tăng cơ của bạn. Trong chế độ dinh dưỡng thể hình, bữa ăn trước giờ tập là vô cùng quan trọng vì sẽ giúp tăng cường sự dẻo dai của cơ thể, kéo dài thời gian luyện tập.
Khi nói tới dinh dưỡng trong tập luyện, phần lớn mọi người thường đặt nặng vấn đề dinh dưỡng sau buổi tập mà ít để tâm đến bữa ăn trước giờ tập luyện. Đây là một sai lầm chủ quan khá phổ biến ở những người tập luyện thể hình dẫn đến hệ quả là kết quả tập luyện không được như mong muốn.


Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp bạn tăng cơ rõ rệt cả về kích cỡ lẫn sức mạnh.


Để có thể nhìn rõ hơn về tầm quan trọng của dinh dưỡng trước buổi tập, bạn hãy thử tưởng tưởng cơ thể của bạn sẽ hoạt động như thế nào với dạ dày trống rỗng trong lúc tập luyện. Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, chậm chạp trong quá trình tập luyện, nhanh chóng kiệt sức và hiệu suất của quá trình tập luyện sẽ giảm đi.





Lí do là bởi: Thứ nhất khi dạ dày rỗng, lượng glycogen dự trữ trong cơ thể sẽ bị tiêu hao một cách nhanh chóng. Và khi glycogen đã bị sử dụng hết, cơ thể của bạn sẽ sử dụng cơ bắp làm nguồn năng lượng.


Thứ hai, nếu không đáp ứng được vấn đề dinh dưỡng trước buổi tập, cơ thể không có đủ năng lượng thì cường độ và số lượng bài tập sẽ giảm xuống. Kết quả là bạn không thể tập luyện ở khả năng cao nhất, hiệu suất do đó cũng sẽ giảm đi rất nhiều.


Hậu quả: Bạn không thể phá vỡ sợi cơ để tái tạo và xây dựng chúng to hơn. Và như vậy, việc bỏ qua dinh dưỡng trước buổi tập chính là trở ngại lớn cho sự phát triển cơ bắp của bạn.


Một quy luật chung là, chế độ ăn trước buổi tập nên được chia ra làm hai giai đoạn. Giai đoạn một bao gồm bữa ăn trước giờ tập khoảng một hoặc hai giờ. Giai đoạn hai vào khoảng 15 phút tới 30 phút trước buổi tập và bao gồm những chất có thể hấp thu nhanh, bổ sung năng lượng nhanh để cung cấp năng lượng cho buổi tập của bạn. Sau đây là những thực phẩm được khuyên dùng cho từng bữa ăn trước giờ tập luyện:


Giai đoạn một: Bữa ăn trước buổi tập


Tinh bột


Bạn nên sử dụng những thực phẩm có chứa tinh bột tiêu hóa chậm như ngũ cốc, khoai lang, yến mạch… Những nguồn carb tiêu hóa chậm này giúp bạn kéo dài sức chịu đựng trong suốt thời gian tập luyện.


Tuy nhiên, bạn nên chú ý rằng, nếu bạn ăn quá nhiều carb hay ăn quá gần buổi tập, cơ thể bạn không có đủ thời gian để chuyển hóa thức ăn. Điều này dẫn đến việc, thay vì máu được chuyển tới cơ bắp của bạn trong khi luyện tập, nó lại được chuyển tới dạ dày để giúp cho quá trình tiêu hóa thức ăn, khiến đau dạ dày. Thông thường, bạn nên ăn khoảng 20 tới 40 gram tinh bột với thời gian là một hoặc hai giờ trước buổi tập.





Hoa quả


Hoa quả, như cam, là thức ăn rất tốt cho bữa ăn trước buổi tập của bạn. Bạn đã có nguồn carb chậm tiêu hóa như đã nói ở trên, việc có một nguồn carb có tốc độ tiêu hóa cao cũng có lợi để bắt đầu buổi tập của bạn.


Bên cạnh là nguồn carb đơn giản, cam còn chứa nhiều vitamin C và ion. Chuối và táo cũng là lựa chọn tốt nếu bạn không thích cam.


Protein


Tất nhiên là không một bữa ăn nào có thể thiếu protein. Protein - bao gồm amino axit cơ bản và không cơ bản – cấu thành lên cơ bắp mới. Cách tốt nhất để đạt được nó là từ nguồn protein dồi dào như trứng, gà, hay sữa loại váng.


Một lựa chọn khác cho mọi người là sử dụng whey protein, một nguồn cung cấp amino axit chất lượng tốt cần thiết. Thông thường nên dùng khoảng 20 đến 40 gam protein để chuẩn bị cho buổi tập của bạn.





Giai đoạn hai:


Bữa ăn trước giờ tập 30 phút


Vào lúc này, bữa ăn dinh dưỡng chính như đã đề cập ở trên đã được tiêu hóa gần hết. Chính vì vậy, bạn cần bổ sung thêm năng lượng để đảm bảo hiệu suất tập luyện.


Có rất nhiều sản phẩm mà bạn có thể sử dụng trong lúc này. Hãy tìm kiểm loại sản phẩm có khả năng được hấp thụ trong máu nhanh nhất để tăng cường năng lượng cho bạn.





Các sản phẩm có kết hợp caffeine và axit amin được dùng khá phổ biến. Caffein giúp tăng tập trung, cường độ, năng lượng cho buổi tập. Axita min giúp làm tăng lưu thông máu và giúp bạn đẩy nặng hơn.


Đẩy tạ nặng là không thể thiếu để giúp tăng cơ bắp, vì nó giúp đưa dinh dưỡng xây dựng cơ, ôxi, amino acids tới cơ bắp đang được rèn luyện, tạo lên môi trường anabolic có lợi cho việc xây dựng cơ.Bạn có thể chọn bột dinh dưỡng CM 5000để giúp mình tăng cân, tăng cơ an toàn và hiệu quả trong thời gian ngắn.


CM 5000 bào chế hoàn toàn bằng những thành phần thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe và không gây tác dụng phụ, hỗ trợ trao đổi chất, cải thiện khả năng hấp thụ dinh dưỡng, tạo các khối cơ, giúp cơ bắp săn chắc, dễ dàng hơn trong việc tăng cân, tăng cơ.




Công dụng chính của bột dinh dưỡng CM 5000:


- Hỗ trợ trao đổi chất, cải thiện khả năng hấp thụ dinh dưỡng, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, dễ dàng hơn trong việc tăng cân, tăng cơ.


- Tạo nhiên liệu cho các cơ xương hoạt động và vừa cung cấp, vừa hỗ trợ trong việc sản xuất năng lượng triệt để khi cơ thể đang vận động ở cường độ cao.


- Tạo các khối cơ, giúp cơ bắp săn chắc, thân hình cân đối, không có dấu hiệu tích nước hoặc tích mỡ thừa.




CM 5000 là bột dinh dưỡng có hương vị tự nhiên, không đường, không tinh bột lúa mì, không Gluten, đậu nành, nấm men và sữa, tránh tình trạng tăng cân do sản sinh mỡ thừa khiến cơ thể kém săn chắc, mất cân đối.


Uống 1 lần/ 1 ngày. Bạn chỉ cần pha 1 muỗng gạt (khoảng 5g bột) bằng muỗng định lượng có sẵn trong hộp, sau đó hòa cùng nước đun sôi để nguội hoặc nước giải khát, nước uống thể thao mà bạn yêu thích.


Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe & Sắc đẹp KIVI
Chi nhánh 1: số 206 (số cũ 164) Nguyễn Văn Lượng, P. 17, Q. Gò Vấp, TP.HCM
Chi nhánh 2: số 579 Trương Định, Phường Giáp Bát, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
Chi nhánh 3: số 80A Núi Thành, Q, Hải Châu, Đà Nẵng
ĐT: 08.38.950.950 - 08.7107.7107- 0974.409.409 - 0902.037.057
Email: cskh@kivi.vn