Khởi nghiệp kinh doanh là một quá trình cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng và đầy đủ, hãy trang bị cho mình những kiến thức cấp thiết để dù bạn có là một người kinh dinh “tay ngang” hay chưa có chút kinh nghiệm nào trong lĩnh vực nhà hàng – quán ăn cũng sẽ tránh khỏi những bỡ ngỡ và sai trái đáng tiếc với 10 điều căn bản nên tránh, bởi kinh doanh nhà hàng – quán ăn luôn có những đặc thù khăng khăng.
1. Không lên kế hoạch kinh dinh
Khi bạn kinh dinh ở bất cứ một lĩnh vực nào, [url=http://goldenapple.com.vn/]đào tạo nấu ăn[/url] bạn đều phải vạch ra hướng đi cụ thể, ngắn hạn, trung hạn và dài hạn theo từng tháng, quý, năm. kinh dinh quán ăn cũng vậy , việc tạo ra một bản kế hoạch tốt có tính khả thi cao sẽ giúp cho việc kinh doanh của bạn trở thành trót lọt hơn. Tuy vậy, bạn cũng cần phải linh hoạt, đổi thay liên tục tùy theo nhu cầu thị trường và gu của khách hàng. Nhìn chung, kế hoạch kinh dinh là để giúp bạn phác thảo, cân nhắc các yêu cầu đầu tư theo năng lực tài chính và nhu cầu thị trường.
Nội dung của bản kế hoạch kinh doanh tối thiểu cần phải có được các tham số sau: bảng dự tính phí một mực ban đầu, dự trù số nhân sự, bảng tính nết tổng hoài – lợi nhuận hàng tháng, điểm hòa vốn và kế hoạch tồn kho.
2. Chọn địa điểm không hợp lý
Mặt bằng tiện lợi luôn là một yếu tố quan trọng nhất, quyết định thành bại trong kinh doanh nhà hàng – quán ăn. do vậy, bạn không nên thuê một địa điểm không hợp để tằn tiện tiền. Chỉ cần đặt một câu hỏi, bạn muốn hà tiện một tẹo tiền thuê mặt bằng hay thuê chỗ rẻ để rồi một thời gian rồi đóng cửa là bạn đã hiểu ra được ngay, tại sao phải chọn một mặt bằng tốt để thuê.
phải vẫn cương quyết mở quán ăn ở một nơi khuất thì bạn phải chắc rằng, mình là một người rất lừng danh trong lĩnh vực kinh dinh ăn uống thì mới mong có người cất công đi tìm hoặc đơn giản hơn, hãy tự hỏi và đáp rằng” “lợi thế cạnh tranh của bạn là gì?” Để khách hàng có thể “chịu khó” tìm đến với bạn, mặc dù không hề dễ…
3. Có tư tưởng hơi hủ lậu
Tư tưởng hủ lậu là điều tối kỵ trong kinh dinh nhà hàng – quán ăn, là chủ quán, bạn phải luôn cân đối được sự thích hợp giữa đầu bếp – khách hàng – và bản thân bạn. Hãy tự hỏi, bạn sẽ “bán thứ khách hàng cần hay bán thứ bạn có?” Thật tiệt nếu câu giải đáp của bạn là “khách hàng cần đúng thứ bạn có”.
Ngoài ra thiết kế nhà hàng, tạo không gian quán cũng là một nguyên tố không thế bỏ qua, đừng tự sắp xếp theo ý mình nếu bạn chưa có kinh nghiệm cũng như sự tính nết kỹ bởi việc sửa sai sẽ tốn thời kì và công sức nhiều hơn bạn tưởng đó. Hãy trở thành thoải mái và linh hoạt bằng cách bàn bạc cụ thể với bộ phận thiết kế, xây dựng quán. Làm việc theo team có thể làm thay đổi toàn bộ ý tưởng của bạn, nhưng điều đó chỉ nhằm mục đích chung là làm cho nhà hàng – quán ăn của bạn tốt lên mà thôi.
4. Thiếu vốn
Không những chỉ ở lĩnh vực nhà hàng – quán ăn mà việc thiếu vốn có thể thấy ở rất nhiều mô hình kinh doanh khác. thường ngày, trong lĩnh vực ăn uống, bạn phải dự trữ 20-30% tổng kinh phí đầu tư để làm quỹ đề phòng vì trong 6 tháng đầu hoạt động, kiên cố quán của bạn sẽ chẳng thể đông khách như bạn mong muốn đồng thời bạn sẽ thấy rất nhiều các khoản phải chi ra mà không hề có trong tính tình, chưa kể đến những rủi ro bất thường mà bạn có thể gặp phải trong kinh dinh, tôi thường gọi đó là những khoản tổn phí vô hình. Hãy sẵn sàng để tránh rơi vào tình trạng “chưa ra đến chợ đã rơi hết tiền”.
5. tin tưởng.# sẽ kiếm được tiền ngay sau khai trương
Ai cũng vậy, một khi mình bỏ tiền ra kinh dinh thì luôn mong muốn việc sinh lời diễn ra một cách mau chóng. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ việc kinh dinh nhà hàng – quán ăn có thể sinh lời ngay sau ngày đầu khai trương thì chắn hẳn bạn đang sống trên vùng đất của những giấc mơ. Thực tế, hiện tại có một số nhà hàng – quán ăn hoạt động rất tốt nhưng vẫn phải bù lỗ trong những tháng trước tiên, thậm chí nếu bạn đạt doanh thu tốt trong thòi gian đầu thì bạn cũng phải dùng số tiền đó để trang trải cho việc đầu tư ban đầu. nên chi, bạn phải luôn theo sát và điều chỉnh sao cho thật hợp lý uổng cần lao và thực phẩm theo số lượng khách và điều quan trọng là phải có đủ tiền để trang trải những khoản lỗ nảy sinh trong thời kì đầu.
6. Bỏ lơ việc xây dựng quy chế làm việc và đào tạo nhân viên
viên chức đóng vai trò rất quan yếu trong việc xây dựng hình ảnh của nhà hàng – quán ăn của bạn. Nếu bạn cho rằng, việc đào tạo viên chức là mất thời kì và hoài thì đấy là một quan niệm khá sai trái.
Một nhà hàng – quán ăn nếu không xây dựng được quy chế làm việc nghiêm khắc thì chẳng mấy chốc, hình ảnh của nhà hàng bạn xấu đi trong mắt khách hàng.
7. hội tụ cho cái bạn thích
Rất nhiều người, khi mở quán ăn thường quan niệm, những cái họ thích,những cái họ thấy đẹp, thấy ngon thì khách hàng cũng sẽ cảm thấy như vậy. Việc này đôi lúc không sai nhưng bạn cần nhớ kỹ rằng, khách hàng mới chính là người [url=http://goldenapple.com.vn/course/cac-mon-an-che-bien-tu-hai-san-2/]khoa hoc nau cac mon hai san[/url] quyết định và bạn tấm phải phục vụ theo nhu cầu của họ. Có những quán ăn lúc nào cũng tấp nập khách, bạn luôn tự hỏi rằng, tại sao họ lại thành công như vậy. Đơn giản đó là người chủ của quán ăn đó là một người nhạy bén biết nắm bắt nhu cầu của khách hàng một cách kịp thời và nhanh chóng.
8. nắm làm ưng mọi người
Phục vụ khách hàng giống như làm dâu trăm họ, mỗi khách hàng đều có thị hiếu, gu ăn uống, nêm nếm khác nhau. Bạn chẳng thể nào chiều hết ý của cả trăm khách hàng được, nên bạn nên giao hội vào các món được cho là thế mạnh của quán và phát triển nó lên thay vì cho ra một menu cả trăm món.
9. Thiếu sự chuẩn bị cho ngày khai trương
Đối với việc kinh dinh nhà hàng – quán ăn, ngày khai trương là một ngày rất quan trọng, nó giúp cho bạn tạo được những ấn tượng đầu tiên đối với những khách hàng của mình. Để ngày khai trương được ấn tượng và chu đáo nhất, bạn nên mời bạn bè, người nhà đến ăn thử trước để thu thập ý kiến xem quán bạn còn có khuyết điểm gì không? Công tác chuẩn bị nhân viên đã sẵn sàng chưa? Từ việc tiếp đón cho đến để xe… Việc chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp cho bạn tránh được những sự cố không muốn có trong ngày đầu khai trương
10. Chủ đầu tư quên mất mình là ai
Một người chủ nhà hàng – quán ăn giỏi là một người kinh doanh có hiệu quả và khéo. Nhiều chủ nhà hàng có lề thói rất hay đi tương trợ nhân viên trong việc phục vụ, nấu nướng, thu vén. Thực ra đấy là một thói quen tốt, giúp cho viên chức và quản lý được gần gũi với nhau hơn.