"Gầy nhưng vẫn mỡ" - Phải làm sao để tăng cân hợp lí?



Rất nhiều người rơi vào tình trạng thiếu cân (người gầy, chân tay nhỏ) nhưng tỉ lệ mỡ trong cơ thể cao, bụng phình to vì mỡ. Những người rơi vào trường hợp này thường gặp khó khăn để trả lời câu hỏi "Nên tăng cân trước hay giảm mỡ trước" và "Làm thế nào để tăng cân mà không tăng mỡ?




Nếu bạn gầy và thiếu cân nhưng bụng bạn vẫn phệ ra và đầy mỡ thì bạn có tạng người skinny –fat (gầy nhưng vẫn mỡ). Tạng người skinny-fat tất nhiên là không tốt cả về mặt sức khỏe lẫn mặt thẩm mỹ. Chẳng ai thấy đẹp khi rơi vào tình trạng chân tay tong teo nhưng bụng lại phình to vì mỡ cả. Khi bạn có cơ thể "skinny-fat" bạn có thể không biết mình nên tăng cân (vì bạn thiếu cân) hay giảm mỡ (vì bạn nhiều mỡ) trước. Hoặc bạn không biết làm cách nào để tăng cân mà không tăng quá nhiều mỡ.





Tại sao bạn lại có cơ thể Skinny-Fat?


Skinny-fat nghĩa là chân, tay, khung người của bạn nhỏ và gầy. Nhưng bạn lại vẫn có nhiều mỡ, thường là ở bụng và ngực. Nguyên nhân là bởi:


Cách chọn thực phẩm sai lầm


Nếu bạn ăn quá nhiều chất đường bột, đồ ăn vặt không lành mạnh và uống bia rượu thì bạn sẽ dễ bị tích mỡ bụng. Cân nặng có thể tăng lên, người bạn có thể trông to ra nhưng thực chất là do khối lượng và kích thước mô mỡ tăng lên chứ không phải tăng cân do tăng cơ bắp nạc.


Khi khối lượng mỡ trong cơ thể tăng cao, bạn sẽ có nguy cơ đối diện với nhiều bệnh tật như tiểu đường, mỡ trong máu, gan nhiễm mỡ…


Tập quá nhiều Cardio


Có thể mục đích tập cardio của bạn là để đốt hết lớp mỡ thừa này, tuy nhiên, tập cardio quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng mất cơ nếu bạn không tập tạ và kết quả là sẽ làm trì hoãn mục tiêu tăng cân của bạn.


Nếu như mục tiêu chính của bạn là tăng cân, xây dựng cơ bắp, thì đừng nên tập Carido quá nhiều. Đây là hai mục tiêu trái ngược nhau, Cardio sẽ đi ngược lại mục tiêu tăng cân khi tập tạ. Vì lý do trên, tốt hơn hết bạn nên giảm thiểu việc tập Cardio và nên chú tâm hơn vào vấn đề dinh dưỡng.


Nếu bạn thiếu cân nhưng lại thừa mỡ thì vấn đề đặt ra là bạn nên tăng cân hay giảm mỡ trước?


Lời khuyên được đưa ra trong trường hợp này là bạn nên tăng cân trước. Bạn sẽ dễ giảm mỡ hơn nhiều khi bạn có thêm cơ bắp và sức khỏe từ việc tăng cân.





Cách thức để cải thiện tình trạng “skinny-fat”


Hãy quên lớp mỡ thừa đi: Hãy cố gắng tăng cân bằng cách ăn thật nhiều và luyện tập cường độ cao. Sau đó hãy giảm mỡ.


Trở nên khỏe hơn: Để tăng khối lượng cơ bắp và giảm mỡ, bạn nên kiên trì với một chế độ ăn khoa học, lành mạnh. Sử dụng nhiều protein tốt đến từ các nguồn thực phẩm như thịt, trứng, cá, hải sản, đậu các loại…Ưu tiên tinh bột chuyển hóa chậm, giàu chất xơ như ngũ cốc, gạo nâu, yến mạch. Sử dụng chất béo lành mạnh.


Giảm mỡ: Khi bạn đã đạt được cân nặng mục tiêu của mình, hãy tập trung vào việc giảm mỡ bằng các bài tập thể hình.


Theo dõi tiến trình: Hãy chụp ảnh bạn trước/sau/bên cạnh, theo dõi tiến triển với thước kẹp đo tỷ lệ mỡ và cân trọng lượng hai tuần một lần. Bạn nên có một quyển nhật ký luyện tập để ghi lại những điều này.


Còn về vấn đề Cardio ?


Tập Cardio mà không tập tạ kết hợp với ăn kiêng hoàn toàn không có tác dụng tốt. Tập quá nhiều cardio sẽ dẫn tới tình trạng mất cơ, không phải mỡ. Bạn hãy tập tạ để hạn chế tình trạng mất cơ và tăng khối lượng bắp thịt. Hãy ăn thật nhiều để tăng cân và tăng cơ bắp.


Cardio rất tốt trong giai đoạn bạn bắt đầu giảm mỡ nếu bạn có một kế hoạch tập tạ và ăn kiêng hợp lý. Trong giai đoạn bạn tăng cân: chỉ tập cardio nếu bạn liên tục ăn lớn hơn 5000 kcal mỗi ngày. Nếu không, bạn sẽ rất khó tăng cân.


Đừng phí thời gian của bạn cố găng tăng cân mà không tăng mỡ. Quá trình này quá chậm và quá phức tạp. Hãy tăng cân trước, sau đó giảm mỡ.Bạn có thể chọn bột dinh dưỡng CM 5000để giúp mình tăng cân, tăng cơ an toàn và hiệu quả trong thời gian ngắn.


CM 5000 bào chế hoàn toàn bằng những thành phần thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe và không gây tác dụng phụ, hỗ trợ trao đổi chất, cải thiện khả năng hấp thụ dinh dưỡng, tạo các khối cơ, giúp cơ bắp săn chắc, dễ dàng hơn trong việc tăng cân, tăng cơ.




Công dụng chính của bột dinh dưỡng CM 5000:


- Hỗ trợ trao đổi chất, cải thiện khả năng hấp thụ dinh dưỡng, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, dễ dàng hơn trong việc tăng cân, tăng cơ.


- Tạo nhiên liệu cho các cơ xương hoạt động và vừa cung cấp, vừa hỗ trợ trong việc sản xuất năng lượng triệt để khi cơ thể đang vận động ở cường độ cao.


- Tạo các khối cơ, giúp cơ bắp săn chắc, thân hình cân đối, không có dấu hiệu tích nước hoặc tích mỡ thừa.




CM 5000 là bột dinh dưỡng có hương vị tự nhiên, không đường, không tinh bột lúa mì, không Gluten, đậu nành, nấm men và sữa, tránh tình trạng tăng cân do sản sinh mỡ thừa khiến cơ thể kém săn chắc, mất cân đối.

Uống 1 lần/ 1 ngày. Bạn chỉ cần pha 1 muỗng gạt (khoảng 5g bột) bằng muỗng định lượng có sẵn trong hộp, sau đó hòa cùng nước đun sôi để nguội hoặc nước giải khát, nước uống thể thao mà bạn yêu thích.

Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe & Sắc đẹp KIVI
Chi nhánh 1: số 206 (số cũ 164) Nguyễn Văn Lượng, P. 17, Q. Gò Vấp, TP.HCM
Chi nhánh 2: số 579 Trương Định, Phường Giáp Bát, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
Chi nhánh 3: số 80A Núi Thành, Q, Hải Châu, Đà Nẵng
ĐT: 08.38.950.950 - 08.7107.7107- 0974.409.409 - 0902.037.057
Email: cskh@kivi.vn