Cách tăng cân tăng cơ hiệu quả, rẻ tiền từ quả chuối



Ăn chuối giúp tăng cân lành mạnh vì chuối rất giàu dinh dưỡng và năng lượng. Chuối không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp xây dựng cơ bắp nạc, không tạo mỡ. Bạn nên bổ sung chuối vào chế độ ăn hàng ngày để tăng cân, tăng cơ nhanh chóng và hiệu quả.
Tập luyện đều đặn là cách tăng cân tăng cơ khá nhanh và được nhiều người chọn lựa. Tùy vào cường độ và thời gian tập luyện mà bạn cần có chế độ ăn uống nghỉ ngơi phù hợp. Thông thường, khoảng thời gian sau khi tập luyện từ 45 đến 60 phút là khoảng thời gian tốt nhất để bổ sunh dinh dưỡng, phục hồi năng lượng tốt nhất. Lúc này, các cơ bắp đã trở lại như bình thường có thể hấp thu dinh dưỡng dễ dàng nhất, giúp bạn đạt được mục đích tăng cân tăng cơ.


Tuy nhiên, chế độ dinh dưỡng sau khi tập thể hình còn phụ thuộc vào mục đích tập luyện của bạn, nếu bạn muốn tăng cân, nâng cao hiệu quả thay thế của glycogen - một dạng năng lượng dự trữ trong các cơ – thì nên chọn thức ăn giàu carbonhydrat. Và nếu muốn tăng cơ bắp nhanh chóng thì nên bổ sung nhiều protein để hỗ trợ các cơ phục hồi và phát triển nhanh hơn sau khi tập.





Những thức ăn nhiều tinh bột, đường và protein hòa tan nhanh trong cơ thể là lựa chọn tốt cho bữa ăn sau khi tập thể hình. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên chọn thức ăn tổng hợp phức tạp như bánh mì kẹp thịt, cơm, phở…vì khi ăn vào lúc này vì cơ thể sẽ mất nhiều thời gian để tiêu hóa, thậm chí là khó tiêu thụ hết dưỡng chất trong thời gian nhanh nhất để hỗ trợ tăng cơ bắp.


Chính vì vậy, thức ăn tốt nhất, đơn giản nhất là ngũ cốc, hoa quả. Đặc biệt là chuối vì chuối hội tụ được nhiều dưỡng chất cần thiết như nhiều đường, tinh bột, cung cấp năng lượng nhanh cho cơ thể.


Tác dụng tăng cân của chuối


Có nhiều ý kiến cho rằng ăn chuối giúp tăng cân nhanh chóng. Song cũng xuất hiện những phương pháp giảm cân từ chuối. Vậy rốt cuộc thì chuối có tác dụng giảm cân hay tăng cân?


Câu trả lời ở đây là việc giảm cân hay tăng cân sẽ được quyết định bởi cách sử dụng chuối trong chế độ ăn hàng ngày. Nếu bạn ăn chuối theo cách khẩu phần ăn cả ngày chỉ bao gồm chuối và sữa với số lượng giới hạn thì chắc chắn bạn sẽ giảm cân. Còn nếu bạn sử dụng chuối để bổ sung thêm vào chế độ ăn dinh dưỡng hàng ngày thì bạn sẽ tăng cân, do trong chuối rất giàu đường, tinh bột, cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể.





Một quả chuối trung bình chứa 27g carbohydrate với 14g đường. Viện Y học Mỹ cho biết mỗi ngày bạn tiêu thụ từ 45 đến 65% lượng calo đến từ carbohydrate trong chế độ ăn uống 2000 calo/ngày. Một quả chuối chiếm 12% tổng nhu cầu carb và đường trong chuối là đường tự nhiên nên ăn chuối tăng cân khỏe mạnh.


Bên cạnh đó, chuối chứa một lượng lớn kali, có thể giúp tránh các trường hợp tổn thương cơ như chuột rút, đau cơ với những người thưởng xuyên tập luyện thể dục thể thao.


Mặt khác, chuối cũng chứa lượng calo hợp lí, một quả chuối tây trung bình chứa 105 calo và thấp chất béo nhưng lại giàu chất xơ, kali, vitamin, sắt và protein. Vì vậy, ăn chuối tăng cân cho người gầy theo hướng có lợi cho sức khỏe, hỗ trợ tăng cơ bắp cho vận động viên, tăng khối lượng nạc cơ bắp.


Cách ăn chuối tăng cân nhanh chóng


Mỗi ngày 3 – 4 quả chuối giúp bạn tăng cân hiệu quả. Chuối tham gia vào quá trình xây dựng khối lượng cơ bắp khỏe mạnh. Giúp người tập luyện đạt được trọng lượng mong muốn. Những cách ăn chuối tăng cân hiệu quả có thể hữu ích cho bạn như:


– Ăn 3 – 4 trái chuối chín mỗi ngày.





– Chuối đốt rượu rum thơm lừng dành cho người muốn tăng cân nhanh.


Cách làm: Chuối sứ hay chuối tiêu lột vỏ, chẻ dọc quả chuối. Làm tan đường và bơ trong chảo nóng, vặn nhở lửa rồi cho chuối vô rim cho ngấm. Chuối đã được hạ lửa thấp nhất rồi đổ nhanh rượu rum vô chảo, ngọn lửa sẽ bùng lên, làm bề mặt chuối hơi xém vàng. Cuối cùng tắt bếp và rắc hạnh nhân. Món này sẽ ăn với nước sốt bơ đường và kem. Cách ăn chuối tăng cân này cực kì hiệu quả và nhiều người áp dụng rất thành công.





– Dùng sinh tố chuối sữa sau mỗi bữa cơm hoặc như món ăn nhẹ để làm tăng cân hiệu quả.


Lưu ý: không nên ăn chuối chiên hay các chuối chế biến qua nhiều công đoạn vì làm mất một số thành phần của chuối. Mặc khác, dầu mỡ không có lợi cho tim mạch.


Không nên lạm dụng việc ăn quá nhiều chuối sau khi tập thể hình mà không bổ sung thêm nguồn năng lượng khác, như vậy không những bạn không được kết quả như mong muốn mà còn gây nhiều nguy hại khác.Bạn có thể chọn bột dinh dưỡng CM 5000để giúp mình tăng cân, tăng cơ an toàn và hiệu quả trong thời gian ngắn.


CM 5000 bào chế hoàn toàn bằng những thành phần thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe và không gây tác dụng phụ, hỗ trợ trao đổi chất, cải thiện khả năng hấp thụ dinh dưỡng, tạo các khối cơ, giúp cơ bắp săn chắc, dễ dàng hơn trong việc tăng cân, tăng cơ.




Công dụng chính của bột dinh dưỡng CM 5000:


- Hỗ trợ trao đổi chất, cải thiện khả năng hấp thụ dinh dưỡng, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, dễ dàng hơn trong việc tăng cân, tăng cơ.


- Tạo nhiên liệu cho các cơ xương hoạt động và vừa cung cấp, vừa hỗ trợ trong việc sản xuất năng lượng triệt để khi cơ thể đang vận động ở cường độ cao.


- Tạo các khối cơ, giúp cơ bắp săn chắc, thân hình cân đối, không có dấu hiệu tích nước hoặc tích mỡ thừa.




CM 5000 là bột dinh dưỡng có hương vị tự nhiên, không đường, không tinh bột lúa mì, không Gluten, đậu nành, nấm men và sữa, tránh tình trạng tăng cân do sản sinh mỡ thừa khiến cơ thể kém săn chắc, mất cân đối.


Uống 1 lần/ 1 ngày. Bạn chỉ cần pha 1 muỗng gạt (khoảng 5g bột) bằng muỗng định lượng có sẵn trong hộp, sau đó hòa cùng nước đun sôi để nguội hoặc nước giải khát, nước uống thể thao mà bạn yêu thích.

Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe & Sắc đẹp KIVI
Chi nhánh 1: số 206 (số cũ 164) Nguyễn Văn Lượng, P. 17, Q. Gò Vấp, TP.HCM
Chi nhánh 2: số 579 Trương Định, Phường Giáp Bát, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
Chi nhánh 3: số 80A Núi Thành, Q, Hải Châu, Đà Nẵng
ĐT: 08.38.950.950 - 08.7107.7107- 0974.409.409 - 0902.037.057
Email: cskh@kivi.vn